เจ้าชายซาอุฯหวังถกเกลเซอร์ ซื้อ ‘แมนฯยู’

เจ้าชายซาอุฯหวังถกเกลเซอร์ ซื้อ ‘แมนฯยู’


ซันเดย์ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า มกุฎราชกุมารโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน แห่งซาอุดีอาระเบีย ยังคงมีความต้องการอยากซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเตรียมเงินมูลค่า 4,000 ล้านปอนด์(172,000 ล้านบาท) เพื่อเจรจาขอซื้อทีมปีศาจแดงจาก 3 พี่น้องตระกูลเกลเซอร์ โดยในสัปดาห์จะมีการประชุมนานาชาติที่กรุงริยาดห์ ของซาอุดีอาระเบีย และอาฟราม เกลเซอร์ หนึ่งในพี่น้องตระกูลเกลเซอร์จะไปร่วมประชุมด้วย อย่างไรก็ตามผู้แทนจากหลายชาติปฏิเสธเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ เนื่องจากมีข่าวว่า มกุฎราชกุมารโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มีส่วนเกี่ยวข้องในการฆ่านักข่าวชาวซาอุดีอาระเบีย ทำให้อาฟรามอาจจะไม่ไปร่วมประชุมด้วย สาเหตุอาจจะมาจากเรื่องฆาตกรรมนักข่าว หรืออาจจะไม่อยากไปอยู่ในพื้นที่ที่มกุฎราชกุมารโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน ได้เปรียบในการต่อรองซื้อขายสโมสรแมนฯยู

ซันเดย์ มิร์เรอร์ยังรายงานอีกว่า สาเหตุที่มกุฎราชกุมารโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน ต้องการครอบครองสโมสรปีศาจแดง เพราะเป็นการแข่งขันในเชิงธุรกิจและสัญลักษณ์ในคาบสมุทรอาหรับ ระหว่างชีกมานซูร์ มหาเศรษฐีชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และราชวงศ์ซาอุดีอาระเบีย

ซึ่งถ้าได้ครอบครองทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษด้วยกัน ก็จะมีการใช้เงินเนรมิตรความสำเร็จแข่งขันกันแย่งแชมป์นั่นเองทั้งนี้ มูลค่าปัจจุบันของแมนฯยู ที่นิตยสารฟอร์บส์ประเมินไว้อยู่ที่ 3,200 ล้านปอนด์(137,600 ล้านบาท) มัลคอล์ม เกลเซอร์ ซื้อมาด้วยราคา 790 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2005

Cr::matichon.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์