ฟัลเกาปลดล็อค! ซัดชัยพาผีล้างแค้นเฉือนท็อฟฟี่ 2-1

ฟัลเกาปลดล็อค! ซัดชัยพาผีล้างแค้นเฉือนท็อฟฟี่ 2-1


ดาวยิงทีมชาติโคลอมเบีย ทำประตูแรกในเครื่องแบบปีศาจแดงได้สำเร็จ และกลายเป็นประตูชัยที่ช่วยให้ต้นสังกัดของเขาล้างแค้นที่เคยพ่ายแพ้ท็อฟฟี่เมนทั้งเหย้าเยือนเมื่อซีซั่นที่แล้วได้สำเร็จ

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือเจ้าบ้าน เปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากนัดก่อนที่เฉือนชนะเวสต์แฮม 2-1 สองราย คือ อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ ฆวน มาต้า ที่ได้ลงเล่นแทน อันเดร์ เอร์เรรา ที่บาดเจ็บ และ เวย์น รูนีย์ กัปตันทีมที่ติดโทษแบน 3 นัดจากการโดนใบแดงในเกมล่าสุด

ด้านทีมเยือนของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากนัดก่อนที่บุกไปเสมอคราสโนดาร์ ทีมจากรัสเซีย 1-1 ในศึกยูโรป้าลีก ถึงสี่ราย ได้แก่ มูฮาเหม็ด เบซิช, สตีเวน พีนาร์, สตีเวน เนย์สมิธ และ โรเมลู ลูกากู ที่โอกาสลงสนามแทน ลีออน ออสแมน, ดาร์รอน กิ๊บสัน, คริสเตียน อัตซู และ ซามูเอล เอโต้ 

ในนาทีที่ 27 ปีศาจแดงก็มาทำประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ ราฟาเอล ครอสบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ ฟิล จากิลก้า กองหลังท็อฟฟี่ สะกัดไม่ดีมาเข้าทาง มาต้า ไหลให้ ดิ มาเรีย แปด้วยขวาข้างไม่ถนัดหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งผ่านมือ โฮเวิรืด เข้าไปตุงตาข่าย ส่งให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0

แต่แล้วในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน ก็มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ชอว์ ไปเสียบสะกัด โทนี ฮิบเบิร์ต ในเขตโทษ แต่ เบนส์ กลับสังหารไปติดเซฟของ ดาวิด เดเคอา ที่เดาทางถูกพุ่งไปปัดบอลทางขวามือของตัวเองอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบ 45 นาทีแรกเป็นเจ้าบ้านที่นำอยู่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง เอฟเวอร์ตัน มาตีเสมอได้สำเร็จ ในนาทีที่ 55 จากจังหวะที่ เบนส์ เปิดจากกราบซ้ายให้ เนย์สมิธ โถมมาโขกเต็มศีรษะแสกหน้า เด เฮอา เข้าไป ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1-1

แต่ถัดมานาทีที่ 62 ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ ดิ มาเรีย กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปในเขตโทษ และเป็น ฟัลเกา ที่ชาร์จบอลด้วยขวาระยะเผาขนเข้าไป ปลดล็อคประตูแรกในเครื่องแบบปีศาจแดงได้สำเร็จ ทำให้เจ้าบ้านหนีเป็น 2-1

หลังจากนั้น เอฟเวอร์ตัน พยายามครองบอลบุกเข้าใส่ยูไนเต็ดอย่างหนัก เพื่อที่จะตีเสมอให้ได้เป็นหนสอง แต่ก็ไม่มีแข้งท็อฟฟี่คนใด สมารถส่งบอลผ่านมือ เด เฮอา ทีโชว์ซูเปอร์เซฟเป็นพัลวันได้เลย ทำให้จบ 90 นาทีเป็น แมนฯยูไนเต็ด ที่เปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือนเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด 2-1 ล้างแค้นจากที่เคยพ่ายแพ้แก่ท็อฟฟี่เมนทั้งเหย้าและเยือนเมื่อฤดูกาลที่แล้วได้สำเร็จ


Credit : Goal.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์