เพอร์ซีคู่รูนีย์ผีรับมือเรือใบ

เพอร์ซีคู่รูนีย์ผีรับมือเรือใบ

'เพอร์ซีคู่รูนีย์'ผีรับมือเรือใบ

'แมนฯ ยูไนเต็ด' จัดทัพใหญ่ใช้ 'รูนีย์' คู่ 'เพอร์ซี' ทำศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บีแมทช์เปิดรังรับมือ 'เรือใบสีฟ้า' คืนวันจันทร์ที่ 8 เม.ย.นี้

 

 

                     ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนท์ คืนวันจันทร์ที่ 8 เมษายนนี้ เป็นคู่บิ๊กแมทช์ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงที่มี 77 แต้ม เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บีแมทช์ กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี รองจ่าฝูงที่มี 62 แต้ม เริ่มเตะเวลา 02.00 น. นัดนี้นอกจากเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีแล้ว หากเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายชนะจะทำแต้มทิ้งขาดถึง 18 แต้ม ขณะที่ถ้าทีมเยือนชนะจะหนี สเปอร์ส เป็น 8 แต้ม

                     นัดนี้เจ้าถิ่นของ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ถือว่าจะได้นักเตะที่สมบูรณ์ทีเดียว มีแค่ ดาร์เรน เฟลตเชอร์ กองกลางที่เจ็บยาวคนเดียว พร้อมกับจะได้ เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่งกับ ราฟาเอล กองหลังกลับมาฟิตอีกครั้ง หลังจากไม่ได้เล่นในเอฟเอ คัพ ที่แพ้ เชลซี 0-1 รวมทั้งยังได้ จอนนี อีแวนส์ กองหลัง และพอล สโคลส์ กองกลางจอมเก๋ากลับมาได้แล้ว อีกทั้งยังจะได้ ปาทริซ เอฟรา ที่พักในเกมลีก 2 นัดติด ทำให้สามารถจัดทีมชุดใหญ่ลงสนามได้เต็มที่

                     คาดว่า ดาวิด เด เกีย ยังคงยืนเฝ้าเสา เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเป็น ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมันยา วิดิช พร้อมส่ง เอฟรา กับ ราฟาเอล เป็นแบ็กสองด้าน กองกลางใช้ ทอม เคลฟเวอร์รี กับ ไมเคิล คาร์ริค โดยให้ ชินจิ คางาวะ ขึ้นทางซ้าย และอันโตนิโอ บาเลนเซีย ที่เล่นได้ดีในเกมเอฟเอ คัพ ขึ้นทางขวา ส่วน เวย์น รูนีย์ จะมายืนคู่กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ช่วยกันล่าตาข่าย

                     ฝั่งทีมเยือนของ โรแบร์โต มันชินี ยังคงมีตัวเจ็บเดิมๆ ได้แก่ ไมคอน, ไมกาห์ ริชาร์ดส์ และแจ็ค ร็อคเวลล์ แต่น่าจะได้ เซร์คิโอ "กุน" อเกโร กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา กลับมาฟิตอีกหน หลังจากหายเจ็บหัวเข่า รวมทั้ง มาทิยา นาสตาซิช ที่กลับมาสมบูรณ์อีกหน หลังจากพลาดเกมเอาชนะ นิวคาสเซิล เนื่องจากเจ็บหัวเข่า

                     เกมนี้ โจ ฮาร์ท ยังเป็นผู้รักษาประตูตัวจริงเช่นเดิม กองหลัง แวงซองต์ กอมปานี กัปตันทีมยืนคู่กับ นาสตาซิช แบ็กสองด้าน พาโบล ซาบาเลตา กับ กาเอล คลิชี แผงกลาง แกเร็ธ แบร์รี, ยายา ตูเร และดาวิด ซิลวา ลงสนามอย่างแน่นอน แต่ในราย ซามีร์ นาสรี ที่มีปัญหากับ มันชินี มีสิทธิ์โดนดร็อปแล้วให้ เจมส์ มิลเนอร์ ลงเล่นแทน ส่วนกองหน้าเป็นคู่หูอาร์เจนไตน์ กุน กับ คาร์ลอส เตเบซ

                     สำหรับสถิติที่พบกันในลีก แมนฯ ยูไนเต็ด ดีกว่าชนะ 59 เสมอ 49 แมนฯ ซิตี ชนะ 39 นัด แต่ระยะหลังแมนฯ ซิตี เริ่มดีขึ้นมา โดยเฉพาะเมื่อฤดูกาลที่แล้วบุกถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด คาโอลด์ แทรฟฟอร์ด 6-1 และไปเอาชนะที่บ้าน 1-0 แต่นัดที่เจอกันเมื่อต้นฤดูกาล แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเฉือน แมนฯ ซิตี 3-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

 

 

----------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : EPA)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์