เรือจัดเต็มอัดบาร์ซาหวังปาฏิหาริย์

เรือจัดเต็มอัดบาร์ซาหวังปาฏิหาริย์

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ในวันพุธที่ 12 มี.ค.นี้ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี โดยนัดแรก บาร์ซา บุกไปชนะ 2-0 ทำให้กุมความได้เปรียบไว้เยอะ และ แมนฯ ซิตี ต้องหวังพึ่งปาฏิหาริย์ และชนะด้วยผลต่าง 2 ประตูขึ้นไปเท่านั้น ถึงจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย 

เคราร์โด มาร์ติโน กุนซือชาวอาร์เจนตินาของ บาร์ซา เผชิญความกดดันแบบไม่น้อย หลังเพิ่งเสียท่าให้ทีมท้ายตาราง รีล บายาโดลิด 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นความปราชัยนอกบ้านในเกมลีก 2 นัดติดต่อกันแล้ว อย่างไรก็ตาม ความพร้อมของลูกทีมก็ยังค่อนข้างลงตัว มีผู้เล่นบาดเจ็บแค่ตัวสำรองอย่าง โฆเซ มานูเอล ปินโต, โจนาธาน ดอส ซานโตส, อิบาฮิม อเฟลลาย และ ไอแซค คูเอนกา ที่ไม่ได้มีผลกระทบอยู่แล้ว 

คาดว่าจะ มาร์ติโน จะปรับแค่บางตำแหน่งแบ๊กซ้ายกลับมาใช้ จอร์ดี อัลบา แต่คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟยังเป็น เคราร์ด ปิเก กับ ฮาเวียร์ มาสเชราโน และ ดานี อัลเวส เล่นแบ๊กขวา แดนกลางมี เซร์คิโอ บุสเกตส์ เป็นตัวรับอยู่หลัง ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสตา ขึ้นมาที่ 3 ประสาน อเล็กซิส ซานเชซ กลับมาเป็นตัวจริงทะลวงเคียงด้านข้างกับ เนย์มาร์ และ ลีโอแนล เมสซี เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า ส่วน มานูเอล เปเยกรินี กุนซือชาวชิลีของแมนฯ ซิตี จะหมดสิทธิคุมทีมข้างสนามหลังโดนแบน 2 นัดโทษฐานด่าผู้ตัดสินในเกมก่อน 

นอกจากนี้ มาร์ติน เดมิเคลิส เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวเก๋าก็ติดโทษแบน 1 นัด แต่ก็ได้ เจมส์ มิลเนอร์ พ้นโทษกลับมา ส่วนผู้เล่นบาดเจ็บได้แก่ มาติยา นาสตาซิช และ สเตวาน โจเวติช ไม่น่าฟิตทัน ตำแหน่งผู้รักษาประตูจะใช้ โจ ฮาร์ต กลับมาเฝ้าเสา หลังไม่ได้ลงในเกมเอฟเอ คัพ ที่แพ้ วีแกน เมื่อสุดสัปดาห์ 

ขณะที่ แผงหลังต้องปรับมาใช้ โจลีออน เลสคอตต์ ลงแทน เดมิเคลิส ยืนคู่กับ แวนซองต์ กอมปานี ที่จะกลับมาเป็นตัวจริง และฟูลแบ๊กเป็น อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ กับ ปาโบล ซาบาเลตา ที่จะกลับมาประจำการ ขณะที่แดนกลางถือว่าแน่นปึ้ก โดยมี ยายา ตูเร กับ เฟอร์นานดินโญ คุมเกมเช่นเดิม และเกมรุกก็เตรียมจัดเต็ม โดยส่ง ดาวิด ซิลบา กลับมาทำเกมเป็นตัวจริงร่วมกับ ซามีร์ นาสรี 

โดยมี เซร์คิโอ อเกวโร "กุน" กับ อัลวาโร เนเกรโด เป็นกองหน้าคู่ตัวจริงเหมือนเดิม ทั้งนี้ บาร์ซา มีสถิติผ่านเข้ารอบต่อไปถึง 32 จาก 34 ครั้งที่พวกเขาเป็นฝ่ายชนะได้ก่อนในเกมแรก นอกจากนี้มีสถิติดีมากในการเปิดบ้านเจอทีมอังกฤษโดยชนะ 15 เสมอ 11 แพ้ 2 ส่วน แมนฯ ซิตี มีสถิติเยือนสเปนที่ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3 ซึ่งปีก่อนพวกเขาบุกนำ รีล มาดริด 2-1 แต่สุดท้ายแพ้ 2-3


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์