จี้หงส์2แต้ม! กุนกดสามเรือซัดปืนแตก 3-1

จี้หงส์2แต้ม! กุนกดสามเรือซัดปืนแตก 3-1


กองหน้าอาร์เจนไตน์ทำแฮตทริคส่งเรือใบสีฟ้าอัดปืนใหญ่ ลดช่องว่างตามหงส์แดงที่แข่งน้อยกว่าเหลือ 2 คะแนน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์ประจำนัดที่ 25 ของฤดูกาล 2018-19 ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล โดยการเจอกันหนแรกของซีซั่น เป็นเรือใบสีฟ้าที่บุกชนะถึงถิ่น 2-0

เจ้าถิ่น ปัจจุบันตกมาอยู่ที่ 3 ไร้ปัญหาในการจัดขุมกำลังหลัก แกนรุกมีทั้ง เซร์คิโอ อเกวโร ขนาบข้างด้วยแบร์นาโด้ ซิลวา และราฮีม สเตอร์ริง ขณะที่ม้านั่งสำรองยังมีทีเด็ดอย่าง ลีรอย ซาเน ลุ้นลงเล่นอีกราย

ทางฝั่งผู้มาเยือน ที่ก่อนแข่งหล่นไปอยู่ที่ 6 ของตาราง วันนี้มีปัญหาในเกมรับ ขาดทั้งกรานิท ชาก้า, โซคราติส รวมถึง เฮคตอร์ เบลเยริน วันนี้อูไน เอเมรี ขยับใช้กองหลังสามคน คือ นาโช มอนเรอัล, โลร็องต์ กอสเซียลนี และ ชโครดาน มุสตาฟี ส่วนเกมบุกยังมี ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง และ อเลซองดร์ ลากาแซตต์ ขณะที่เมซุต โอซิล รวมทั้ง เดนิส ซัวเรซ แข้งป้ายแดง มีชื่อเป็นสำรอง

เริ่มเกมไม่ถึงนาที จากความผิดพลาดของอเล็กซ์ อิโวบี้ ที่ไปเสียบอลแถวนอกกรอบโทษด้านขวา และเป็นอายเมอริค ลาปอร์เต้ปั๊มแย่งบอลได้ ก่อนที่เจ้าตัวจะจ่ายเข้าในให้กุน อเกวโร พุ่งโหม่งจ่อๆให้แมนฯ ซิตี้นำ 1-0 กลายเป็นประตูที่ 18 รวมทุกรายการของหอกฟ้าขาวในฤดูกาลนี้

จากน้้นไม่ถึง 5 นาที มุสตาฟีไปดึงแขนอเกวโรในเขตโทษ ทว่ามาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าให้เจ้าถิ่นได้จุดโทษแต่อย่างใด และในนาทีที่ 9 แม้ลาปอร์เต้จะขึ้นโขกเหนือตัวประกบผ่านมือแบรนด์ เลโนไปแล้ว ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้า

เกมเริ่มสนุกจากการตีเสมอเร็วของไอ้ปืนใหญ่ นาทีที่ 11 ลูคัส ตอร์เรรา เปิดเตะมุมฝั่งซ้าย มอนเรอัลโหม่งเช็ดบริเวณเสาแรกต่อให่กอสเซียลนีได้จังหวะโหม่งระยะเผาขน อาร์เซนอลไล่มา 1-1

แมนฯซิตี้เป็นฝ่ายครองบอลบุกโจมตีใส่ได้มากกว่าทีมปืนใหญ่ ที่เป็นฝ่ายตั้งรับแน่น รอเล่นสวนกลับ

กระทั่งช่วงท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 44 จากจังหวะประสานเกมบุกเริ่มจากแฟร์นันดินโญ เปิดบอลไปมุมซ้ายให้สเตอร์ริงที่รออยู่โล่งๆ ก่อนที่ปีกอังกฤษจะจ่ายต่อให้อิลคาย กุนโดกัน ยกบอลข้ามกองหลังทีมเยือนให้เจ้าตัวปาดเข้าในต่อมาถึงอเกวโรสะกิดโล่งๆ เรือใบสีฟ้าขยับนำ 2-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เปิดครึ่งหลังยังคงเป็นเข้าบ้านที่ทำเกมรุกได้น่ากลัวกว่า อย่างนาทีที่ 51 แบร์นาโด้ ซิลวา โยกหลอกกองหลังทีมเยือน ก่อนผ่านเข้าในมาถึงเควิน เดอ บรอยน์ ซัด แม้ว่าเลโนจะรับไม่อยู่มือ แต่ก็มาตามเอาบอลไว้ได้ทันก่อนที่จะถึงกุน อเกวโร ที่รออยู่ใกล้กับเจ้าตัว

สกอร์ของเจ้าถิ่นขยับนำ 3-1 เมื่อสเตอร์ลิงผ่านบอลตัดเข้าในระยะก่อนถึงเส้นประตู บอลไปโดนปลายมือเลโน ก่อนจะปลิ้นมาโดนแถวๆลำตัวและแขนของอเกวโรเข้าประตู ในนาทีที่ 61 กลายเป็นแฮตทริคที่ 2 ในฤดูกาล และแฮตทริคที่ 15 ของเจ้าตัวนับตั้งแต่ที่เล่นให้ซิตี้

เวลาที่เหลือของครึ่งหลัง อูไน เอเมรี ขยับส่งสองกองกลางสำรองอย่างอารอน แรมซีย์ และ เดนิส ซัวเรซ ออกสตาร์ทเกมแรกในอังกฤษ หวังหาโอกาสปั้นเกมบุกมากขึ้น

จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบ 90 นาที เป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ อาร์เซนอล 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 59 คะแนนจาก 25 เกม ไล่จี้ลิเวอร์พูล ที่จะลงทำการแข่งขันแมตช์ 25 ในคืนวันจันทร์ เหลือ 2 คะแนนแล้ว ในขณะที่อาร์เซนอลยังคงมี 47 แต้ม รั้งที่ 6 ของตารางต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์