มอยส์สดุดีขนดกที่สุดแห่งนักเตะที่พรีเมียร์ฯเคยมี

มอยส์สดุดีขนดกที่สุดแห่งนักเตะที่พรีเมียร์ฯเคยมี

เดวิด มอยส์ กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดออกมายกย่องไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดแห่งโอลด์แทรฟฟอร์ดว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่พรีเมียร์ลีกเคยมีมา

กิ๊กส์จะมีอายุครบ 40 ปีวันศุกร์หน้าแต่ยังเป็นสมาชิกคนสำคัญในทีม"ปีศาจแดง"แม้จะรับหน้าที่โค้ชพ่วงไปด้วยเมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมาหลังจากมอยส์เข้าสืบทอดเก้าอี้กุนซือยูไนเต็ดต่อจากเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

กิ๊กส์ที่อาจจะได้ลงสนามนัดที่ 952 ให้ยูไนเต็ดในเกมกับคาร์ดิฟฟ์วันนี้นั้นสร้างความประทับใจให้มอยส์อย่างยิ่ง

ขณะที่กุนซือสก็อตต์ดูเหมือนจะเปิดกว้างต่อความเป็นไปได้ที่ปีกจอมเก๋าจะยังเล่นต่อในฤดูกาลหน้าและยังออกมาชื่นชมผลงานที่ดาวเตะวัย 39 ปีมอบให้ยูไนเต็ดอย่างต่อเนื่องมาตลอด

"เขาเป็นแบบอย่าง เขาฟิตอย่างเหลือเชื่อ" มอยส์ให้สัมภาษณ์

"พรีเมียร์ลีกได้พบเห็นนักเตะเจ๋งๆมากมายแต่ไรอันคือที่สุดด้วยความสามารถและการยืนระยะอย่างยาวนาน ถ้าคุณลองทำโพลในหมู่นักเตะ ผมจะแปลกใจมากถ้าไรอันไม่ได้อยู่ในอันดับท็อป"

"การได้เห็นเขาอย่างใกล้ชิดและทำงานกับเขาในหลายๆเดือนที่ผ่านมาทำให้ผมจินตนาการไม่ออกเลยว่าเขาจะเก่งขนาดไหนในช่วงพีคๆ ในอีกมุมหนึ่งผมคิดนะว่าเขาดีกว่าเดิมด้วยวุฒิภาวะที่เพิ่มขึ้นและมองเกมให้มากกว่าเดิม"

"มันดีสำหรับเราเพราะสามารถให้เขาลงเล่นตรงไหนก็ได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นมิดฟิลด์, หลังกองหน้า หรือเล่นด้านข้าง แทบจะตรงไหนก็ได้ด้วยความฉลาดปราดเปรื่องของเขา"

"ไรอันรู้ว่าคงไม่ได้ลงสนามทุกนัดเพราะอายุมากแล้วและเขาก็ยอมรับ เขาเริ่มก้าวแรกของการโค้ชและการบริหารจัดการแล้วและบางครั้งเมื่อคุณทำเช่นนั้นมันก็เป็นเรื่องง่ายในการตัดสินใจว่าคุณได้ลงเล่นอย่างเพียงพอแล้ว"

"แต่ไรอันดูไม่เหมือนคนที่อยู่จุดนั้นเลย ดังนั้นใครจะรู้ล่ะ?เขายังดูไม่เหมือนคนอายุ 40 ปีด้วยนี่นะ ผมรู้สึกว่าต้องการประสบการณ์ของเขาในช่วงเริ่มฤดูกาลเพราะผมเพิ่งเริ่มงานที่นี่แต่เขาซ้อมได้ดี, มีสภาพร่างกายที่ดี และเล่นได้ดี"

"คุณต้องได้เห็นเขาซ้อมถึงจะรู้ว่าเขายังยอดเยี่ยมขนาดไหน เราทำได้แค่ประหลาดใจไปกับบางสิ่งที่เขาทำให้เห็นอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์