จิ้งจอกบุกรังผีลุ้นแชมป์ เจ้าถิ่นลั่นเต็มสูบ แบนวาร์ดี

จิ้งจอกบุกรังผีลุ้นแชมป์ เจ้าถิ่นลั่นเต็มสูบ แบนวาร์ดี

อย่างเป็นทางการด้วยการบุกไปเยือน “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันที่ 1 พ.ค. หากชนะคว้าแชมป์ทันที แต่ยังคงไม่มี เจมี วาร์ดี กองหน้าตัวเก่ง ที่โดนโทษแบน ขณะที่เจ้าถิ่นส่งทีมชุดใหญ่ลงสนามได้เต็มที่ ตัวหลักขาดแค่ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ คนเดียว ด้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ต้องไปเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน และ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะไปเยือน “หงส์ขาว” สวอนซี

ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันที่ 1 พฤษภาคม “จิ้งจอก” เลสเตอร์ ทีมจ่าฝูงที่มี 76 แต้มจาก 35 นัด จะออกไปเยือนสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มี 59 แต้มจาก 34 นัดในเวลา 20.05 น. โดยเกมนี้หากว่าทีมเยือนของกุนซือ เคลาดิโอ รานิเอรี บุกไปคว้าชัยชนะได้ จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ไปครองอย่างเป็นทางการทันที แม้หลังจากนัดนี้จะเหลือเกมอีก 2 นัดก็ตาม และในช่วงนี้ถือว่าฟอร์มกำลังแรงไม่แพ้ใครมา 9 นัด และชนะถึง 7 นัด

ในส่วนของตัวผู้เล่น รานิเอรี ยังไม่สามารถใช้งาน เจมี วาร์ดี ดาวซัลโวของทีมอีกนัดเนื่องจากยังติดโทษแบน ทำให้คู่กองหน้าจะเป็น เลโอนาร์โด อูยัว กับ ชินจิ โอคาซากิ ที่ทำผลงานได้ดีทั้งคู่ในเกมที่ชนะ สวอนซี 4-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ ใช้ตัวหลักลงสนามได้ทั้งชุด แนวรับมี เวส มอร์แกน ปักหลักร่วมกับ โรเบิร์ต ฮูธ เหมือนเดิม ขณะที่แดนกลาง เจฟฟรีย์ ชลุปป์ มีโอกาสแย่งตำแหน่งตัวจริงของ มาร์ค อัลไบรตัน ได้อีกนัด ส่วน 3 กองกลางตัวหลักอย่าง เอ็นโกโล กองเต, ริยาด มาห์เรซ และแดนนี ดริงวอเตอร์ ยังลงสนามกันครบ

ฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล มีสภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ นอกจาก ลุค ชอว์ กับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ที่เจ็บอยู่ก่อนหน้านี้ ตัวหลักๆ ลงสนามกันได้ทุกคน แนวรับจะเป็น ดาลีย์ บลินด์ ยืนเป็นหัวใจร่วมกับ คริส สมอลลิง ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ มีโอกาสยืนพื้นผู้เล่นจากเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ โดยแนวรุกมีโอกาสจะเป็น เจสซี ลินการ์ด, อองโตนี มาร์กซิยัล, เวย์น รูนีย์ และมาร์คัส รัชฟอร์ด ทำให้ ฆวน มาตา กับ เมมฟิส เดปาย มีโอกาสนั่งสำรองต่อไป

ด้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ทีมอันดับ 3 ที่มี 64 แต้ม ยังต้องพยายามคว้า 3 แต้มเพื่อรักษาอันดับของตัวเอง ด้วยการไปเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ในเวลา 22.30 น. แต่ทีมเยือนของ มานูเอล เปเยกรินี จะมีการพักผู้เล่นหลักหลายๆ คนแน่นอน เพื่อเก็บความสดไว้ไปเยือน “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ในสัปดาห์หน้า แต่ที่แน่นอนคือจะไม่มี ดาวิด ซิลบา กับ ยายา ตูเร ที่เจ็บ รวมทั้งต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ ซามีร์ นาสรี ส่วน เซร์คิโอ อาเกโร กับ เควิน เดอ บรอยน์ น่าจะได้พัก

ทาง เซาแธมป์ตัน ต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ ชาร์ลี ออสติน กองหน้าตัวสำรองเพียงคนเดียว

เกมอีกคู่ในเวลา 18.00 น. “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะไปเยือน “หงส์ขาว” สวอนซี โดยทั้งคู่แทบไม่มีลุ้นอะไรแล้วสำหรับอันดับในลีก แต่ทีมเยือนจะมีการปรับทัพด้วยการเอา ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กลับมาเป็นตัวจริง แต่จะไม่มี ฟิลิปเป คูตินโญ, ดิวอค โอริกี และจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่มีอาการเจ็บ ขณะที่เจ้าถิ่นจะขาด ลีรอย เฟอร์ กับ อัลแบร์โต ปาลอชคี ที่เจ็บ

 ปีศาจแดงชวด “อูบาเมยัง” 

หนังสือพิมพ์เดอะมิร์เรอร์ ของอังกฤษรายงานข่าวว่า“ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด ชวดการได้ตัว ปิแอร์ อูบาเมยัง กองหน้าตัวเก่งของ “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ ในช่วงปิดฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว หลังจากมีข่าวว่าเจ้าตัวกำลังจะย้ายไปร่วมทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด โดยอูบาเมยัง คือเป้าหมายอันดับ 1 ของแมนฯยูไนเต็ด ในฤดูร้อนนี้ และเตรียมเงินเอาไว้ที่ 60 ล้านปอนด์ และจะเสนอค่าเหนื่อยให้อีกสัปดาห์ละ 2 แสนปอนด์ แต่ล่าสุดหัวหอกรายนี้ยืนยันแล้วว่าต้องการย้ายไปเล่นในสเปนมากกว่าพรีเมียร์ลีก

ขณะเดียวกันแมนฯยูไนเต็ด กำลังพยายามดึงตัวดาวรุ่งชั้นดีมาร่วมทีมถึง 3 ราย โดยรายแรกหนังสือพิมพ์ดิ อินดิเพนเดนท์ ของอังกฤษเผยว่ากำลังจะแย่ง เปโดร รูอิซ กองหน้าวัย 16 ปีของรีล มาดริด กับ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ขณะที่เดลี สตาร์ รายงานข่าวว่ากำลังให้ความสนใจ กาเบรียล เฮซุส กองหน้าวัย 18 ปีของพัลไมรัส ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นนักเตะในระดับเดียวกับเนย์มาร์ ทำให้น่าจะมีค่าตัวสูงถึง 18.8 ล้านปอนด์ และต้องแย่งกับ แอต.มาดริด

อีกรายที่ไม่น่าจะมีปัญหาในการคว้าตัวคือ ทาฮิธ แนวรุกชาวดัตช์วัย 16 ปีของเฟเยนูร์ด ในฮอลแลนด์ โดยหนังสือพิมพ์แมนเชสเตอร์ อิฟนิง นิวส์ รายงานข่าวว่าเจ้าตัวมีความชื่นชมแมนฯยูไนเต็ด มากกว่าสโมสรอื่นๆที่ให้ความสนใจไม่ว่าจะเป็น แมนฯซิตี, อาร์เซนอล และเชลซี

ขอขอบคุณ www.bangkokbiznews.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์