เรือแล่นฉิวลิ่วเอฟเอจมเบิร์นลีย์ 5-0

 เรือแล่นฉิวลิ่วเอฟเอจมเบิร์นลีย์ 5-0


เรือใบสีฟ้าไม่ต้องเจอความยากลำบากอะไรในการเก็บชัยเหนือเดอะ คลาเรตส์ ตีตํ่วสู่รอบ 5 เอฟเอคัพแบบสบายๆ

ฟุตบอลถ้วยเก่าแก่ของอังกฤษ "เอฟเอคัพ 2019" เป็นเกมในรอบ 4 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อดีตแชมป์ 5 สมัย เปิดรังเหย้า เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของอดีตแชมป์เมื่อปี 1914 อย่าง เบิร์นลีย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ด้วยการใช้ กาเบรียล เชซุส ค้ำหน้าเป้า คอยประสานงานในแนวรุกร่วมกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ ริยาด มาห์เรซ

ด้านทีมเยือนของ ฌอน ไดค์ วางแผนมาเน้นเกมรับแบบเต็มสูบในระบบ 5-4-1 ด้วยการฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่กองหน้าตัวเป้าชาวเช็กเพียงคนเดียวอย่าง มาเตจ์ วีดร้า

เกมในช่วง 45 นาทีแรก เป็นฝั่งของซิตี้ที่พับสนามบุกอยู่แทบจะข้างเดียว จนกระทั่งนาทีที่ 23 ก็สามารถพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ดานิโล จ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ เชซุส เลี้ยงแหวกแนวรับเบิร์นลีย์ก่อนจัดการซัดด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ส่งให้เรือใบสีฟ้าออกนำ 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้


 เรือแล่นฉิวลิ่วเอฟเอจมเบิร์นลีย์ 5-0

ครึ่งหลังก็ยังเป็นอดีตแชมป์ 5 สมัยที่เหนือกว่ามาก ก่อนจะมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 52 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ แบร์นาร์โด้ ล็อคเข้าซ้ายข้างถนัดก่อนซัดเน้นๆไม่เหลือ ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

ต่อมานาทีที่ 61 ซิตี้มาได้ประตูที่สนามฉีกหนีไปอีก จากจังหวะที่ มาห์เรซ ผ่านบอลให้ เดอ บรอยน์ ได้ส่องไกลหน้าเขตโทษด้วยขวาเสียบตาข่าย ส่งให้เรือใบสีฟ้านำห่างถึง 3-0

จากนั้นนาทีที่ 73 อดีตแชมป์ 5 สมัยมาบวกลูกสี่หนีเพิ่มอีกแบบไม่ต้องเหนื่อยยิงเอง จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ เปิดบอลทางสุดเส้นหลังฝั่งขวายัดเข้ากลางไปโดนแนวรับทีมเยือนอย่าง เควิน ลอง สกัดผิดเหลี่ยมปลิ้นเข้าประตูตัวเองไป สงเคราะห์ให้เจ้าบ้านทิ้งหางแบบหายห่วง 4-0

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 85 เรือใบสีฟ้ามาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ดาบิด ซิลบา ไปโดน เควิน ลอง เจตนาดึงจนล้มลงไป ก่อนจะเป็น เซร์คิโอ อเกวโร รับหน้าที่สังหารไม่พลาด 

ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้เอาชนะไปขาดลอย 5-0 กรุยทางผ่านเข้าสู่รอบ 5 เอฟเอคัพต่อไปแบบไร้ปัญหา

Cr:::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์