เชซุสฮีโร่! เรือยิงนักบุญนาทีท้าย 1-0 เก็บ 100 แต้มทีมแรก

เชซุสฮีโร่! เรือยิงนักบุญนาทีท้าย 1-0 เก็บ 100 แต้มทีมแรก


ดาวยิงทีมชาติบราซิลสวมบทซูเปอร์ซับลงมายิงประตูชัยในนาทีสุดท้ายช่วยเรือใบสีฟ้าสร้างสถิติเป็นทีมแรกของพรีเมียร์ลีกที่เก็บได้ 100 คะแนน

มาร์ค ฮิวส์
นายใหญ่เซาแธมป์ตัน จัดทัพผู้เล่นลงบู๊แบบเต็มสูบ เพราะยังไม่รอดตกชั้น 100% โดยวาง นาธาน เร้ดมอนด์, ดูซาน ทาดิช และ ชาร์ลี ออสติน เป็นตัวทีเด็ดในแดนหน้า

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโลา กุนซือแมนฯซิตี้ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงเล่นในหลายตำแหน่งเช่นกัน แม้ว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์ไปเรียบร้อยแล้ว เพราะต้องการสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกในพรีเมียร์ลีกที่เก็บแต้มถึงหลัก 100 คะแนน นำทัพโดย เควิน เดอ บรอยน์, ราฮีม สเตอร์ลิง และ เลรอย ซาเน

เริ่มเกมได้เพียง 7 นาที นักบุญแดนใต้หวิดได้ประตูขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อ เวสลีย์ ฮูดท์ แนวรับของทีมได้เทคตัวโหม่งลูกเตะโหม่ง แต่น่าเสียดายที่บอลเจ้ากรรมดันพุ่งไปชนคาน

จากนั้นทั้งสองฝ่ายแทบไม่ได้มีโอกาสได้ง้างเท้ายิงกันเลย กระทั่งนาทีที่ 39 เรือใบสีฟ้าได้ลุ้นเล็ก ๆ จาก ราฮีม สเตอร์ลิง ที่พลิกบอลหลบสองแข้งเจ้าถิ่นตรงกลางสนาม ก่อนลากมายิงเองหน้าเขตโทษบอลลอยข้ามคาน จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังทีมเยือนเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกบุกแหลกและเกือบได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 60 ราฮีม สเตอร์ลิง ได้วางเท้ายิงในเขตโทษบอลแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 77 นักบุญแดนใต้พลาดโอกาสทองที่จะทำประตูขึ้นนำ เมื่อ ดูซาน ทาดิช แตะหลบ เคลาดิโอ บราโว ก่อนซัดด้วยซ้าย แต่ยังถูก แฟร์นันดินโญ สกัดออกมาจากเส้นประตูได้

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ 0-0 อยู่แล้ว แต่ว่านาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เควิน เดอ บรอยน์ วางบอลยาวให้กับ กาเบรียล เซซุส ตัวสำรองหลุดเข้าไปยกบอลข้ามหัวนายด่านเจ้าบ้านเข้าไป เป็นประตูชัยช่วยแมนฯซิตี้บุกเฉือนเซาแธมป์ตันหวุดหวิด 1-0 สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่เก็บ 100 คะแนน ในพรีเมียร์ลีก 1 ฤดูกาล

ขณะที่ทีมนักบุญแดนใต้รอดตกชั้นเป็นทีมสุดท้าย เมื่อ สวอนซี ซิตี้ พลาดท่าแพ้ สโต๊ค ซิตี้ คาบ้าน 1-2 และต้องตกชั้นตาม ช่างปั้นหม้อ และ เวสต์บรอมวิชฯ ไป

Cr:: Goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์