เชซุสแผลงฤทธิ์! เรือบุกทุบค้อนกระจุย 4-0

เชซุสแผลงฤทธิ์! เรือบุกทุบค้อนกระจุย 4-0

เรือใบสีฟ้าบุกถล่มเดอะ แฮมเมอร์สเละคาบ้าน ในเกมที่ดาวยิงชาวบราซิเลียนปลดล็อคประตูแรกได้แล้วด้วย

พรีเมียร์ลีก นัดที่ 23 ของฤดูกาล ที่โอลิมปิค(ลอนดอน) สเตเดี้ยม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เจ้าถิ่นที่มีสลาเวน บิลิช คุมทีม เลือกใช้งานโชเซ ฟอนเต้ ปราการหลังตัวใหม่ลงสนามเป็นตัวจริงทันที โดยจับคู่กับวินสตัน รีด ขณะที่เพลย์เมกเกอร์ป้ายแดงอีกอย่างโรเบิร์ต สน็อดกราสส์ มีชื่อเป็นตัวสำรอง ขณะที่แกนหลักของทีมที่เหลืออย่างอารอน เครสเวลล์, มาร์ค โนเบิ้ล, มานูเอล ลานซินีและแอนดี้ คาร์โรลล์ มีชื่อลงสนามพร้อมหน้า

ทางฝั่งผู้มาเยือนวันนี้เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตัดสินใจส่ง วิลลี กาบาเยโร ลงเฝ้าเสาแทนที่ของเคลาดิโอ บราโว รวมถึงตัดสินใจเลือกกาเบรียล เชซุส ออกสตาร์ทเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าแทนที่ของเซร์คิโอ อเกวโร นอกนั้นนักเตะตัวหลักอย่าง นิโคลัส โอตาเมนดี้, เควิน เดอ บรอยน์, ดาบิด ซิลบา, เลรอย ซาเน และราฮีม สเตอร์ลิง ลงสนามครบครัน

เริ่มเกมมา 17 นาที เป็นทีมเยือนที่ออกนำไปก่อน เมื่ออารอน เครสเวลล์ จ่ายบอลเข้าบริเวณกลางสนามพลาด ทิศทางของลูกเข้าทางเควิน เดอ บรอยน์ พาบอลจี้เข้าเขตโทษ ก่อนจะทำชิ่งกับกาเบรียล เชซุส สอดเข้ามาซัดสวนตัวดาร์เรน แรนดอล์ฟ หมดสิทธิ์ป้องกัน แมนฯซิตี้นำ 1-0

จากนั้นสกอร์ขยับเป็น 2-0 เจ้าถิ่นเสียบอลตรงกลางอีกครั้ง ดาบิด ซิลบาผ่านบอลทางซ้ายให้เลรอย ซาเน อาศัยความสามารถเฉพาะตัวกระชากแหวกแนวรับเจ้าบ้านเข้าเขตโทษ ก่อนจะปาดเข้าปากประตู และแม้ดาร์เรน แรนดอล์ฟจะใช้ขาเซฟจังหวะแรก ทว่าบอลกลับไหลมาเข้าทางดาบิด ซิลบา ยิงโล่งๆเข้าไปไม่เหลือ ในนาทีที่ 21

หลังเสียถึง 2 ประตูติดต่อกัน ทัพขุนค้อนมีโอกาสโจมตีใส่แมนฯซิตี้น้อยครั้ง โดยมีโอกาสลุ้นจากลูกฟรีคิดติดกำแพงของมานูเอล ลานซินี ในนาทีที่ 24 และโอกาสซัดบอลหลุดกรอบไปไกลจากการผ่านบอลของแอนดี้ คาร์โรลล์ไปให้อารอน เครสเวลล์ ในนาทีที่ 32 นอกเหนือจาก 2 โอกาสนี้ บรรดาแนวรุกเจ้าถิ่นยังไม่อาจเอาชนะเกมรับทีมเยือนได้


ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 39 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หนีไปไกลถึง 3-0 เริ่มจากเลรอย ซาเน ผ่านบอลตัดแนวรับเดอะ แฮมเมอร์ส มาถึงราฮีม สเตอร์ลิง ก่อนที่ปีกอังกฤษจะปาดเข้ามาหน้าปากประตูเจ้าบ้าน และเป็นกาเบรียล เชซุส ซัดจ่อๆกลายเป็นประตูแรกในพรีเมียร์ลีกของเจ้าตัว และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เกมในครึ่งหลังนาทีที่ 67 ทีมเยือนมาบวกประตูที่สี่ จากจังหวะที่เควิน เดอ บรอยน์ ผ่านบอลให้ราฮีม สเตอร์ลิงกระชากเข้าเขตโทษ ก่อนจะถูกโชเซ ฟอนเต้กวาดล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รีรอที่จะเป่าให้เป็นจุดโทษของทีมเยือน สุดท้ายเป็นยาย่า ตูเร สังหารเข้าไปไม่เหลือ แมนฯซิตี้ หนีออกไปอีกเป็น 4-0

แม้ช่วงท้ายเกม ขุนค้อนจะมีโอกาสบุกจากการซัดติดเซฟโดยโรเบิร์ต สน็อดกราสส์ จังหวะยิงติดแนวรับทีมเยือนของเอดิมิลสัน เฟอร์นานเดซ และโอกาสจากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษโดยสน็อดกราสส์อีกครั้ง แต่ก็ไม่อาจนำมาซึ่งประตูตีไข่แตกได้

หมดเวลาการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้บุกถล่มเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เละคาบ้าน 4-0 เก็บเพิ่มไปมี 46 คะแนนเท่าอันดับ 4 อย่างลิเวอร์พูล พร้อมทำคะแนนลดช่องว่างทีมอันดับ 2 และ 3 อย่างสเปอร์สและอาร์เซนอลเหลือเพียง 1 คะแนนเรียบร้อย

Cr::goal.com/th

 

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์