เปเญขำๆข่าวลือถูกเรือเด้งแชมป์ว่าวใช่ว่าตกเก้าอี้

เปเญขำๆข่าวลือถูกเรือเด้งแชมป์ว่าวใช่ว่าตกเก้าอี้

มานูเอล เปเญกรินี่กุนซือลิ้นแข็งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไม่รู้สึกถึงความกดดันจากข่าวลือว่าจะถูกไล่ออกพร้อมชี้ว่าการจบฤดูกาลมือเปล่าไม่ได้หมายความว่าต้องถูกปลด


ฤดูกาลที่แล้วนายใหญ่วัย 61 ปีรับช่วงขับ"เรือใบสีฟ้า"ต่อจากโรแบร์โต้ มันชินี่ผู้พาทีมแชมป์ว่าวฤดูกาล 2012/13 แม้ปีก่อนหน้านั้นเพิ่งเสกแชมป์พรีเมียร์ลีกให้

แม้พาซิตี้สอยแชมป์ลีกฤดูกาลที่แล้วได้แต่ปัจจุบันเก้าอี้ของบิ๊กบอสชาวชิลีเริ่มร้อนหลังพ่าย 2 นัดซ้อนต่อบาร์เซโลน่าในแชมเปี้ยนส์ ลีกและต่อลิเวอร์พูลในพรีเมียร์ลีก

การปราชัย"ต่างดาว"คารังทำให้ซิตี้ส่อแววจอดป้ายศึกชิงจ้าวยุโรปแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายขณะที่การพ่าย"หงส์แดง"ในลีกทำให้ตามจ่าฝูงเชลซีถึง 5 คะแนนแถมแข่งมากกว่า 1 นัด

ไม่กี่ชั่วโมงก่อนมีข่าวลือว่าซิตี้เตรียมเชือดเปเญกรินี่พ้นเก้าอี้และเล็งตัวแทนไว้แล้ว คือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า, คาร์โล อันเชล็อตติ และดิเอโก้ ซิเมโอเน่

แต่ล่าสุดเปเญกรินี่แถลงข่าวว่า "ไม่ ผมไม่มีความกดดันว่าต้องกวาดถ้วยเยอะๆและคว้าแชมป์ลีกทุกปีหากอยากอยู่ที่นี่ต่อ"

"ผมไม่รู้สึกถึงความกดดันใดๆโดยเฉพาะจากสื่อ ตอนเซ็นสัญญาผมไม่ได้ถูกบอกว่าต้องคว้าแชมป์ลีกทุกปีหรือต้องซิวถ้วย 5 ใบใน 5 ปี"

"ก็แค่ประโยคจากเฟร์ราน(โซเรียโน่)ซึ่งก็เรื่องปกติโคตรๆแต่บางทีคุณอาจคว้าแชมป์ 2 รายการในปีเดียว, 1 รายการในอีกปี แล้วก็ 2 รายการในอีกปีได้"

"ในเกมลูกหนังคุณไม่มีทางรู้หรอก มีหลายวิธีให้วิเคราะห์แต่ละฤดูกาล แชมป์ลีกสำคัญแหละแต่ไม่ใช่ที่สุด"


"ผมคิดถึงปัจจุบันเท่านั้น คุณไม่มีวันรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต คุณไม่รู้หรอกว่าเราจะชนะบาร์เซโลน่าหรือตกรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก"

"เผลอๆปีที่แล้วคงไม่มีใครพูดว่าเราจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีก การคิดถึงอนาคตคือเรื่องเลวร้ายที่สุดเพราะคุณเอาแต่คาดเดานู่นนั่นนี่ การอยู่กับปัจจุบันเป็นเรื่องสำคัญ"

"ผมมีประสบการณ์คุมทีม 25 ปีกับสโมสรใหญ่ๆและไม่เคยรู้สึกถึงความกดดันแต่อย่างใด"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์