เปเญฯตั้งเป้าถึงปีใหม่เรือห่างจ่าฝูงไม่เกิน 3 แต้ม

เปเญฯตั้งเป้าถึงปีใหม่เรือห่างจ่าฝูงไม่เกิน 3 แต้ม

มานูเอล เปเญกรินี่กระตุ้นเหล่านักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ว่าให้เริ่มต้นปี 2014 ด้วยการเป็นจ่าฝูงหรือไม่ก็มีแต้มห่างจากจ่าฝูงไม่เกิน 3 คะแนนหลังพวกเขาเอาชนะสวอนซี ซิตี้ 3-0 ไล่หลังอาร์เซน่อลเหลือ 6 แต้ม

ลูกทีมของกุนซือชาวชิลียังไม่ได้ขึ้นตำแหน่งจ่าฝูงเลยนับตั้งแต่เขาเข้ามารับหน้าที่ต่อจากโรแบร์โต้ มันชินี่ในการเป็นกุนซือเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา 


อย่างไรก็ตามด้วยอาร์เซน่อลจะมาเยือนเอติฮัด สเตเดี้ยมหลัง"เรือใบสีฟ้า"เจอเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนและเซาแธมป์ตัน เปเญกรินี่ยืนยันว่าเป้าหมายของพวกเขาคือการไปให้ถึงตำแหน่งจ่าฝูง

"ผมอยากให้ถึงปีใหม่ด้วยการเป็นที่หนึ่งนะ แต่ถ้าเป็นไปไม่ได้ก็ขอให้อย่ามีแต้มห่างอันดับหนึ่งเกิน 3 คะแนน ในตอนนี้การแข่งขันแย่งแชมป์มันเปิดกว้างมากแต่ก็อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในสัปดาห์ต่อๆไป" เปเญกรินี่ให้สัมภาษณ์

"เราได้เป็นจ่าฝูงทันปีใหม่มั้ย?

 ผมจะตอบคำถามนั้นได้หลังจบสองเกมที่เราจะต้องเล่นเป็นทีมเยือนนะ แต่ผมก็เชื่อในทีมนี้มาก เราต้องเล่นอีก 6 เกมพรีเมียร์ลีกในเดือนธันวาคมและเราก็หวังว่าเราจะทำแบบนั้นได้ มันจะเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับเรา"

อย่างไรก็ตามเปเญกรินี่ยอมรับว่า "เรือใบสีฟ้า"ก็ต้องเริ่มปรับปรุงฟอร์มเกมเยือนของพวกเขาได้แล้วหากหวังจะขยับเข้าใกล้สู่ตำแหน่งจ่าฝูงของลีกสูงสุดอังกฤษ

"มันเป็นความท้าทายยิ่งใหญ่(เจอกับเวสต์บรอมวิชฯ)เพราะพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งเวลาเล่นในบ้าน เราจบสัปดาห์ด้วยการเล่นสามนัดที่บ้านแต่เราก็หวังว่าจากนี้เราจะเริ่มเก็บชัยในเกมเยือนแล้ว"

"ผมย้ำว่าเราสมควรที่จะชนะบางเกมที่เราแพ้ แต่ในสัปดาห์นี้เราเก็บได้ 6 คะแนน เราต้องพยายามเอาชนะทุกเกมเพื่อเดินหน้าต่อสู้เพื่อพรีเมียร์ลีกต่อไป"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์