เซอร์รับไม่มีใครแทนที่คีนได้

เซอร์รับไม่มีใครแทนที่คีนได้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤศจิกายน 2548 14:29 น.

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนฯยูไนเต็ด ยอมรับว่า คงไม่มีทางที่จะค้นหา รอย คีน คนใหม่ พบหลังการอำลาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของกัปตันทีมคนเก่ง ชี้ คนที่จะมาแทนคงเป็นนักเตะในสไตล์ที่ต่างออกไป

นักเตะชาวไอร์แลนด์ วัย 34 ปี ตัดสินใจประกาศอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างกะทันหันชนิดสร้างความตกตะลึงให้กับบรรดาเร้ด อาร์มี่ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังประสบความสำเร็จทุกอย่างกับสโมสรแมนฯยูไนเต็ด ตลอด 12 ปีที่อยู่กับทีม

ในส่วนของแมนฯยูไนเต็ดลงประเดิมสนามนัดแรกในรอบหลายสิบปี โดยไม่มี รอย คีน อีกต่อไป สามารถบุกไปเอาชนะ ชาร์ลตัน 3-1 กระนั้นเป็นที่แน่นอนว่า เฟอร์กูสัน คงจะซื้อผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับมาเสริมทัพในช่วงตลาดเปิดรอบสอง อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสกอตแลนด์ ยอมรับว่า เขาคงไม่มีทางหาผู้เล่นในไสตล์อย่างที่ คีโน่ เป็นได้อีกแล้ว

เฟอร์กี้ กล่าวว่า รอย จากไปด้วยความยิ่งใหญ่ เราทุกคนรู้ดี ทีมมองหา รอย คีน คนใหม่มานานแรมปี แต่ก็ไม่เจอใครสักที ตอนนี้เราคงต้องเปลี่ยนเป้าหมายค้นหาผู้เล่นในรูปแบบที่ต่างออกไป

สำหรับนักเตะที่ตกเป็นข่าวกับ แมนฯยูไนเต็ด ในเวลานี้ก็มี มิชาเอล บัลลัค ของบาเยิร์น มิวนิค และ โธมัส กราเวอเซ่น ของ รีล มาดริด โดยในส่วนของรายแรกเหลือสัญญากับต้นสังกัดเพียงแค่สิ้นสุดฤดูกาลนี้เท่านั้น

รุดรับสุดช็อกหลังรู้คีโน่อำลาทีม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤศจิกายน 2548 14:57 น.

รุด ฟาน นิสเตลรอย กองหน้าของแมนฯยูไนเต็ด รับสุดช็อกหลังรู้ข่าว รอย คีน ประกาศอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยกเป็นสุดยอดนักเตะที่เคยร่วมงานกันมา

รอย คีน ประกาศอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังทราบเรื่องดังกล่าว รุด ฟาน นิสเตลรอย ยอมรับว่า พอได้ข่าวถึงกับช็อก อย่างไรก็ตาม เกมแรกที่ แมนฯยูไนเต็ด ลงเล่นโดยปราศจากกัปตันทีมสามารถบุกไปเอาชนะชาร์ลตันได้ 3-1 โดยที่ ฟาน นิสเตลรอย เหมาคนเดียว 2 ประตู

ทั้งนี้ ฟาน นิสเตลรอย ออกมากล่าวถึงการอำลาทีมของ รอย คีน ว่า เมื่อวานนี้หลังจากได้ยินข่าวพวกเรารู้สึกช็อกมาก มันเป็นวันที่น่าเศร้า ผมต้องใช้เวลานานพอดูถึงจะทำใจยอมรับได้และผ่านมันไปให้ได้ อย่างไรก็ตาม มันคงต้องใช้เวลานานพอสมควร เพราะ รอย คือส่วนสำคัญของเราทุกคน

กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กล่าวต่อว่า รอย เป็นตำนานของแมนฯยูไนเต็ดและเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดที่ผมเคยร่วมงานมา อย่างไรก็ตาม เราต้องลบความผิดหวังในตอนนี้ รอยจะถูกจดจำในฐานะนักเตะที่ยอดเยี่ยมของสโมสร เขาเป็นสุดยอดผู้นำและจะอยู่ในใจเราตลอดไป มันคงเป็นไม่ได้หากจะมามัวแต่นั่งเสียใจ เราต้องเดินไปข้างหน้าโดยไม่มีเขา

ฮาแลนด์ไม่สนคีโน่ลาผี แต่ชี้คือสิ่งเลวร้ายที่สุดในชีวิต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤศจิกายน 2548 15:07 น.

อัล์ฟ - อิงเก้ ฮาแลนด์ อดีตกองหลังของ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผย รอย คีน อดีตนักเตะของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือสิ่งที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตของเขา

อัล์ฟ - อิงเก้ ฮาแลนด์ นักเตะชาวนอร์วีเจี้ยนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องแขวนสตั๊ดก่อนวัยอันควร หลังจากถูก รอย คีน กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จงใจพุ่งยันเข้าที่ขาอย่างแรงในปี 2001 ทำให้บาดเจ็บเรื้อรังจนไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้อีก

ซึ่งภายหลังจากที่ รอย คีน กองกลางชาวไอริช ออกมาประกาศยกเลิกสัญญากับ แมนฯยูไนเต็ด พร้อมย้ายจากถิ่น โอลด์แทร็ฟฟอร์ด ฮาแลนด์ เผยไม่คิดที่จะแสดงความเห็นใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากบอกว่า คีโน่ คือ สิ่งที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตของเขา

ผมจะไม่ปล่อยให้ คีน เป็นหนึ่งสิ่งที่ทำให้ผมต้องครุ่นคิด และผมก็จะไม่ร้องไห้หรือคร่ำครวญใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อได้ยินเขาย้ายออกจาก โอลด์แทร็ฟฟอร์ด ผมไม่สนใจ คีน ที่ทำให้ชีวิตค้าแข้งของผมต้องสิ้นสุดลง และผมจะไม่พยายามคิดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่แน่นอนว่าชื่อของเขาจะทำให้ผมนึกถึงทุกสิ่งที่เลวร้าย ฮาแลนด์ เผย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์