ชไวนีปิดท้าย! ผีงานสบายทุบวีแกน 4-0 ฉลุยเอฟเอ

ชไวนีปิดท้าย! ผีงานสบายทุบวีแกน 4-0 ฉลุยเอฟเอ

ปีศาจแดงในฐานะแชมป์เก่าเมื่อปีก่อน เก็บชัยเหนืออดีตแชมป์ปี 2013 อย่างไม่ยากเย็น ทะลุสู่รอบ 5 เอฟเอคัพแบบไร้ปัญหา

โชเซ มูรินโญ กุนซือเจ้าบ้าน ตัดสินให้โอกาส บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรกของฤดูกาลนี้ และในรอบ 285 วันด้วย ขณะที่แนวรุกวาง เวย์น รูนีย์ ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรยืนค้ำหน้าเป้าคอยประสานงานร่วมกับ เฮนริค มคิทาร์ยาน, ฆวน มาต้า และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล

ด้านทีมเยือนของ วาร์เรน จอยซ์ ซึ่งได้กลับมาเยือนถิ่นเก่าที่ตัวเองเคยเป็นเทรนเนอร์ทีมชุดสำรองช่วงปี 2008-2016 เป็นครั้งแรก ใส่ชื่อของสามอดีตแข้งปีศาจแดงอย่าง แอนดี้ เคลเลตต์, รีซ เจมส์ และ ไรอัน ทันนิคลิฟฟ์ บนม้านั่งสำรองด้วย ส่วนตัวจริงฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่ วิลล์ กริกก์ หัวหอกทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ

เกมในช่วง 45 นาทีแรกเป็นยูไนเต็ดที่ครองบอลบุกได้มากกว่า จนกระทั่งนาทีที่ 44 ก็มาปลดล็อคพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ชไวน์สไตเกอร์ บรรจงครอสบอลจากกราบขวาเข้าเขตโทษให้ มารูยาน เฟลไลนี เทกตัวโขกระยะเผาขนเข้าไปอย่างเด็ดขาด ทำให้จบ 45 นาทีแรกเป็นปีศาจแดงที่นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังก็ยังเป็นแชมป์เก่าที่เหนือกว่ามาก ก่อนจะมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 57 จากจังหวะที่ มาร์กซิยาล หยอดบอลจากริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ คริส สมอลลิง โฉบมาเขกเหน่งๆตุงตาข่าย ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

จากนั้นยูไนเต็ดให้โอกาสส่งดาวรุ่งชาวดีอาร์ คองโกอย่าง อักเซล ทวนเซเบ้ ลงประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในฐานะตัวสำรองแทน ทิโมธี โฟซู เมนซาห์ ในนาทีที่ 68 ก่อนที่ในนาทีที่ 74 จะมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ มาร์กซิยาล ไหลบอลจากกราบซ้ายเข้ากลางให้ มคิทาร์ยาน แปจ่อๆด้วยขวาแบบง่ายดาย ส่งให้ปีศาจแดงนำห่างเป็น 3-0

ท้ายเกมนาทีที่ 81 แชมป์เก่าส่งดาวรุ่งลงประเดิมทีมชุดใหญ่อีกราย คือ โจเอล คาสโตร เปเรย์รา ผู้รักษาประตูชาวโปรตุกีสลงมาเฝ้าเสาแทน เซร์คิโอ โรเมโร ก่อนจะมาบวกลูกสี่ปิดกล่องในนาทีเดียวกัน จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ รูนีย์ เปิดให้ อันเดร เอร์เรรา โหม่งชงต่อให้ ชไวน์สไตเกอร์ ล้มตัวดีดด้วยขวากึ่งๆซันแบ็คเข้าไป ทำให้จบเกมเป็นยูไนเต็ดที่ถล่มขาดลอย 4-0 ผ่านเข้ารอบ 5 ในศึกเอฟเอคัพได้สำเร็จ

Cr::goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์