เปเญเซ็งจุดโทษเปลี่ยนเกมแต่เรือห่วยกันเอง

เปเญเซ็งจุดโทษเปลี่ยนเกมแต่เรือห่วยกันเอง

มานูเอล เปเญกรินี่ กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้แสดงความผิดหวังกับกับลูกจุดโทษเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญรวมถึงฟอร์มการเล่นของลูกทีมทำให้ทีมต้องแพ้อาร์เซนอล 2-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ประตูของ "กันเนอร์ส" โดยลูกจุดโทษของซานติ กาซอร์ล่าและลูกโหม่งของโอลิวิเยร์ ชิรูด์ เป็นการยัดเยียดความปราชัยให้ทีมแชมป์เก่าเป็นนัดแรกในรอบ 15 เกมหลัสุดที่เอติฮัด สเตเดี้ยมด้วย

ทั้งนี้เปเญกรินี่รู้สึกเจ็บปวดกับการตัดสินของไมค์ ดีนที่ตัดสินให้จังหวะเข้าสกัดของนาโช่ มอนเรอัลเป็นลูกจุดโทษในครึ่งแรก แม้ว่ากุนซือชาวชิลีจะตอบโต้ว่าแบ็คซ้ายของอาร์เซนอลล้มง่ายเกินไปแต่เขาก็รับรู้ว่าลูกทีมโชว์ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐานเป็นสาเหตุความพ่ายแพ้ด้วย

"มีสองเหตุผลหลักสองข้อนะ(ในความพ่ายแพ้นัดนี้) หนึ่งก็คือลูกจุดโทษซึ่งเปลี่ยนเกมนี้ทันที" เปเญกรินี่ กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

"ผมคิดว่านั่นไม่ควรเป็นลูกจุดโทษนะแต่ก็ไม่จำเป็นที่กอมปานีต้องทำแบบนั้นเหมือนกัน"

"จังหวะขยับตัวของกอมปานีเปิดช่องให้มอนเรอัลทิ้งตัวล้มได้ ผมจะไม่พูดว่านี่เป็นความผิดพลาดของผู้ตัดสินนะ จุดโทษมันเปลี่ยนเกมก็จริงแต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุที่เราแพ้เลย"

"หลังจากที่เกมเปลี่ยนแล้ว เราก็แทบไม่มีโอกาสยิงประตูเลย เราไม่ได้เป็นทีมที่สร้างสรรค์เกมได้ เราหมดมุขไร้ไอเดียจะเจาะแผงหลังพวกเขาได้ เรามีเวลาครองบอลเยอะมากแแต่ไร้ซึ่งความคิดสร้างสรรค์ นั่นไม่มีทางที่เรายิงประตูได้แน่"

"ผมให้เครดิตกับทีมที่ชนะเสมอ อาร์เซนอลเล่นอย่างมีสมาธิมาก เราวิ่งวุ่นกันทั้งเกม บีบเกมได้ดีแต่เราไม่มีไอเดียว่าจะเปิดที่ว่างในแนวรับพวกเขายังไง ผมคิดว่าเราเล่นกันดีกว่านี้่นะ"

ตอนนี้ซิตี้ต้องตามหลังเชลซี จ่าฝูงเป็น 5 คะแนนแล้วและมีโปรแกรมสำคัญต้องบุกไปเยือนถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ในเกมลีกในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ แต่เปเญกรินี่้ก็ฝากเตือนไปยังทีมสิงห์บลูในการเจอกับพวกเขาด้วย

"(การรอดพ้นความพ่ายแพ้ต่อเชลซี)นั่นสำคัญนะเพราะคงจะห่างไกลกันมากที่จะพลิกจากตามหลัง 8 แต้มได้"

"ตอนนี้พวกเขานำเราอยู่ 5 แต้ม เราต้องเจอกับเชลซีและเราก็จะพยายามเตรียมทีมเพื่อคว้าชัยนัดนั้นและบีบช่องว่างเหลือเท่าเดิมอีกครั้ง"

"เราปล่อยให้เชลซีทิ้งเป็น 5 แต้ม ผมคิดว่ามันยังไม่จบนะ จะชนะหรือเสมอเราก็ยังน่าจะสู้ต่อไปได้"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์