เอฟไอเอฟยันโบนีโอเคย้ายซบแมนซิตี้ด้วยค่าตัว28ลป.

เอฟไอเอฟยันโบนีโอเคย้ายซบแมนซิตี้ด้วยค่าตัว28ลป.


สมาคมฟุตบอลไอวอรีโคสต์ ยืนยัน ว่า วิลเฟรด โบนี ย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว ด้วยค่าตัว 28 ล้านปอนด์

สมาคมฟุตบอลไอวอรีโคสต์ (เอฟไอเอฟ) ประกาศยืนยัน วิลเฟรด โบนี หัวหอกฟอร์มแรงของทีม "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี้ ได้ย้ายไปเล่นกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรร่วม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย

โบนี ย้ายจาก วิเทสส์ อาร์นเนม มาอยู่กับ สวอนซี เมื่อปี 2013 ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 12 ล้านปอนด์ (ราว 624ล้านบาท) และเป็นคนที่ยิงประตูได้มากที่สุดในลีกสูงสุดของอังกฤษในรอบปฏิทินปี 2014 จากผลงาน 20 ประตู ซึ่งในช่วงเดือนที่ผ่านมา เขาก็ตกเป็นข่าวกับ "เรือใบสีฟ้า" มาตลอดล่าสุดทางทวิตเตอร์ของ สมาคมฟุตบอลไอวอรีโคสต์ ก็ได้ออกมาประกาศยืนยันว่าแข้งวัย 26 ปี ที่ปัจจุบันกำลังทำภารกิจรับใช้ทัพ "ช้างดำ" ในศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ 2015 ได้บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาย้ายไปค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดียม เป็นที่เรียบร้อย 

ซึ่งตามรายงานของ บีบีซี สื่อดังของอังกฤษ ระบุว่าทั้งสองทีมได้ทำข้อตกลงค่าตัวของ โบนี ไว้ที่ 28 ล้านปอนด์ (ราว 1,400 ล้านบาท)นั้นก็เท่ากับว่าหลังจบศึก เนชันส์ คัพ ที่จะกินเวลาราว 3 สัปดาห์ มานูเอล เปเยกรินี เทรนเนอร์ทีม "เรือใบสีฟ้า" ก็จะมีตัวเลือกในแดนหน้าเพิ่มนอกเหนือจาก เซร์คิโอ อเกวโร, เอดิน เชโก และ สเตฟาน โยเวติชซึ่งในรายหลังกำลังมีข่าวว่าจะถูกปล่อยให้ ยูเวนตุส เอาไปใช้งานในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์