แฉผีเตรียมเฉดหัว รูนีย์ จบฤดูกาล

แฉผีเตรียมเฉดหัว รูนีย์ จบฤดูกาล

"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการปล่อยตัว เวย์น รูนีย์ หัวหอกกัปตันทีม ออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ โดยมีหลายทีมในสหรัฐอเมริกา และจีน ให้ความสนใจ แต่ติดปัญหาตรงที่ ในสัญญาระบุว่า ถ้าหากจะปล่อยตัว รูนีย์ ก่อนหมดสัญญา แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องจ่ายค่าเหนื่อยตลอดช่วงระยะเวลาที่เหลือในสัญญาให้เจ้าตัวด้วย

รูนีย์ ซึ่งกำลังจะอายุครบ 31 ปีเต็ม ในอีก 2 สัปดาห์ เหลือสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีก 20 เดือน และได้ค่าเหนื่อยอยู่ที่ 300,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ ซึ่งหมายความว่า ถ้าหากจะปล่อยตัวกองหน้าทีมชาติอังกฤษออกจากทีม สโมสรจะต้องจ่ายเงินให้ รูนีย์ ถึงกว่า 26 ล้านปอนด์

ด้าน รูนีย์ ถ้าหากถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อยตัวจริง ก็ยังมีหลายสโมสรในสหรัฐ และจีน พร้อมดึงตัวเขาไปร่วมทีม แต่ถ้าหากย้ายไปอเมริกานั้น "รูน" อาจจะต้องลดค่าเหนื่อยลงมหาศาล เพราะอดีตดาวดังทีมชาติอังกฤษอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด หรือ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่กำลังเล่นอยู่ในเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ได้ค่าเหนื่อยอยู่ที่เพียง 75,000-80,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เท่านั้น

ส่วนถ้าหากย้ายไปจีน รูนีย์ สามารถเรียกค่าเหนื่อยในระดับเดิมได้ เพราะหลายทีมพร้อมจ่าย โดย ฮัลค์ กองหน้าบราซิเลียน ที่เล่นอยู่ในแดนมังกร ได้ค่าเหนื่อยถึง 320,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ความท้าทายในสนาม รวมถึงเรื่องชื่อเสียง อาจจะมีไม่มากนัก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์