ผีส่งเพอร์ซีรับมือวิลลา

ผีส่งเพอร์ซีรับมือวิลลา

'ผี'ส่ง'เพอร์ซี'รับมือ'วิลลา'

'แมนฯ ยูไนเต็ด' เตรียมส่ง 'โรบิน ฟาน เพอร์ซี' ยืนคู่กับ 'เวย์น รูนีย์' รับมือ 'แอสตัน วิลลา' ศึกพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนท์ คืนวันที่ 22 เม.ย.นี้

 

 

                         การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ คืนวันจันทร์ที่ 22 เมษายน "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 81 แต้ม เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา ทีมอันดับ 17 มี 34 แต้ม เริ่มเตะเวลา 02.00 น. สถานการณ์ของเจ้าถิ่นหากในวันอาทิตย์ แมนฯ ซิตี เกิดแพ้ สเปอร์ส แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะได้นัดนี้จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกทันที เนื่องจากจะมีแต้มห่างจากแมนฯ ซิตี 16 แต้ม และรองจ่าฝูงมีเกมให้เล่นอีกแค่ 5 นัด อย่างไรก็ตามเป็นที่แน่นอนแล้วว่า แอชลีย์ ยัง ปีกทีมชาติอังกฤษ ต้องปิดเทอมตลอดฤดูกาลจากอาการบาดเจ็บข้อเท้า ขณะที่ พอล สโคลส์ กองกลางจอมเก๋าฟิตไม่ทันในนัดนี้อย่างแน่นอน

                         เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมปรับทัพอีกครั้ง หลังใช้ เนมันยา วิดิช กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก 2 นัดติด คราวนี้จะให้ จอนนี อีแวนส์ ลงเล่นบ้าง ขณะที่แบ็กสองด้านยังเป็น ราฟาเอล กับ ปาทริซ เอฟรา กองกลาง ทอม เคลเวอร์รี จะเบียด ฟิล โจนส์ ลงมาเยือนคู่กับ ไมเคิล คาร์ริค ส่วนปีกซ้าย-ขวา ยังเป็น ชินจิ คางาวะ และ อันโตนิโอ บาเลนเซีย ที่โชว์ฟอร์มได้ดีกับนัดเสมอ เวสต์แฮม 2-2 ส่วนคู่หน้าเป็น เวย์น รูนีย์ กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่กลับมายิงประตูได้ 2 นัดติดต่อกันแล้ว

                         ทางฝั่งทีมเยือนทีมีแต้มเหนือโซนตกชั้นแค่ 3 แต้มต้องการทุกคะแนนใน 5 นัดที่เหลือ เพื่อเอาตัวรอดในพรีเมียร์ลีกต่อไป เกมนี้ พอล แลมเบิร์ต กุนซือวิลลา น่าจะได้ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ กองกลางกลับคืนสู่ทีม ที่ลงซ้อมได้แล้ว หลังจากต้องพลาดเกมที่เสมอ ฟูแลม 1-1 ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา เนื่องจาก ริชาร์ด ดันน์ กับ คริส เฮิร์ด เจ็บยาวอยู่แล้ว

                         ทำให้ แบรด กูซาน ยังคงยืนเฝ้าเสา กองหลังตัวกลางเป็น รอน ฟลาร์ กับ นาธาน เบเกอร์ แบ็กสองฝั่งใช้ โจ เบนเน็ตต์ กับ แมทธิว โลว์ตัน ในตำแหน่งกองกลาง แลมเบิร์ต ต้องตัดสินใจว่าจะให้ ชาร์ลส์ เอ็นซอกเบีย ที่ยิงประตูนัดที่แล้วลงสนามต่อไป หรือจะใช้ อักบอนลาฮอร์ ในตำแหน่งปีก ซึ่งหากใช้ทั้งคู่ทำให้ จอร์แดน โบว์รี ต้องไปนั่งสำรอง พร้อมปรับ แอนดรู ไวมันน์ ไปยืนทางกราบขวา ตรงกันข้ามกับ อักบอนลาฮอร์ ส่วนคู่กลางเป็น ฟาเบียน เดลฟ์ แอชลีย์ เวสต์วูด โดยที่ เอ็นซอกเบีย จะยืนอยู่หลัง คริสเตียน เบนเตเก ในตำแหน่งหน้าเป้า

                         สำหรับสถิติที่ทั้งคู่พบกัน แมนฯ ยูไนเต็ด เหนือกว่าเอาชนะไปได้ 79 เสมอ 33 วิลล่า ชนะ 38 รวมทั้ง 4 นัดหลังสุด แมนฯ ยูไนเต็ด กวาดชัยชนะเรียบ รวมทั้งนับตั้งแต่ปี 1995 วิลลา เอาชนะได้แค่ 2 นัดเท่านั้น

 

 

--------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AFP)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์