มูรินโญ : มันยากนะที่จะชวน ป็อกบา มาอยู่กับผม

มูรินโญ : มันยากนะที่จะชวน ป็อกบา มาอยู่กับผม

โชเซ มูรินโญ ยอมรับว่าไม่ง่ายเลยที่จะชักชวน พอล ป็อกบา มาอยู่ด้วย เพราะนักเตะได้รับความสนใจจากหลายทีม และปีศาจแดงเองก็ไม่ได้เล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย

โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากมากกว่าที่จะโน้มน้าวใจให้ พอล ป็อกบา ย้ายมาร่วมงานด้วย เพราะนักเตะได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป และปีศาจแดงก็ไม่ได้เล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ด้วย

มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ย้ายจาก ยูเวนตุส กลับมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกถึง 110 ล้านยูโร ซึ่งกุนซือชาวโปรตุเกสยอมรับว่าเขามีความสุขมากตอนที่กองกลางเนื้อหอมตอบตกลงย้ายมาอยู่ด้วย เพราะมีคู่แข่งหลายรายที่อยากได้ตัวไปร่วมทีมเช่นกัน

"มันเป็นเรื่องยากที่จะโน้มน้าวใจเขาทางโทรศัพท์ เพราะมี SMS มากมาย ผมคิดว่าเขาได้รับข้อความหนึ่งจากผู้จัดการทีมสโมสรใหญ่ทีมอื่นในตอนเช้าและอีกข้อความจากผมเองในตอนบ่าย ผมพยายามอย่างหนักเพื่อโน้มน้าวใจเขาให้เลือกเราแทนที่จะเป็นทีมอื่น" มูรินโญ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

"ผมมีความรู้สึกที่ดีมากๆ กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว และการสร้างทีมฟุตบอลสักทีมก็อาจจะยากกว่าการสร้างกรุงโรมเสียอีก!" "แต่ผมมีความรู้สึกที่ว่าพวกเขาอยากทำงานกับผม พวกเขามีความทะเยอทะยานและทุ่มเทในระดับเดียวกับผม

"ความเข้าใจในแท็คติก และมุมมองความคิดแบบเดียวกันกับผม ผมมีความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมกับคำตอบที่เขามอบให้ผม ดังนั้น ใช่เลย ผมพอใจมาก"


นอกจากนี้ มูรินโญ ยังเผยว่าตอนนี้รู้สึกมีความสุขมากกับชีวิตการทำงานกับ แมนฯยูไนเต็ด เพราะได้รับการสนับสนุนที่ดีทั้งจากสโมสรและแฟนบอล ทำให้ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดี

"ผมมีความสุขกับสถานการณ์นี้มากๆ ดังนั้นผมจึงคิดว่าเราทั้งคู่ ทั้งตัวผมและสโมสร น่าจะได้มีความสัมพันธ์แบบมืออาชีพกันอย่างมีความสุข"

"สำหรับผม ผมเคยได้คุมทีมหลายครั้งที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในฐานะคู่แข่ง มีทั้งชนะและไม่ชนะ ผมชื่นชอบบรรยากาศและสนามที่นี่มาก คุณจินตนาการได้ถึงการได้อยู่บ้าน โดยมีกองเชียร์ที่ยอดเยี่ยมคอยหนุนหลังทีม"

"มันเป็นช่วงเวลาที่ผมจดจำได้ว่าสวยงามมากในชีวิตการทำงานของผม"

เดอะ สเปเชียลวัน ยังกล่าวเพิ่มอีกว่าการที่ทีมไม่มีส่วนร่วมในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง แต่ตั้งเป้าจะพาทีมกลับไปอยู่ในจุดเดิมที่เคยอยู่ให้ได้ แม้จะยอมรับว่าเป็นงานที่หนักก็ตาม

"ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา แมนฯ ยูฯ ก้าวถอยหลังลงไปบ้าง แต่ในเกมฟุตบอลมันไม่ใช่แค่ใช้นิ้วคลิกเพื่อให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดที่สุดคือเราไม่ได้เล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ไม่มีแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่ใช่แชมเปี้ยนส์ลีก"

"แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกนั้นไม่ใช่แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน นี่จึงเป็นก้าวแรกที่ใหญ่ทีเดียว แต่การจะกลับไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก เราจำเป็นต้องทำให้ดีในพรีเมียร์ลีก"

"ดังนั้นก้าวแรกคือการเรียกความเชื่อมั่นกลับมาให้ได้เสียก่อน ซึ่งผมคิดว่าเรากำลังทำอยู่ในเวลานี้ เพื่อให้กลับมาเล่นฟุตบอลในสไตล์ที่ถูกต้อง ด้วยวิธีที่ถูกต้องที่จะได้กลับไปสู่การแข่งขัน"

"ซึ่งช่วยให้แฟนบอลได้เอาใจใส่ในทีมและนักเตะ ซึ่งเรากำลังได้รับสิ่งนี้อยู่ จากนั้นจึงเป็นการเน้นผลการแข่งขัน ซึ่งเราก็ออกตัวได้ดี แต่มันก็เป็นการแข่งมาราธอนที่ยาวนาน"

"มันจะต้องมีผลการแข่งขันที่แย่ๆ มาบ้างอย่างแน่นอน แต่เราคงต้องมีดูกันว่าจะเกิดขึ้นได้อย่างไร"

ขอบคุณ goal.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์