ดิมาเรียเซ็นซบผี 5 ปี-แฉโดนบีบให้ย้าย ฟานกัลยังไม่หวั่นทีมร่วงลีกคัพ

ดิมาเรียเซ็นซบผี 5 ปี-แฉโดนบีบให้ย้าย ฟานกัลยังไม่หวั่นทีมร่วงลีกคัพ


หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ของ "ผีแดง"แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันการออกไปแพ้แบบเละเทะต่อเอ็มเค ดอนส์ ทีมระดับลีกวัน 0-4 ในศึกแคปิตอลวัน คัพ รอบสอง
เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 ส.ค. ไม่ใช่เรื่องช็อกสำหรับตน เพราะสามารถเกิดขึ้นได้

ก่อนเกมนี้แมนฯ ยู ลงเล่นในลีกมา 2 นัดและยังไม่ชนะเลย แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าการไปเยือนทีมระดับลีกวัน หรือดิวิชั่น 3 อย่างมิลตั้น คีย์นส์ ดอนส์ จะจบลงด้วยความปราชัยแบบหมดท่าขนาดนี้แม้ส่งผู้เล่นดาวรุ่งและตัวสำรองเป็นส่วนใหญ่แต่ยังมี ดาวิด เดอ เกีย, จอนนี อีแวนส์, แอนเดอร์สัน, ชิชาริโต้, แดนนี่ เวลเบ็ก และชินจิ คากาวะ ซึ่งถูกเปลี่ยนหลังผ่านไป 20 นาที เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ 

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกมฟาน กัล กล่าวว่า "ผมไม่ได้รู้สึกช็อกหรือแปลกใจเพราะรู้ว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้ เรามีผู้เล่นบาดเจ็บ 9 คน และต้องเล่น 2 นัด ใน 48 ชั่วโมงนั่นทำให้ผมจำเป็นต้องใช้ผู้เล่นชุดสองและชุดเยาวชน เราทำผิดพลาดมากเกินไป และมิลตั้น คีย์นส์ ก็เล่นได้ดีเช่นกัน พวกเขาดุดัน รวมทั้งมีโชคเล็กน้อย แต่ผมไม่ได้รู้สึกเสียใจกับการเลือกทีมในครั้งนี้"

กุนซือชาวดัตช์ยังระบุอีกว่า "มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับการเริ่มงานคุมทีมในพรีเมียร์ลีกด้วยการแพ้คาบ้านนัดแรก จากนั้นก็เสมอแล้วมาแพ้ในบอลถ้วย สำหรับแฟนบอล ตอนนี้คงไม่มีใครอยากเชื่อในปรัชญาของหลุยส์ ฟาน กัล แต่พวกคุณต้องเชื่อมั่นเพราะผมมาที่นี่เพื่อสร้างทีมใหม่ ซึ่งต้องใช้เวลาไม่สามารถทำได้ในเดือนเดียว หรือปีเดียว"

ทั้งนี้ก่อนเริ่มเกม แมนฯ ยู ประกาศยืนยันการคว้าตัว อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนตินาจากรีล มาดริด ค่าตัวเป็นสถิติใหม่ของลีกอังกฤษ 59.7 ล้านปอนด์ โดยนักเตะเซ็นสัญญา 5 ปี

ปีกวัย 26 ปีเป็นผู้เล่นใหม่รายที่ 4 ของผีแดงในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจากอันเดอร์ เฮอร์เรร่า, ลุก ชอว์ และมาร์กอส โรโฮ รวมเป็นเงิน 131.7 ล้านปอนด์ ขณะที่ ฟาน กัล เผยว่าการได้ ดิ มาเรีย เข้ามาตนอาจมีการปรับเปลี่ยนระบบแต่บอกกับสาวกผีแดงต้องให้เวลากับดาวเตะ อาร์เจนไตน์ในการปรับตัว

"เขาจะมีประโยชน์มากกับแนวทางการเล่นของเรา เขาเป็นนักเตะสไตล์สร้างสรรค์เกม ผมสามารถยืดหยุ่นเปลี่ยนระบบได้เพราะดิ มาเรีย เล่นได้ทั้งริมเส้นและมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่เราไม่คาดหวังว่าเขาจะมาเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ได้ภายในวันพรุ่งนี้" กุนซือวัย 63 ปีกล่าว

ด้านดิ มาเรีย กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้ย้ายร่วมทีมแมนฯ ยู ซึ่งเป็นสโมสรเดียวที่ตนเลือกหากย้ายจากรีล มาดริด อย่างไรก็ตามปีกทีมชาติอาร์เจนตินาได้เขียนจดหมายเปิดผนึกขอบคุณแฟนบอล "ราชันชุดขาว" พร้อมระบุบอร์ดบริหารของสโมสรคือต้นเหตุที่ทำให้ตนต้องย้าย ทั้งที่ไม่เคยคิดอำลาถิ่นเบอร์นาบิว

สำหรับผลแคปิตอลวัน คัพ รอบสองคู่อื่นๆ เมื่อวันที่ 26 ส.ค. (เฉพาะทีมพรีเมียร์ลีก) เบิร์นลีย์ แพ้ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ 0-1, จิลลิงแฮม แพ้ นิวคาสเซิล 0-1 เลสเตอร์ แพ้ ชรูว์สบิวรี่ 0-1, มิลล์วอลล์ แพ้ เซาแธมป์ตั้น 0-2

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์