เรือใบลุ้นจี้จ่าฝูง2แต้ม

เรือใบลุ้นจี้จ่าฝูง2แต้ม

 

   'แมนฯ ซิตี' รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ปรับขุมกำลังไปเยือน เบิร์นลีย์ ศึกพรีเมียร์ลีกวันที่ 14 มี.ค. เมื่อ มานูเอล เปเยกรินี ต้องการไล่จี้ เชลซี เหลือ 2 แต้ม

     ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี รองจ่าฝูงที่มี 58 แต้มจาก 28 นัด จะออกไปเยือน เบิร์นลีย์ ในเวลา 00.30 น. โดยเกมนี้ มานูเอล เปเยกรินี น่าจะมีการปรับทัพจากสัปดาห์ที่แล้วที่ชนะ เลสเตอร์ 2-0 เนื่องจากนอกจากจะลุ้นทำแต้มไล่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในลีกเหลือ 2 แต้มแล้ว ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า ยังมีเกมสำคัญที่ต้องไปเยือน "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รออยู่
 
           แนวรับคาดว่า เปเยกรินี ยังคงไม่ใช้งาน แวงซองต์ กอมปานี กองหลังกัปตันทีมที่มีปัญหาทั้งเรื่องฟอร์มการเล่น และมีปากมีเสียงในทีม จึงจะเป็น มาร์ติน เดมิเชลิส กับ เอเลียคิม มองกาลา ที่เล่นร่วมกันต่อไป ขณะที่แดนกลางมีโอกาสที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด กับ เจมส์ มิลเนอร์ จะกลับมาเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ เอดิน เชโก ในแนวรุก ซึ่งกุนซือทีมเยือนจะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะพัก เซร์คิโอ อาเกโร กองหน้าตัวเก่งในนัดนี้หรือไม่
 
            ฝั่ง เบิร์นลีย์ รองบ๊วยที่มี 22 แต้มห่างจากโซนปลอดภัย 3 แต้ม น่าจะมี เฟรดริค อูลเวสตัด กองกลางทีมชาตินอร์เวย์ที่เพิ่งเซ็นสัญญาเข้ามาใหม่ แต่กุนซือ ฌอน ไดช์ ต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ แมตธิว เทย์เลอร์ ที่เจ็บเอ็นร้อยหวาย ส่วน ดีน มาร์นีย์ กับ เควิน ลอง ยังต้องพักต่อไป
 
            ด้าน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมอันดับ 3 ที่มี 54 แต้ม จะเปิดสนามเอมิเรตส์ ทำศึกดาร์บีแมทช์ กรุงลอนดอน กับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ที่มี 39 แต้ม ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดเจ้าถิ่นมีแต้มตามหลัง แมนฯ ซิตี อยู่ 4 แต้ม จึงยังมีลุ้นถึงการแซงเป็นอันดับ 2
 
            เกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเจ้าถิ่นจะส่ง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส กลับลงมาเป็นตัวจริง หลังจากที่ใช้ แดนนี เวลเบ็ค เป็นตัวจริงในเกมเอฟเอ คัพ ที่บุกไปชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันจันทร์ ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมากนัก
 
             แนวรับยังไม่มี กาเบรียล เปาลิสตา ที่ยังเจ็บ ขณะที่แดนกลางแม้จะยังไม่มี แจ็ค วิลเชียร์, มาติเยอ ฟลามินี และมิเกล อาร์เตตา แต่ ฟรานซิส โกเกแลง กับ ซานติ กาซอร์ลา กำลังเล่นได้อย่างลงตัว รวมทั้งยังมี แอรอน แรมซีย์ เป็นตัวเหลืออีกคน เกมรุกไม่มี อเลกซ์ แชมเบอร์เลน แต่ยังมี เมซุต โอซิล, อเลกซิส ซานเชซ และธีโอ วัลคอตต์ เป็นตัวเลือก
 
             เวสต์แฮม ยังคงไม่มี แอนดี คาร์โรลล์ กองหน้าที่พักยาว รวมทั้ง คาร์ลตัน โคล ก็ยังมีปัญหาเรื่องความฟิต ทำให้คาดว่า แซม อัลลาไดซ์ จะใช้ทีมชุดที่แพ้ เชลซี 0-1 แต่เล่นกันได้ดีเมื่อสัปดาห์ที่แล้วลงสนามกันทั้งชุดโดยมี สจวร์ต ดาวนิง, อิยาฟรา ซาโก และเอนเนร์ บาเลนเซีย เป็น 3 ประสานในแนวรุก
 
             โปรแกรมคู่อื่นๆ เวลา 19.45 น. คริสตัล พาเลซ พบ ควีนส์ปาร์ค, 22.00 น. เลสเตอร์ พบ ฮัลล์ ซิตี, ซันเดอร์แลนด์ พบ แอสตัน วิลลา และเวสต์บรอมวิช พบ สโตค

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์