เป๊ป ขอโทษ เจอร์ราร์ด พาดพิงปมลื่นเสียแชมป์


   เป๊ป ขอโทษ เจอร์ราร์ด พาดพิงปมลื่นเสียแชมป์


วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง คู่บิ๊กแมตช์ในศึกชิงจ่าฝูง ซึ่งจะไปเยือน อาร์เซนอล คืนวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ แข่งขัน 02.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยก่อนเกม "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับ 2 มี 48 คะแนน จาก 22 นัด ตามหลังทีมนำ "ปืนใหญ่" ที่แข่งน้อยกว่า 1 เกม อยู่ 3 แต้ม

ด้านกุนซือแมนฯ ซิตี้ ได้ออกมาขอโทษ สตีเวน เจอร์ราร์ด หลังกล่าวพาดพิงในการแถลงข่าวก่อนเกมพรีเมียร์ลีกที่จะพบกับ แอสตัน วิลลา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยพูดถึงเหตุการณ์ที่เป็นฝันร้ายของอดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูล ซึ่งส่งผลให้เสียแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2013-14 หลังถูกถามถึงกรณที่ "เรือใบสีฟ้า" อาจโดนลงโทษริบแชมป์ย้อนหลัง จากข้อหาละเมิดกฎการเงินมากกว่า 100 ครั้ง ในระหว่างปี 2009-2018

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก 2013-14 มีจุดเปลี่ยนสำคัญ ซึ่ง ลิเวอร์พูล ที่นำจ่าฝูงเหนือ แมนฯ ซิตี้ อยู่ 3 แต้ม ก่อนลงเตะนัดที่ 36 ต้องพบกับเหตุไม่คาดฝัน เมื่อ สตีเวน เจอร์ราร์ด ไปลื่นล้มกลางสนาม จนถูก เดมบา บา ฉกบอลไปยิงประตูให้ เชลซี ขึ้นนำในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ก่อนแพ้คาบ้าน 0-2 จากนั้นก็ไปเสมอ คริสตัล พาเลซ 3-3 และชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-1 ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" ชนะรวดใน 3 เกมสุดท้าย ก่อนแซงเข้าป้ายคว้าแชมป์ในที่สุดด้วยการมี 86 คะแนน เฉือนชนะ "หงส์แดง" แค่ 2 แต้ม

สำหรับคำพูดที่ เป๊ป พาดพิงถึง เจอร์ราร์ด มีใจความว่า "ผมไม่รู้ว่าเราต้องรับผิดชอบหรือไม่ที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด ลื่นล้ม ผมไม่อยากให้เหตุการณ์นั้นที่แอนฟิลด์เกิดขึ้น เพราะความเคารพที่มีต่อ สตีเวน เจอร์ราร์ด แต่มันเป็นความผิดของเราเหรอ?"

ล่าสุด เป๊ป ออกมาขอโทษ เจอร์ราร์ด ในการแถลงข่าวก่อนเกมที่ แมนฯ ซิตี้ จะไปเยือน อาร์เซนอล โดยบอกว่า
"คำพูดต่างๆ ในวันนั้นเป็นความคิดเห็นที่โง่เขลา เขารู้ว่าผมชื่นชมในตัวเขาและอาชีพนักฟุตบอลของเขามากแค่ไหน รวมถึงสิ่งต่างๆ ที่เขาได้ทำเพื่อประเทศที่ผมอาศัยและทำงานอยู่"

"(2 เหตุผลที่พลั้งปากไป) ผมรู้สึกละอายใจตัวเอง เขาไม่สมควรได้รับมัน ซึ่งผมแค่กำลังปกป้องสโมสรของผม แต่ผมไม่สามารถนำเสนอได้ดีนัก โดยนำชื่อของเขามาอ้างอิง".


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์