กระจ่าง ! ป๋าเผยหมดเปลือกช่วงเวลาทิ้งนอยเออร์หันไปเซ็น เด เคอา

กระจ่าง ! ป๋าเผยหมดเปลือกช่วงเวลาทิ้งนอยเออร์หันไปเซ็น เด เคอา

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือแห่ง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยอดีตแบบชัดๆแล้วว่าตนเองเลือกที่จะทุ่มเซ็นสัญญากับ ดาบิด เด เคอา แทนที่จะไปทุ่มล่าตัว มานูเอล นอยเออร์ เพราะ เอริค สตีล โค้ชผู้รักษาประตูยืนกรานหัวชนฝาให้เลือกนายด่านสเปน

นอยเออร์ เคยตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างหนักตั้งแต่ตอนที่เขาต้องการย้ายออกจาก ชาลเก้ 04 แต่สุดท้ายข่าวก็เงียบลงไปและเป็นทาง ดาบิด เด เคอา ที่ได้มารับช่วงต่อจาก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังถิ่น โอล แทร๊ฟฟอร์ด แทน

โดย เซอร์ อเล็กซ์ ก็ได้ออกมารึกลึกความหลังถึงช่วงเวลาการตัดสินใจในครั้งนั้นว่า

"เอริค สตีล (โค้ชผู้รักษาประตูในตอนนั้น) ได้ไปซุ่มดูฟอร์ม ดาบิด เด เคอา อยู่ตลอดแต่ว่าในตอนนั้น นอยเออร์ ก็ดูเหมือนว่าจะออกจาก ชาลเก้ และผมคิดว่า ชาลเก้ ก็คงไม่มีความสุขซักเท่าไรนักถ้าหากเราฉวยจังหวะนั้นเอาไว้" เฟอร์กี้ เริ่มกล่าว

"แต่ปัญหาของผมในตอนนั้นก็คือ เอริค เลยเพราะเขายืนกรานว่ายังไงก็ต้องคว้าตัว เด เคอา มาให้ได้ผมเถียงเขาไปว่า 'แต่ เอริค นอยเออร์ นี่สมบูรณ์แบบมากๆทั้งรูปร่างและจิตใจ เขามีสิ่งไม่น่าเชื่ออยู่' จากนั้น เอริค ก็ตอบว่า 'ใช่ แต่ในอีก 3 ปี เด เคอา จะเหนือกว่า'"

"ผมเลยบอกไปว่า 'นี่มันเผด็จการกันชัดๆ'"

"เอริค ได้เดินทางไปชม เด เคอา ในเกมที่พบกับ บาเลนเซีย และสิ่งหนึ่งที่เขาพูดก็คือความรวดเร็ว ความมั่นใจ และ ความคล่องตัวของ เด เคอา มันชัดเจนมาก"

"และ เอริค ก็ได้ไปรู้จักครอบครัวของ เด เคอา และเขาก็ยังคงยืนกรานเกี่ยวกับตัวไอ้หนูคนนี้ ผมเชื่อเขาในท้ายที่สุดและผมก็ดีใจมากที่ทำแบบนั้น เพราะว่าเขาพูดถูก"

pic : espnfc

ขอขอบคุณ http://www.cheerball.com/news/main/view/34194


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์