มาร์กซิยาล แข้งผียู-21 มูลค่าแพงสุดในโลก

มาร์กซิยาล แข้งผียู-21 มูลค่าแพงสุดในโลก


Soccerex เปิดเผยผลการวิจัยบรรดานักเตะอาชีพอายุไม่เกิน 21 ปีพบว่าอองโตนี่ มาร์กซิยาลกองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมีค่าตัวมากที่สุดในตลาดนักเตะเวลานี้

ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสย้ายจากอาแอส โมนาโกมาอยู่ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดด้วยค่าตัวเบื้องต้น 36 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ก่อนแต่ผลการศึกษาล่าสุดพบว่าเขามีมูลค่าในตลาด 39.7 ล้านปอนด์

การศึกษานี้ที่ใช้ดัชนี Prime Time Sport's Football Value ที่สำรวจเฉพาะนักฟุตบอลที่เกิดหลังจากวันที่ 1 ก.ค. 1995 โดยนำเอาอายุ, ตำแหน่ง, สโมสรปัจจุบัน, ระยะเวลาของสัญญา, ค่าการตลาด, การติดทีมชาติ, จำนวนนัดที่ลงสนาม, จำนวนประตู, อาการบาดเจ็บและทักษะฝีเท้าจากหลายแหล่งข้อมูลมาประเมิน

สำหรับอันดับสองตกเป็นของเลรอย ซาเน่มิดฟิลด์ของชาลเก้ 04 ที่กำลังตกเป็นข่าวกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้, เรอัล มาดริดและบาเยิร์น มิวนิคมีมูลค่า 31.2 ล้านปอนด์ส่วนเรนาโต้ ซานเชสกองกลางบาเยิร์นตามมาด้วยค่าตัว 29.1 ล้านปอนด์

อันดับ 4 ตกเป็นของนักเตะอังกฤษอย่างเดเล่ อัลลี่ของท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์มีค่าตัว 28.8 ล้านปอนด์และมาร์คัส แรชฟอร์ดของ"ปีศาจแดง"เป็นนักเตะอังกฤษที่รั้งอันดับ 7 มีค่าตัว 18.9 ล้านปอนด์

อันดับท็อปเทนที่ติดบนตารางนั้นมีนักเตะดาวโรจน์ที่มาจากพรีเมียร์ลีก, บุนเดสลีกาทั้งหมดขณะที่นักเตะจากลา ลีกาไม่ได้ติดอยู่ใน 20 อันดับแรกแม้แต่คนเดียว

โดยรวมแล้วเยอรมนีมีจำนวนนักเตะดาวรุ่งในอันดับมากที่สุด 5 คน ตามมาด้วยฝรั่งเศส 3 คน อังกฤษ 2 คน โปรตุเกส 2 คน บราซิล 2 คนและอิตาลี, อาร์เจนติน่า, ฮอลแลนด์, เบลเยี่ยม, ไนจีเรียและสวิตเซอร์แลนด์อีกอย่างละคน


มาร์กซิยาล แข้งผียู-21 มูลค่าแพงสุดในโลก


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์