ต้องให้เขา!ลามะซิวรางวัลแข้งผียอดเยี่ยมแห่งปี

 ต้องให้เขา!ลามะซิวรางวัลแข้งผียอดเยี่ยมแห่งปี


ดาบิด เด เกอา ยอดนายทวารมือกาวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะใจเสียงโหวตคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรไปครอง จากงานประกาศรางวัลเมื่อคืนวันอังคาร


ดาวเตะสแปนิชวัย 24 ปี โชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาลทำให้เขาได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด มาโดยตลอด และกระแสยังไม่แน่นอนว่าเขาจะยังอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ในฤดูกาลหน้า

ทั้งนี้เด เกอา ได้กล่าวหลังรับรางวัลอันทรงเกียรติของสโมสรว่า "ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมของผม พวกเขาทำได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ผมรักพวกเขา!"

"บรรยากาศในห้องแต่งตัวทีมเรายอดเยี่ยมและผมอยากกล่าวขอบคุณมากจริงๆครับ"

ทั้งนี้หลุยส์ ฟาน ฮาล บอสของยูไนเต็ดซึ่งลงคะแนนเสียงให้เด เกอา และกล่าวยอมรับว่าเขาประทับใจกับฟอร์มการเล่นที่ดีต่อเนื่องของลูกทีมในปีนี้


"ผมคิดว่าเขาป็อปมากในหมู่แฟนบอล ผมคิดถึงดาบิด เด เกอานี่ล่ะ ในตอนเริ่มต้นฤดูกาล ในฐานะผู้จัดการทีมผมต้องดูผลงาน,วิเคราะห์การเล่นของเขาและดูพัฒนาการของเขาในซีซั่นนี้" กุนซือชาวดัตช์ กล่าว

"ผมต้องบอกเลยว่าพัฒนาของเขาน่าอัศจรรย์มาก ในฐานะผู้จัดการทีม คุณจะดูได้จากผลงานเหล่านั้นและนั่นคือเหตุผลว่าทำไมดาบิด เด เกอาถึงเป็นคนที่ผมประทับใจที่สุด"

ไรอัน กิ๊กส์ ผู้ช่วยของฟาน ฮาลก็เห็นด้วยกับรางวัลของนายประตูผู้นี้เช่นกัน กล่าวว่า "มันต้องเป็นของดาบิด เด เกอา เท่านั้น เขาทำให้เราชนะหลายเกมจริงๆ"

เด เกอา ขึ้นรางวัลจากกัปตันทีมเวย์น รูนี่ย์ ซึ่งเขาเปิดเผยว่าเขาเลือกแอชลี่ย์ ยังเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี

นอกจากนี้ยูไนเต็ดยังประกาศรางวัลอื่นๆ อาทิ นักเตะยอดเยี่ยมของทีมชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ได้แก่ อันเดรียส เปเรร่า เป็นต้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์