แมนซิตี้ รัวแซงดับ แมนยู 3-1 ไล่จี้ติดจ่าฝูงลิเวอร์พูล


แมนซิตี้ รัวแซงดับ แมนยู 3-1 ไล่จี้ติดจ่าฝูงลิเวอร์พูล


โฟเด้นตะบันสอง! แมนซิตี้ รัวแซงดับ แมนยู 3-1 ไล่จี้ติดจ่าฝูงลิเวอร์พูล

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังแซงคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 3-1 ในเกมดาร์บี้แมตช์ของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 27 ที่เอติฮัด สเตเดียม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 3 มีนาคม

เกมครึ่งแรกเริ่มต้นมาเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น แมนซิตี้ ครองบอลบุกใส่ก่อน แต่ทว่าเข้าสู่นาทีที่ 8 แมนยูไนเต็ด ใช้จังหวะโต้กลับพังประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากการเปิดบอลยาวของ อังเดร โอนาน่า วางไปให้กับ บรูโน่ แฟร์นานเดส หลุดเข้าไปก่อนจ่ายบอลถวายพานให้ มาร์คัส แรซฟอร์ด วิ่งเข้ามาตะบันเชดคานเข้าไปอย่างสวยงาม

จากนั้นเป็นทางทัพเรือใบสีฟ้าที่ขึงเกมโหมบุกใส่อย่างหนัก เพื่อหวังทวงประตูตีเสมอ และมีโอกาสยิงหลายครั้ง แต่ อังเดร โอนาน่า โชว์ฟอร์มซุปเปอร์เซฟอุตลุดจะแจ้งได้ถึง 3 ครั้ง รวมทั้งช่วงท้ายครึ่งแรก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ พลาดโอกาสทองพุ่งชาร์จจ่อๆ หน้าประตู แต่บอลข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ ทำให้จบครึ่งแรก แมนซิตี้ ตามหลัง แมนยูไนเต็ด 0-1

เข้าสู่เกมในช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 56 จากจังหวะต่อเนื่องที่ มาร์คัส แรซฟอร์ด หลุดเดี่ยวเข้าไปก่อนโดน ไคล์ วอร์คเกอร์ ดึงแขนล้มลงไป แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าฟาวล์ให้ นำไปสู่เกมบุกของแมนซิตี้ที่ยิงตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 จากฝีเท้าของ ฟิล โฟเด้น ลากบอลตัดเข้ากลางแล้วสับไกซัดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดเต็มข้อ ส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงามไม่แพ้กัน

ในนาทีที่ 80 แมนซิตี้ได้ประตูแซงนำ 2-1 จาก ฟิล โฟเด้น ซัดประตูที่ 2 ของตัวเอง จากนั้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+1 แมนซิตี้ ยิงตอกฝากโลงได้จาก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หลุดเข้าไปยิงเล่นทางเข้าไป

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังแซงชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 ทำให้เก็บเพิ่ม 3 แต้มได้สำเร็จ หลังลงเตะ 27 นัด มี 62 แต้ม ไล่จี้จ่าฝูง ลิเวอร์พูล เพียงแต้มเดียวเหมือนเดิม ส่วน แมนยูไนเต็ด มี 44 แต้มเท่าเดิม รั้งอันดับ 6 ในตารางคะแนน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์