รูนซัด2ผีกระทุ้งวิลล่า4-0หนีรองฝูง6แต้มเท่าเดิม

ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงขยับหนีอันดับสอง ปืนโต ที่เพิ่งเก็บชัยก่อนหน้านี้ไปเป็น 6 คะแนนเท่าเดิม เมื่อระเบิดความแกร่งไล่ถล่ม สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า แบบยับเยิน 4-0 เวย์น รูนีย์ คืนฟอร์มเหมาสองเม็ด ส่งให้ ผีแดง เพิ่มสถิติชนะ วิลล่า เป็น 14 เกมหลังสุดติดต่อกันรวมทุกรายการ ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


(ฤดูกาล 2007/2008)


(วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2551)



แมนฯ ยูไนเต็ด 4 - แอสตัน วิลล่า 0


สนาม:โอลด์ แทรฟฟอร์ด


อีกคู่ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ดเฝ้าบ้านนัดนี้โดยมีโทมัส คุสซักส์เฝ้าเสา แม้นานี่จะเจ็บเช่นเดียวกับดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ แต่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ลงบู๊ได้อย่างไม่มีปัญหา


ด้านวิลล่าซึ่งแพ้ผีแดงมาตลอด 13 นัดหลังในทุกรายการปราศจากเคร็ก การ์ดเนอร์ที่เดี้ยง แต่ได้โอลอฟ เมลเบอร์กพ้นโทษแบนกลับมาเสียบแทนพอดี


ปีศาจร้ายได้เสียวก่อนตั้งแต่นาทีที่ 6 จากลูกยิงหน้าเขตโทษของเวย์น รูนีย์ แต่ถูกสติลิยัน เปตรอฟยืนระวังอยู่หน้าปากประตูพอดีจึงสกัดทิ้งได้


ผ่านมาถึงนาทีที่ 11 สิงห์ผยองเกือบโดนหักเขี้ยวอีก คราวนี้ไมเคิ่ล คาร์ริคป้ายบอลจากกราบซ้ายมาหน้าเขตโทษให้โรนัลโด้ตะบัน แต่สก็อตต์ คาร์สันพุ่งสุดชีวิตปัดหลุดกรอบได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด และจากลูกเตะมุมด้านขวาเวส บราวน์ก็โดดโขกโด่งข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น


อย่างไรก็ดี แฟนผีก็ได้กระโดดกันตัวลอยในนาทีที่ 17 จากลูกเตะมุมด้านซ้ายที่ไรอัน กิ๊กส์โยนโด่งเข้าไปแล้วบอลตกใส่วิลเฟรด เบาม่าหล่นอยู่หน้าปากประตู โรนัลโด้จึงโชว์สเต็บตอกลูกไขว้เข้าประตูอย่างเหนือชั้นสุดที่คาร์สันจะกระโจนไปปัดทันทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดนำไปก่อน 1-0


ดวลกันใหม่มาได้สองนาที เบาม่าก็เข้ารวบคาร์ลอส เตเวซจึงโดนจดชื่อเป็นรายแรก และหลังจากพยายามคลำเป้าเพิ่มอยู่นาน ในที่สุดนาทีที่ 33 แชมป์เก่าก็เรียกเสียงเฮจากสาวกได้อีกจากการลำเลียงบอลขึ้นมาเป็นทอดๆแล้วจบที่พอล สโคลส์ไหลจากหน้าเขตโทษออกกราบขวาโดยมีโรนัลโด้วิ่งไปตักเข้าเสาไกลให้เตเวซโถมโหม่งตุงตาข่ายจากระยะแค่ห้าหลาโดยไม่มีใครตามประกบทัน จึงเป็นอันว่าเร้ด เดวิลส์หนีไปเป็น 2-0


ล่วงเข้าสู่นาทีที่ 41 ยอห์น คาริวดาวยิงของวิลล่าก็เดี้ยงเล่นต่อไม่ไหวต้องเดินกระเผลกออกไปเปิดทางให้ฌอน มาโลนีย์ถูกส่งลงมาแทนก่อนที่แกเร็ธ แบร์รีย์กัปตันทีมเยือนจะตบบอลให้แอชลีย์ ยังวิ่งเข้ากดระยะ 23 หลาในนาทีที่ 44 แต่บอลลอยโด่งข้ามคาน


นาทีต่อมาไนเจล รีโอ โคเกอร์ก็โดนจดชื่ออีกรายจนได้ข้อหาเตะบอลทิ้ง จบครึ่งแรกจึงเป็นอสูรแดงที่นำไปก่อนอย่างสบายเกือก 2-0


ครึ่งหลังมีฝนเทลงมา และนาทีที่ 49 รูนีย์ก็น่าจะพังประตูได้เสียทีจากการทำชิ่งกับเตเวซทะลุเข้าไปซัดในเขตโทษ แต่ยิงหนีคาร์สันมากไปนิดบอลจึงกลิ้งหลุดเสาไปแค่คืบเท่านั้น


นาทีต่อมาวิลล่าก็เกือบไล่จี้มาเช่นกันด้วยลูกวางยาวจากกลางสนามที่ริโอเฟอร์ดินานด์ดักล้ำหน้าพลาดเปิดโอกาสให้มาโลนีย์หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษด้านขวาไปคนเดียว แล้วหอกร่างเล็กพยายามยิงให้หนีคุสซักส์เช่นกัน บอลจึงเฉี่ยวเสาไกลออกไป


นาทีที่ 52 ผีแดงเกือบทะลวงตาข่ายได้อีกในจังหวะที่สโคลส์ตวัดบอลจากกราบซ้ายไปเสาสอง โรนัลโด้จึงวิ่งเข้าฮอสทันทีแต่แฉลบกองหลังทีมเยือนแล้วบอลพุ่งกระแทกคาน


กระนั้นนาทีถัดมา วิลล่าก็พังพาบอีกจนได้เมื่อโรนัลโด้ตวัดบอลเร็วขึ้นหน้าให้รูนีย์อาศัยความไวที่เหนือกว่ามาร์ติน เลาร์เซ่นลากบอลเข้าเขตโทษไปแตะหลบคาร์สันแล้วแปเข้าปากประตูโล่งๆเพิ่มสกอร์ให้เจ้าบ้านหนีเป็น 3-0


ทีมเยือนไม่มีถอดใจง่ายๆ นาทีที่ 56 มาโลนีย์หวิดตีไข่แตกได้จากการสับไกมุมเขตโทษด้านซ้าย แต่คุสซักส์กระโดดปัดไปชนคานได้เยี่ยม กระทั่งครบหนึ่งชั่วโมงเนมันย่า วิดิชก็ซิวใบเหลืองไปโทษฐานรวบเปตรอฟล้ม


จากนั้นในนาทีที่ 62เจ้าบ้านก็เปลี่ยนตัวรวดเดียวสามรายให้โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ , อันแดร์สัน และจอห์น โอเชลงไปแทนเฟอร์ดินานด์ , คาร์ริค และปาทริซ เอวร่า แถมนาทีต่อมาน่าจะเช็คบิลได้อีกเมื่อฮาร์โก้ซึ่งลงมาเล่นเป็นแบ็คขวาเติมเกมขึ้นไปวางบอลยาวมาหน้าประตู แต่เตเวซทิ้งตัวโหม่งโล่งๆสามหลาไร้คนประกบสะบัดออกเสาไกลไปเอง


วิลล่ายังบ่ยั่นก้มหน้าก้มตาสู้ต่อ แต่นาทีที่ 68 รูนีย์รับบอลชิ่งคืนจากเตเวซแล้วยิงเร็วจากระยะ 18 หลาทันทีส่งบอลชนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่วิลล่าจะใช้บริการมุสตาฟา คาลิฟูแทนมาร์ลอน แฮร์วู้ดที่ไม่มีบทบาทในนาทีต่อมา


อย่างไรก็ดี นาทีที่ 70 แฟนผีก็ได้ไชโยกันอีกเมื่อโรนัลโด้แทงบอลเร็วเข้าช่องให้รูนีย์หลุดเข้าเขตโทษด้านซ้ายไปเข่นเสียบเสาแรกง่ายดายพาปีศาจแดงทิ้งห่าง 4-0 เป็นประตูที่สองในเกมนี้ของรูนัลโด้


ถัดมาในนาทีที่ 78 ฮาร์โก้ทำดีอีกครั้งด้วยการผ่านบอลจากกราบขวามาหน้าประตู รูนีย์จึงปรี่เข้าฮอสห้าหลาไม่เหลือ แต่ไม่เป็นแฮททริคเนื่องจากเป็นลูกล้ำหน้าซะก่อน จากนั้นอีกสองนาทีต่อมาวิลล่าจึงส่งอิไซอาห์ ออสบอร์นลงไปแทนเบาม่า


ช่วงสี่นาทีสุดท้ายอสูรร้ายยอมเล่นกันแค่สิบคนเมื่อกิ๊กส์เดินดูดน้ำออกจากสนามเข้าอุโมงค์โดยมีแพทย์เดินตามไปด้วยเนื่องจากทีมเปลี่ยนตัวสำรองครบไปก่อนแล้ว แต่ก็ไม่เป็นปัญาหมดเวลาแมนฯ ยูไนเต็ดยำใหญ่สิงห์ผยอง 4-0 นำอาร์เซน่อลได้เป็นหกแต้มตามเดิม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : โทมัส คุซแซ็ค, เวส บราวน์, ริโอ เฟอร์ดินานด์ (โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ น.62), เนมันย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า (จอห์น โอเช น.62), คริสเตียโน่ โรนัลโด้, พอล สโคลส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค (อันแดร์สัน น.61), ไรอัน กิ๊กส์, เวย์น รูนี่ย์, คาร์ลอส เตเวซ
สำรองไม่ได้ใช้ : เบน ฟอสเตอร์, พาร์ค ชี ซอง
แอสตัน วิลล่า : สก็อตต์ คาร์สัน, โอลอฟ เมลเบิร์ก, มาร์ติน เลาร์เซ่น, วิลเฟรด เบาม่า (อิไซอาห์ ออสบอร์น น.80), แอชลี่ย์ ยัง, ไนเจล ลีโอ-โคเกอร์, สติลิยัน เปตรอฟ, แกเร็ธ แบรี่, ยอห์น คาริว(ฌอน มาโลนี่ย์ น.41), กาเบลียล อักบอนลาฮอร์, มาร์ลอน แฮร์วู๊ด (มุสตาฟา ซาลิฟู น.69)
สำรองไม่ได้ใช้ : สจ๊วต เทย์เลอร์, แซ็ต ไนท์

สรุปดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก


26 ประตู - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (แมนฯ ยูไนเต็ด)
20 ประตู - เฟร์นานโด ตอร์เรส (ลิเวอร์พูล)
19 ประตู - เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (อาร์เซน่อล)
14 ประตู - โรเก้ ซานตา ครูซ (แบล็คเบิร์น)

  • ร็อบบี้ คีน (สเปอร์ส)

  • 13 ประตู - ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ (สเปอร์ส)

  • ยาคูบู อเย็กเบนี่ (เอฟเวอร์ตัน)


  • เบนจามิน เอ็มวารูวารี (แมนฯ ซิตี้ / 12 ประตูกับ พอร์ทสมัธ)

  • 12 ประตู - คาร์ลอส เตเวซ (แมนฯ ยูไนเต็ด)

  • เจอร์เมน เดโฟ (พอร์ทสมัธ / 4 ประตูกับ สเปอร์ส)


  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์