ผีโหดถลุงหงส์ 10 ตัวเละ 3-0 โกยหนี 6 แต้ม

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โชว์กึ๋นโคตรกุนซืออีกครั้ง วางหมากเด็ดจน "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไล่ต้อน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่เสียเปรียบเหลือ 10 ตัวไปขาดลอยถึง 3-0 โกยหนีอาร์เซนอลเป็น 6 แต้มแล้ว


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (23 มี.ค. 2551)

แมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 ลิเวอร์พูล
สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด
ประตู : 1-0 เวส บราวน์ น.34, 2-0 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น.79, 3-0 นานี่ น.81


ศึก "แดงเดือด" กลับมาอีกครั้งพร้อมกับความเข้มข้น เมื่อ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องต่อสู้เพื่อรักษาอันดับจ่าฝูงไว้ ขณะที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ก็ต้องการรักษาอันดับ 4 และหากชนะก็จะอาจได้ลุ้นแชมป์แบบห่างๆเหมือนกัน
 
ทั้งสองทีมจัดทัพมาในระบบ 4-5-1 เหมือนกันเป๊ะ โดยที่แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และริโอ เฟอร์ดินานด์ ฟิตกลับมาลงสนามได้ และมีคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับเวย์น รูนี่ย์ เป็นตัวทะลุทะลวงในแนวรุก
 
ส่วนทางลิเวอร์พูล ผลงานร้อนแรงชนะรวดมา 7 นัดหลังสุด ทำให้ราฟาเอล เบนิเตซ ไม่เปลี่ยนแปลงทีมจากเดิมเลยแม้แต่ตำแหน่งเดียว
เกมเริ่มต้นมาทางแมนฯ ยูไนเต็ด ดูจะวางแผนมาดีกว่าสามารถครองเกมบุกได้ตั้งแต่ต้น และน่าจะได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 5 เมื่ออันแดร์สัน จ่ายตัดหลังให้รูนี่ย์ หลุดเดี่ยวเข้าไปได้ดวลกับเรน่า แต่ติดเซฟของนายทวารชาวสเปน


รูนี่ย์ ยังมีโอกาสหลุดทะลุกับดักล้ำหน้าไปอีกครั้งแต่เกี่ยวบอลลงไม่ดีทำให้โดนเรน่า ออกมาฉกเอาบอลไปได้ก่อนโดนยิง จากนั้นฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ก็โดนใบเหลืองคนแรกของเกมเมื่อเข้าเสียบใส่พอล สโคลส์แบบน่าเกลียด
 
เจ้าบ้านยังทำเกมได้เหนือกว่า และใกล้เคียงกับการได้ขึ้นนำอีกหนเมื่อไรอัน กิ๊กส์ เปิดฟรีคิกจากริมเส้นเข้ามา บอลมาถึงโรนัลโด้ ได้กระโดดวอลเล่ย์จ่อๆแค่ 3 หลาแต่บอลชนออกไป
 
แต่ลิเวอร์พูล ก็หวิดได้ประตูเหมือนกันเมื่อเจอร์ราร์ด ได้วอลเล่ย์เน้นๆจากระยะ 25 หลา บอลไปแฉลบหลังของเนมันย่า วิดิช ลูกเฉี่ยวคานออกไป

ทว่าถึงนาทีที่ 34 ความผิดพลาดของเรน่าที่เหวอมาตลอดทั้งเกมก็ทำให้ทีมเสียประตู เมื่อออกมาตัดบอลพลาดในจังหวะที่รูนี่ย์ เปิดบอลมากลางประตูให้บราวน์ ขึ้นโหม่งบอลมากระดอนตัวเข้าประตูไปให้แมนฯ ยูไนเต็ด นำ 1-0
 
ลิเวอร์พูล ยังย่ำแย่หนักขึ้นไปอีกก่อนจบครึ่งแรก เมื่อมาสเคราโน่ ที่โดนใบเหลืองไปแล้วไปประท้วงการตัดสินของผู้ตัดสินที่แจกใบเหลืองให้กับตอร์เรส จนโดนใบเหลืองแดงไล่ออกจากสนามไป หงส์แดงก็เลยต้องตามหลังทั้งสกอร์และตัวผู้เล่นเมื่อจบครึ่งแรก

ครึ่งหลังราฟา ไม่มีการเปลี่ยนสูตรการเล่นโดยดร็อปเจอร์ราร์ด ลงมายืนคู่กับอลอนโซ่และโดดเดี่ยวตอร์เรส ไว้ในแดนหน้า ก่อนที่จะกลับมาลุยกันใหม่ ซึ่งก็เร้าใจตั้งแต่แรกเมื่อโรนัลโด้ หลุดแนวรับเข้าไปแต่ยิงไปติดเซฟเรน่า
 
ก่อนที่เกมจะกลับมาเป็นของเจ้าบ้านทั้งหมด เล่นช้าๆดึงจังหวะไปเรื่อยๆ โดยที่ลิเวอร์พูลก็เร่งไม่ค่อยขึ้น มามีจังหวะบุกกดดันได้ก็เพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น

แต่ด้วยตัวผู้เล่นที่น้อยกว่าแมนฯ ยูไนเต็ด ที่วืดวาดไปมาหลายครั้งก็มาทำเพิ่มเป็น 2-0 ได้สำเร็จ ในนาทีที่ 79 จากคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่โขกลูกเตะมุมจากนานี่เข้าไป
 
ก่อนที่ในอีก 2 นาทีต่อมา นานี่จะขอทำเองบ้าง เมื่อโชว์แหวกแนวรับลิเวอร์พูลมาซัดหน้าเขตโทษเข้าไปอีกเป็นประตู 3-0 สำหรับเจ้าบ้าน และเป็นประตูปิดท้ายชัยชนะสวยหรูของเหล่าปีศาจแดง คว้าอีก 3 คะแนนเต็มโกยหนีอาร์เซนอลที่จะลงสนามต่อจากนี้เป็น 6 แต้มแล้ว

รายชื่อผู้เล่น
แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, เวส บราวน์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมันย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, พอล สโคลส์, ไมเคิล คาร์ริค, อันแดร์สัน (นานี่ น.73) , ไรอัน กิ๊กส์ (คาร์ลอส เตเวซ น.73) , เวย์น รูนี่ย์

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ชาบี้ อลอนโซ่, เดิร์ค เคาท์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ไรอัน บาเบิล (ยอสซี่ เบนายูน น.66) , เฟร์นานโด ตอร์เรส (ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ น.82)
 ใบแดง : มาสเคราโน่

ผู้ตัดสิน : สตีฟ เบนเน็ตต์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์