มาต้ายกรูนี่ย์คือตำนานสิงโตคำราม

มาต้ายกรูนี่ย์คือตำนานสิงโตคำราม

ฆวน มาต้าเพลย์เมกเกอร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยกให้เวย์น รูนี่ย์หัวหอกเพื่อนร่วมทีมเขานั้นเป็นตำนานของทีมชาติอังกฤษคนนึงเลย

มาต้าจะไม่ได้มีโอกาสเผชิญหน้ากับเพื่อนร่วมทีมในเกมที่อังกฤษเจอกับสเปนในเกมที่เวมบลีย์คืนนี้(อังคาร)หลังจากรูนี่ย์พลาดซ้อมกับทีมไปเมื่อวันจันทร์และต้องถอนตัวตามมาในภายหลังเพราะมีอาการเจ็บที่หัวเข่าเล็กน้อย

รูนี่ย์มีปัญหาเรื่องของฟอร์มในฤดูกาลนี้โดยเสียการการันตีตำแหน่งตัวจริงที่"ปีศาจแดง"และอังกฤษไปขณะที่เกิดการถกเถียงว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาคือตรงไหน หลังแข้งวัย 31 ปีคนนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงบั้นปลายการค้าแข้งแล้ว

เขายังครองตำแหน่งดาวซัลโวตลอดกาลของอังกฤษอยู่และขาดอีกเพียงแค่สองประตูกับแมนฯ ยูไนเต็ดเท่านั้นก็จะได้ตำแหน่งนี้กับสโมสรไปด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่มาต้าคิดว่าน่าจะช่วยให้เหล่าเสียงวิจารณ์ได้มองรูนี่ย์ได้ถูกต้องมากขึ้น

"ผมพิจารณาให้เขาเป็นตำนานนะ"มาต้าบอกกับมาร์ก้า

"สำหรับเรื่องการลงสนามและจำนวนประตู เขาเหนือกว่าเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตันและแกรี่ ลินิเกอร์(สำหรับอังกฤษ) เรากำลังพูดถึงเหล่านักเตะที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษอยู่"

"เวย์นไปถึงหลายๆสิ่งที่ไม่กี่คนไปถึงได้ เขาอยู่ในระดับสูงสุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ"

"บางครั้งผมก็มีความรู้สึกว่ามันไม่แฟร์ที่จะดูเพียงแค่ปัจจุบันไม่ใช่ที่เส้นทาง ทุกๆอย่างที่ทำให้เกิดนักเตะขึ้นมาที่สโมสรหรือทีมชาติของเขา นั่นคือกรณีของเวย์น"

มาต้าเป็นหนึ่งในเรื่องราวที่ถือว่าเจอกับความสำเร็จในฤดูกาลอันขึ้นๆลงๆของแมนฯ ยูไนเต็ดที่ได้โจเซ่ มูรินโญ่มาคุมทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการที่เซ็นซลาตัน อิบราฮิโมวิชและปอล ป็อกบาเข้ามา

ยังไงก็ตามมาต้าก็ไม่กังขาว่าทั้งสตาร์สองคนจะสามารถทำผลงานให้แมนฯ ยูไนเต็ดในระดับที่เคยฝากเอาไว้กับปารีส แซงต์ แชร์กแมงและยูเวนตุสตามลำดับ

"จริงนะที่ว่าความเร็ว(ของพรีเมียร์ลีก)แตกต่างจากฝรั่งเศสหรืออิตาลีมาก"

"แต่เราพูดถึงสองสุดยอดนักเตะ นั่นเหนือเกินกว่าข้อกังขา ความคาดหวังสูงมากแต่ผมว่าพวกเขาทำได้ดีมาก"


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์