เรือใบถอดใจรับโอกาสน้อยแซงแย่งแชมป์

เรือใบถอดใจรับโอกาสน้อยแซงแย่งแชมป์

มานูเอล เปเยกรินี กุนซือ 'เรือใบสีฟ้า'แมนฯ ซิตี เริ่มถอดใจในการลุ้นแย่งแชมป์ หลังเปิดบ้านทำได้แค่ไล่ตีเสมอทีมบ๊วย 'แมวดำ' ซันเดอร์แลนด์ 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก

หลังจากที่ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี ชวดทำคะแนนไล่จี้ 2 ทีมนำในกลุ่มลุ้นแชมป์อย่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ไปแบบน่าเสียดาย
 
เพราะทำได้เพียงแค่เปิดรังอิติฮัด สเตเดี้ยม ไล่ตีเสมอ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง เมื่อคืนวันที่ 16 เมษายน เกมนี้เจ้าถิ่นได้ประตูนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 2 จาก แฟร์นันดินโญ แต่กลับถูกทีมเยือนยิงแซง 2 ลูกรวดในครึ่งหลังจาก คอนนอร์ วิกแฮม นาที 73 และ 83 ก่อนจะตีเสมอสำเร็จ 2-2 จาก ซาเมียร์ นาสรี นาที 88 ส่งผลให้แมนฯ ซิตี ยังคงรั้งอันดับ 3 เหมือนเดิม แข่ง 33 นัด มี 71 แต้ม และแม้จะแข่งน้อยกว่า ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง และเชลซี ทีมอันดับ 2 อยู่หนึ่งนัด แต่มีแต้มตาม "สิงโตน้ำเงินคราม" อยู่ถึง 4 แต้ม และห่างจาก "หงส์แดง" อยู่ถึง 6 แต้ม ส่วนซันเดอร์แลนด์ ที่ชนะไม่เป็นมา 11 นัด เตะ 33 นัด มี 26 แต้ม รั้งอันดับบ๊วยเหมือนเดิม

มานูเอล เปเยกรินี ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" ยอมรับว่า ทีมของเขาไม่สมควรเป็นฝ่ายชนะเพราะทำผลงานได้ย่ำแย่มาก
 
และเล่นกันแบบขาดจิตวิญญาณความเป็นนักสู้ จึงทำให้โค้ชชาวชิลีเริ่มถอดใจในเรื่องของการลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีประจำฤดูกาลนี้ หลังจากที่ไม่สามารถทำคะแนนไล่จี้ ลิเวอร์พูล และเชลซี ได้สำเร็จ

"เราเล่นกันได้ไม่ดีเลย เราจึงไม่สมควรเป็นฝ่ายชนะ และคงไม่เพียงพอต่อการลุ้นแชมป์ โอกาสของพวกเราเริ่มเหลือน้อย เพราะเรามีคะแนนตามหลังลิเวอร์พูล และเชลซี มากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ทีมของผมได้ทำสิ่งที่ผิดพลาดหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกมรับ รวมถึงเรื่องหัวใจความเป็นนักสู้ที่เราไม่สามารถทำได้เหมือนอย่างเกมที่พบลิเวอร์พูล และสถานการณ์ในตอนนี้จะเป็นเรื่องสภาพจิตใจมากกว่าเรื่องของพละกำลัง" เปเยกรินี กล่าว

ส่วนผลอีกคู่ "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ชวดกลับขึ้นไปเกาะกลุ่ม "ท็อปโฟร์" ใน 4 อันดับแรก

หลังพลาดท่าฝ่ายแพ้ "อินทรีผงาด" คริสตัล พาเลซ คารังกูดิสัน ปาร์ค 2-3 โดยทีมเยือนได้ทั้ง 3 ประตูจาก เจสัน พันเชียน นาที 23, สกอตต์ ดันน์ นาที 49 และคาเมรอน เฌอโรม นาที 73 ส่วนเจ้าบ้านได้ทั้ง 2 ลูกจาก สตีเวน เนย์สมิธ นาที 61 และเควิน มิรัลลาส นาที 86 ส่งผลให้เอฟเวอร์ตัน หยุดชนะรวดเอาไว้ที่ 6 เกม และยังคงรั้งอันดับ 5 แข่ง 34 นัด มี 66 แต้ม ตามหลัง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมอันดับ 4 เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ด้าน คริสตัล พาเลซ เก็บชัยได้ถึง 4 เกมซ้อน พร้อมกับขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 11 แข่ง 34 นัด มี 40 แต้ม และน่าจะรอดพ้นจากการตกชั้นได้แล้ว ซึ่งเป็นไปตามทฤษฎีที่ว่าทีมที่อยู่รอดปลอดภัยจะต้องมีคะแนนจำนวนดังกล่าว

หลังจบเกม โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือ "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" ผิดหวังผลงานของลูกทีมที่ต้องพบกับความพ่ายแพ้ไปแบบน่าเจ็บใจ แต่ยังคงพร้อมที่จะสู้ต่อไปจนถึงนัดสุดท้ายเพื่อหวังเกาะกลุ่ม "ท็อปโฟร์" ให้ได้ แม้ตอนนี้จะต้องกลับมาเป็นฝ่ายมีคะแนนตามหลังอาร์เซนอลก็ตาม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์