ขาดลอย! ทอฟฟีเริงร่าจมเรืออับปาง 4-0

ขาดลอย! ทอฟฟีเริงร่าจมเรืออับปาง 4-0

ทอฟฟี่สีน้ำเงินสามารถฉกฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของเรือใบสีฟ้า ดาหน้าถล่มรัวยิงแบบย่อยยับ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 21 วันอาทิตย์ ที่ 15 มกราคม 2560 คู่ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 7 เปิดถิ่น กูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 5 ชั่วคราว

เจ้าบ้านฟอร์ม 5 นัดหลังไม่ค่อยดี ชนะเพียงแค่ 2 นัด ล่าสุดแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ตาบ้าน 2-1 ตกรอบ เอฟเอคัพ รอบ 3 เกมนี้ โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวดัตช์วางแผนมาในระบบ 3-4-2-1 นำมาโดย เควิน มิรัลลาส ทำเกมรุกร่วมกับ รอสส์ บาร์คลีย์ พร้อมวาง โรเมลู ลูกากู ยืนเป็นหัวหอก

ฝั่งทีมเยือน 5 เกมหลังถือว่าอยู่ในฟอร์มที่ดีโดยแพ้เพียงแค่เกมเดียว ล่าสุดบุกถล่มเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 5-0 ผ่านเข้ารอบเอฟเอคัพไปแบบสบายๆ เกมนี้ โจเซป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์ชาวสเปนจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดยแผงเกมรุกอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง ,ดาบิด ซิลบา และ เควิน เดอ บรอยน์ ปั้นเกมให้กับ เซร์คิโอ อเกวโร คอยล่าตาข่าย

นาทีที่ 34 เจ้าบ้านได้เฮลั่น เมื่อ กาแอล กลิชี จ่ายบอลพลาดเข้าทางของ ทอม เดวีส์ แทงทะลุช่องมาให้ เควิน รัลลาส ก่อนที่จะจ่ายถวายพานมาให้ ลูกากู บรรจงเลือกมุมยิงเข้าไป ท็อฟฟี นำ 1-0

ครึ่งแรกเกมเป็นของทีมเยือนอย่างชัดเจน โดยเป็นฝ่ายครองบอลบุกมากกว่า แต่ไม่ค่อยมีโอกาสยิงเท่าใดนัก แถมกลับกลายเป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่มาฉกฉวยได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จบ 45 นาทีแรก
เอฟเวอร์ตัน 1 แมนฯซิตี้ 0

เริ่มครึ่งเวลาหลังได้ 2 นาที เจ้าบ้านได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะตัดบอลกลางสนามของ ลูกากู ก่อนจ่ายต่อมาให้ มิรัลลาส แต่ถูกสกัด บอลไปเข้าทาง รอสส์ บาร์คลีย์ ที่เติมขึ้นมาดีดต่อให้ มิรัลลาส หลุดเข้าไปยิงหักข้อเป็นประตู

นาทีที่ 79 เจ้าบ้านมาได้ประตูนำห่างออกไปจากจังหวะที่ ทอม เดวีส์ ลากบอกขึ้นมาในแดนซิตี้เข้าถึงกรอบเขตโทษก่อนชิพผ่านมือเคลาดิโอ บราโว เข้าไป ท็อฟฟีนำ 3-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเจ้าถิ่นมาได้ประตูปิดฝาโลงจากจังหวะความผิดพลาดของ จอห์น สโตน ที่เคลียบอลพลาดไปเข้าทาง อเดโมลา ลุคแมน ดาวรุ่งที่ลงมาแทน รอสส์ บาร์คลีย์ ซัดผ่านตัว บราโว เข้าไป สกอร์ขยับเป็น 4-0

จากนั้นทั้ง 2 ทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาทีเอฟเวอร์ตัน เปิดบ้าน เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-0 คว้า 3 คะแนน แข่ง 21 นัดมี 33 คะแนนอยู่อันดับที่ 7 เท่าเดิม ส่วนซิตี้แข่ง 21 นัดมี 42 คะแนน ร่วงมาอยู่อันดับที่ 5

Cr::goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์