ผีผงาดสโมสรผู้ดีทีมแรกฟันรายได้ 500 ลป.ในรอบปี

ผีผงาดสโมสรผู้ดีทีมแรกฟันรายได้ 500 ลป.ในรอบปี

แม้ฤดูกาลที่ผ่านมาผลงานในสนามอาจไม่โดดเด่น แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมีสถิติบ่งบอกว่าพวกเขาคือหมายเลขหนึ่งของสโมสรในอังกฤษ ด้วยการทำรายได้มากกว่า 500 ล้านปอนด์ในรอบปีเป็นทีมแรก

ไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าความโด่งดังในเวทีระดับโลกของ "ปีศาจแดง" จะลดน้อยลง โดยการประกาศผลดำเนินงานล่าสุด พวกเขามีตัวเลขรายได้อยู่ที่ 515 ล้านปอนด์ ซึ่งตัวเลขในส่วนของกำไรก็ทุบสถิติที่ 68.9 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นสโมสรแรกของสหราชอาณาจักร ที่มีรายได้มากกว่า 500 ล้านปอนด์ในรอบบัญชีปีเดียว ซึ่งจุดที่เพิ่มสูงมากที่สุดเป็นด้านการค้า ทั้งการตกลงสัญญากับ Adidas และการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับองค์กรธุรกิจอื่น ๆ ทั่วโลก

งบการเงินที่ถูกเปิดเผยออกมายังมีส่วนค่าชดเชยที่ต้องจ่ายให้กับหลุยส์ ฟาน ฮาล และสตาฟ โค้ชของเขา โดยตัวเลขคือ 8.4 ล้านปอนด์ ถือว่าน้อยกว่าเงินที่เอฟเวอร์ตัน ต้องจ่ายตอนสั่งเด้งโรแบร์โต้ มาร์ติเนซพ้นตำแหน่ง

ด้านค่าเหนื่อยของนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ดจ่ายเป็นเงินทั้งสิ้น 232.2 ล้านปอนด์ และพวกเขาก็ได้สนับสนุนโจเซ่ มูรินโญ่ ในการเสริมทัพอย่างหนักเมื่อช่วงซัมเมอร์ รวมทั้งการทุบสถิติโลกคว้าตัวปอล ป็อกบา กลับคืนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

"ผลประกอบการรอบบัญชี ปี 2016 ของพวกเราสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในแง่มุมธุรกิจ และสโมสรก็มีเป้าหมายที่จะบรรลุสถิติรายได้ในปี 2017 แม้ว่าเราจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับรายการแชมเปี้ยนส์ ลีกก็ตาม" เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานฝ่ายบริหารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกล่าว

"สถานะที่แข็งแกร่งทางการเงินทำให้พวกเราสามารถลงทุนในขุมกำลัง, ลงทุนกับการบริหารทีม และลงทุนกับสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อให้พวกเราอยู่ในจุดที่จะสามารถท้าทายแย่งชิงถ้วยรางวัล ในอีกหลาย ๆ ปีที่จะมาถึง"


Cr.soccersuck,livesoccer888

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์