เชอร์วูดประเดิมคุมไก่เดโฟ-อเดหอก

เชอร์วูดประเดิมคุมไก่เดโฟ-อเดหอก

ศึกฟุตบอล แคปิตอล วัน คัพ อังกฤษ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดประจำวันพุธที่ 18 ธ.ค. 56 "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดไวท์ ฮาร์ท เลน รับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพื่อนร่วมพรีเมียร์ลีก โดยฤดูกาลนี้ ทั้งคู่เคยเจอกันมาแล้วในพรีเมียร์ลีก เมื่อ 6 ต.ค. ปรากฏว่า เวสต์แฮม บุกมาถล่ม สเปอร์ ถึงถิ่น 3-0  สำหรับ สเปอร์ เพิ่งสั่งปลด อังเดร วิลลาส โบอาส ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม 


ส่วนความพร้อมเกมนี้ สเปอร์ หมดสิทธิใช้บริการ เปาลินโญ มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ที่โดนแบน จากการถูกใบแดง ในเกมแพ้ ลิเวอร์พูล นอกจากนั้น ก็ยังจะไม่มี แยน แฟร์ตองเกน แนวรับทีมชาติเบลเยียมที่บาดเจ็บ และต้องรอเช็กอาการของ2 กองหลังตัวกลางอย่าง ยูเนส กาบูล กับ วลาด คิริเชส อีกด้วย แต่ที่เหลือพร้อมเป็นตัวเลือกได้ทั้งหมด รวมถึง แดนนี โรส แบ๊กซ้าย และ คริสเตียน อีริคเซน มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก ที่เพิ่งหายเจ็บด้วยหลังแพ้คาบ้านต่อ ลิเวอร์พูล 0-5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

ทำให้เกมนี้ จะต้องใช้ ทิม เชอร์วูด ผู้อำนวยการด้านเทคนิค คุมทีมแทนชั่วคราวไปก่อน เพราะยังไม่ได้แต่งตั้งกุนซือถาวรคนใหม่ โดยมี เลส เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหน้าของทีม เป็นทีมสต๊าฟโค้ช  คาดว่า เชอร์วูด จะจัดทีมชุดผสมลงเล่น

โดยเน้นพอสมควรเหมือนกัน เพราะหวังเข้ารอบให้ลึกที่สุด ทำให้ตัวหลักอย่าง ฮูโก โยริส, ไคล์ วอล์คเกอร์, ไมเคิล ดอว์สัน, มุสซา เดมเบเล หรือ อารอน เลนนอน จะยังได้ลงเล่นต่อไป แต่พวกตัวสำรองมีเกรดก็น่าจะมีโอกาสลงสนามหลายคน ไม่ว่าจะเป็น แอนดรอส ทาวน์เซนด์, เอริค ลาเมลา, กิลฟี ซิกูร์ดส์สัน หรือ ลูอิส โฮลต์บี

ขณะที่กองหน้า น่าจะเป็นโอกาสของ เจอร์เมน เดโฟ ที่ได้โอกาสลงเล่นก่อน โรแบร์โต โซลดาโด แต่ เอ็นมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกโตโก ที่มีปัญหาในยุคของ โบอาส ก็มีโอกาสสอดแทรกลงสนาม  ด้าน แซม อัลลาร์ไดซ์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยังไม่มี เควิน โนแลน กัปตันทีม ที่ยังคงติดโทษแบนเป็นนัดที่ 2 จาก 3 นัด 

ขณะที่ แอนดี คาร์โรลล์,วินส์ตัน รีด และ มลาเดน เปตริช ยังเจ็บยาว นอกจากนั้น ยังต้องรอเช็กฟิต สจวร์ต ดาวนิง กับ อาลู ดิอาร์รา ด้วย แต่ที่เหลือพร้อมลุย โดยคาดว่า "บิ๊กแซม" น่าจะจัดชุดที่แข็งแกร่งพอสมควร เพื่อหวังย้ำแค้น ทำให้ตัวหลักยังจะได้ลงสนามครบ ไม่ว่าจะเป็น ราเวล มอร์ริสัน, มาร์ค โนเบิล หรือ โจ โคล

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์