สถิติชี้ชัดผีให้โอกาสดาวรุ่งมากสุดในพรีเมียร์-อีทีป๋าดันแห่งยุโรป

 สถิติชี้ชัดผีให้โอกาสดาวรุ่งมากสุดในพรีเมียร์-อีทีป๋าดันแห่งยุโรป

มีรายงานสถิติพบว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคือทีมที่เปิดโอกาสให้ดาวรุ่งมากสุดในพรีเมียร์ลีกแต่หากนับ 5 ลีกชั้นนำของยุโรปเรอัล โซเซียดาดของเดวิด มอยส์คือทีมปั้นเด็กตัวจริง

การเก็บข้อมูลดังกล่าวจัดทำโดยศูนย์สังเกตการณ์ลูกหนัง Centre international d'étude du sport( CIEs )ซึ่งสำนักงานตั้งอยู่ในรัฐเนอชาแตลประเทศสวิตเซอร์แลนด์นับเฉพาะ 5 ลีกดังในยุโรปคือพรีเมียร์ลีก, ลา ลีก้า, กัลโช่ เซเรีย อา, บุนเดสลีก้า และลีก เอิง

รายงานระบุว่าอายุเฉลี่ยของนักเตะทีมชุดใหญ่"ปีศาจแดง"นับรวมทั้งที่ทะลุจากอคาเดมี่และที่ซื้อมาพบว่าน้อยสุดในพรีเมียร์ลีกคือแค่ 22.90 ปีเป็นผลจากการเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งอย่างลุค ชอว์, แพ็ดดี้ แม็คแนร์, ไทเลอร์ แบล็คเกตต์, เจมส์ วิลสัน และอั๊ดนาน ยานาไซจ์

ส่วนทีมที่อายุเฉลี่ยนักเตะทีมชุดใหญ่แก่สุดคือคู่ปรับร่วมเมืองของยูไนเต็ดอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้นั่นเองซึ่งสูงถึง 26.64 ปี เนื่องจากตัวจริงบางคนอายุมากทั้งยาย่า ตูเร่, มาร์ติน เดมิเคลิส และแฟรงค์ แลมพาร์ดแต่ดาวรุ่งที่ได้รับโอกาสมีแค่โฆเซ่ อังเคล โปโซ่วัย 19 ปี

หากขยายผลเป็นทั้ง 5 ลีกพบว่ามีแค่ทีมหนีตายอย่างอตาลันต้าจากเซเรีย อาและเออิบาร์น้องใหม่ลา ลีก้าเท่านั้นที่อายุเฉลี่ยนักเตะทีมชุดใหญ่สูงกว่า"เรือใบสีฟ้า" ส่วนทีมที่อายุเฉลี่ยน้อยสุดในลีกชั้นนำของยุโรปคือโซเซียดาดจากลา ลีก้าคิดเป็นแค่ 21.75 ปี

ลีกที่อายุเฉลี่ยนักเตะทีมชุดใหญ่ต่ำสุดคือลีก เอิงซึ่งดาวรุ่งผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดเฉือนบุนเดสลีก้าแค่ 0.06 ปีส่วนลีกที่อายุเฉลี่ยสูงสุดคือเซเรีย อา 25.50 ปีบ่งบอกว่ายังเน้นนักเตะที่มีประสบการณ์เป็นหลัก

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์