เบล เบล เบลอยู่ในหัวมอยส์

เบล เบล เบลอยู่ในหัวมอยส์

'เบล เบล เบล'อยู่ในหัว'มอยส์'

ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : เบล เบล เบล : โดย...จิตติ

 

 

                         หลังจากที่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า เดวิด มอยส์ คือผู้จัดการทีมคนใหม่ของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่มีข่าวตามมาว่านักเตะที่ มอยส์ จะเอามาเพิ่มในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด จะมีใครบ้าง เท่าที่เป็นข่าวแบบจะจะก็มีไปแล้ว 2 คนคือ เลย์ตัน เบนส์ และ มารูยาน เฟลไลนี

                         เรื่องของ เบนส์ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวกันมานาน และ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ในตำแหน่งบอร์ดบริหารก็คงเห็นดีเห็นงามด้วย ขณะที่ เฟลไลนี เป็นกองกลางที่ มอยส์ ปั้นมากับมือหลังจากใช้เงินก้อนโตเอามาจากเบลเยียม เฟลไลนี รู้ระบบของ มอยส์ เป็นอย่างดี และว่ากันว่าน่าจะมาช่วยแก้ปัญหาแดนกลางของทีมได้

                         เรื่องเกมรุกมีหลายกระแส อย่างกระแสของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ก็ยังอยู่ กระแสการกลับมาของ คริสเตียโน โรนัลโด ก็ยังอยู่ แต่หาก มอยส์ คิดจะสร้างยูไนเต็ดในยุคของตัวเองแล้วก็น่าจะมองที่ แกเรธ เบล ซูเปอร์สตาร์ของ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส อยู่บ้าง

                         จากฝีเท้าและช่วงอายุของ เบล ในตอนนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ทีมใหญ่อย่าง "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด, "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา และ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จะให้ความสนใจ

                         กับแมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนหน้านี้ยังไม่ค่อยมีข่าวเท่าไร แต่เมื่อมีการยืนยันเรื่อง เดวิด มอยส์ แล้วก็เริ่มจะมีข่าวขึ้นมาบ้าง ถึงสเปอร์ส จะออกมากันท่าแล้วว่าจะไม่ขายนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกของตัวเองแม้ว่าจะได้เงินถึง 60 ล้านปอนด์ แต่เมื่อยูไนเต็ด อยู่ในยุคเปลี่ยนผ่านก็ไม่แน่ไม่นอนเหมือนกัน

                         เดิมที ปีศาจแดง ได้นักเตะในตำแหน่งปีกมาเสริมทีมแน่นอนแล้ว 1 รายคือ วิลเฟรด ซาฮา แต่เมื่อ เบล เล่นได้อย่างที่เป็นอยู่ ก็อาจจะเกินห้ามใจของทั้ง เฟอร์กี และมอยส์ เหมือนกัน

                         ลองคิดกันดูเล่นๆ หากว่า เบล มาประสานงานกับ "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี แล้ว เกมรุกของแมนฯ ยูไนเต็ด จะน่ากลัวขนาดไหน

                         ขณะที่ตัวของ เบล เอง แม้จะยืนยันว่ารักที่จะอยู่ในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ต่อ แต่หากข้อเสนอจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด เข้ามา ก็ต้องคิดหนักเหมือนกัน หากย้ายทีมช่วงนี้ ช่วยกันสร้างปีศาจแดงยุคใหม่ร่วมกับ เดวิด มอยส์ อนาคตก็ดูสดใสอยู่ไม่น้อย

                         ที่สำคัญไม่ต้องไปปรับตัวใหม่เหมือนการย้ายไปสเปน หรือเยอรมนี

                         ที่ผ่านมา เดวิด มอยส์ เป็นกุนซือที่เด่นในเรื่องการเลือกซื้อตัวผู้เล่น ซื้อมาแล้วมักจะเล่นได้เลย การดันดาวรุ่งสู่ทีมชุดใหญ่ก็ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อแน่ว่ายังไงชื่อของ แกเรธ เบล ก็คงอยู่ในหัวกุนซือรายนี้อยู่แล้ว

 

 

--------------------

(ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : เบล เบล เบล : โดย...จิตติ)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์