ไอ้หมูบินกัปตันผีเฟลทเชอร์รอง

ไอ้หมูบินกัปตันผีเฟลทเชอร์รอง

'หลุยส์ ฟาน กัล' ประกาศตั้ง 'เวย์น รูนีย์' เป็นกัปตันทีมคนใหม่ ชี้ประทับใจความทุ่มเททั้งการลงสนาม-การฝึกซ้อม พร้อมให้ 'ดาร์เรน เฟลทเชอร์' เป็นรองกัปตันทีม

ความเคลื่อนไหวของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในช่วงการเตรียมทีมสู้ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่

ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ล่าสุด หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือใหญ่ของทีม ประกาศแต่งตั้ง "ไอ้หมูบิน" เวย์น รูนีย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ขึ้นเป็นกัปตันทีมคนใหม่ แทนที่ เนมันยา วิดิช ปราการหลังชาวเซอร์เบีย ที่ย้ายไปอยู่กับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ในอิตาลี เรียบร้อยแล้ว

การประกาศดังกล่าวถูกเผยแพร่ขึ้นทางเว็บไซต์ของสโมสรปีศาจแดง

เมื่อคืนวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากที่แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ "ค้างคาวไฟ" บาเลนเซีย ทีมดังจากสเปน 2-1 ในการลงเตะนัดอุ่นเครื่อง ซึ่งถือเป็นการคุมทีมในบ้านครั้งแรกของฟาน กัล หลังเซ็นสัญญารับตำแหน่งนี้ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา โดย ฟาน กัล ให้เหตุผลในการเลือกรูนีย์ให้สวมปลอกแขนกัปตันทีมว่า ประทับใจในความทุ่มเทและความเป็นมืออาชีพของรูนีย์ ทั้งการลงสนามและการฝึกซ้อม ที่เชื่อว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้ดาวรุ่งในทีม พร้อมมั่นใจว่ารูนีย์จะทุ่มเทหัวใจทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้ได้เป็นอย่างดีแน่

นอกจากนี้ ฟาน กัล ยังได้ตั้ง ดาร์เรน เฟลทเชอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติสกอตแลนด์ เป็นรองกัปตันทีม
 
โดยให้เหตุผลว่า นอกจากจะเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์และเป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนร่วมทีมแล้ว เฟลตเชอร์ยังมีความเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ ที่เชื่อว่าจะทำงานร่วมกับรูนีย์ได้เป็นอย่างดีแน่นอน

ด้าน รูนีย์ ที่ย้ายมาจาก "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน มาอยู่กับทีมผีแดงตั้งแต่ปี 2004 กล่าวว่า
 
รู้สึกเป็นเกียรติทั้งแก่ตัวเองและครอบครัวอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมที่ยิ่งใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาจะทำหน้าที่นี้ด้วยความภาคภูมิใจและแทบจะอดใจรอไม่ไหวสำหรับการนำทีมลงสนามในเกมนัดเปิดสนามกับ "หงส์ขาว" สวอนซี ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์