LVG รับไม่อยากพลาด CL อดวัดคุณภาพกับทีมระดับท็อป

LVG รับไม่อยากพลาด CL อดวัดคุณภาพกับทีมระดับท็อป

หลุยส์ ฟาน ฮาล เทรนเนอร์จอมเฮี้ยบทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าการที่ต้นสังกัดของเขาพลาดลงเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้ถือเป็นเรื่องเสียหาย เพราะไม่มีโอกาสจะได้วัดระดับกับบรรดายอดทีมของเวทียุโรป

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเฟล วันพาทีมจบฤดูกาลในอันดับ 7
 
พลาดไปเล่นทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกและฟุตบอลยูโรป้า ลีก ซึ่งฟาน ฮาลมองว่าหากทีมของเขาได้มีโอกาสเล่นฟุตบอลรายการใดรายการหนึ่งคงเป็นสิ่งที่ดีกว่า

"ผมไม่รู้หรอกนะว่ามันมีข้อได้เปรียบอะไรหรือไม่กับการไม่ได้เล่นฟุตบอลยุโรป"

"เมื่อคุณสามารถลงเล่นในรายการนี้ ไม่ใช่เฉพาะแชมเปี้ยนส์ ลีกแต่กับยูโรป้า ลีกก็ด้วย คุณสามารถเปรียบเทียบตัวคุณเองกับทีมอื่นๆที่มีนักเตะที่ดีกว่าและระดับที่สูงกว่า"

"ผมมีหลักปรัชญาอยู่ข้อนึง ตอนที่ผมเป็นผู้อำนวยการเทคนิคของสหพันธ์ฟุตบอลดัทช์ ผมได้มอบระบบโครงสร้างให้กับระบบการศึกษาของนักเตะเยาวชน โดยนักเตะดีๆจำเป็นต้องลงแข่งกับนักเตะที่ดี"

"จากสิ่งนี้คุณจะได้รับมาซึ่งพัฒนาการของนักเตะ เพราะว่าพวกเขาได้แข่งขันกับคู่ปรับที่มีฝีเท้าดีกว่า สิ่งนี้ทำให้ผมคิดว่าหากคุณได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ทุกๆอย่างดำเนินไปได้ด้วยดี โดยสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ มันก็จะมอบความไหลลื่นให้กับทีมของคุณ และมันก็ไม่ใช่เรื่องแย่อะไรที่จะต้องมีเกมการแข่งขันมากมายหลายแมทช์"

บางทีในปีแรกของผม ผมมีโอกาสที่จะฝึกสอนนักเตะมากกว่าเดิม

และมันก็อาจจะดีกว่าการลงเล่นในหลายๆเกมการแข่งขัน แต่สุดท้ายแล้ว มันเป็นสิ่งที่ดีกว่าเสมอสำหรับการลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีกและถ้วยรางวัลทุกๆใบ เพราะคุณสามารถวัดระดับทีมของคุณกับคู่แข่งในระดับที่สูงกว่าได้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์