ซิลบาเบิ้ล! เรือบุกชนหงส์ขาวปีกหัก 4-0

ซิลบาเบิ้ล! เรือบุกชนหงส์ขาวปีกหัก 4-0


เรือใบสีฟ้าเดินหน้าเก็บชัยชนะยามที่ลงเล่นเป็นทีมเยือนในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดที่ 9 ติดต่อกัน หลังบุกถล่มทีมอันดับสุดท้ายแบบไร้ทางสู้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่นัดกลางสัปดาห์ ที่ลิเบอร์ตี้ สเตเดียม สวอนซี ซิตี้ ทีมอันดับสุดท้าย รับการมาเยือนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง

เจ้าถิ่นสถานการณ์ไม่สู้ดีนัก แม้เกมล่าสุดจะชนะเวสต์บรอมวิชมา 1-0 เกมนี้ส่ง วิลฟรีด โบนี คอยล่าตาข่ายทีมเก่า โดยมีนาธาน ดายเออร์ และจอร์แดน อายิว คอยสนับสนุนเกมรุก

ส่วนเรือใบสีฟ้า สลับเอาเซร์คิโอ อเกวโร ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง และจะประสานเกมรุกร่วมกับแบร์นาโด้ ซิลวา และราฮีม สเตอริง ขณะที่แผงกลางมีทั้งดาบิด ซิลบา, เคลวิน เดอ บรอยน์ และแฟร์นันดินโญ

เปิดเกมได้ 5 นาที กุนได้โอกาสเลี้ยงบอลเข้ากรอบโทษ แต่ยังเอาชนะแนวรับเจ้าบ้านไม่ได้ รวมถึงนาทีต่อมา เป็นแฟร์นันดินโญได้ลองวอลเลย์แถวเขตโทษ จนฟาเบียนสกี้ โกลเจ้าบ้านต้องปัดทิ้ง

จนนาทีที่ 27 บ.ซิลวาได้ลองโยนบอลจากด้านขวาเข้ากรอบมาถึงซิลบาแบบไม่มีตัวประกบ ก่อนตัดสินใจสะกิดเปลี่ยนเข้าประตู ส่งให้เรือขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 34 แมนฯซิตี้ หนีห่าง 2-0 เมื่อสเตอริงไปโดนตัดฟาวล์จนทีมได้ฟรีคิก และเป็น เดอ บรอยด์โชวร์ปั่นหนีมือฟาเบียนสกี้แบบหมดสิทธิ์เข่นกัน

เริ่มครึ่งหลังสกอร์เกือบขยับหนีเพิ่มไปอีก เมื่ออเกวโรเล่นชิ่งหน้าโกลกับซิลวา ก่อนได้ง้างบิลหลุดเสาออกไปในนาทีที่ 46

นาทีที่ 50 แมนฯซิตี้ ยังคงเดินเกมบุกใส่เจ้าถิ่น หนนี้เป็นอเกวโรลากเข้าหากรอบ ก่อนซัดยัดเสาแยกจนฟาเบียนสกี้ต้องออกแรงปัดทิ้ง

แฟนบอลทีมเยือนได้เฮอีกครั้ง เมื่อสเตอลิงที่ไดบอลทางด้านซ้ายจ่ายต่อให้ซิลบาหลุดเข้าไปยิงหนีมือนายด่านหงส์ขาวเข้าไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้หนีไปไกล 3-0

จากนั้นนาทีที่ 56 เดอ บรอยน์เปิดบอลจากลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา บอลเกือบตกถึงมองกาลาได้ยิง ทว่าแนวรับชาวฝรั่งเศสดันชาร์จไม่โดนบอล

เป๊ปเริ่มทยอยปรับเอาตัวสำรองลงสนามมากขึ้น เพราะจากนี้ยังมีโปรแกรมหนักทางท้ายเดือน
นาทีที่ 85 อเกวโรมีชื่อเป็นผู้ทำประตูอีกราย เมื่ออาศัยความแข็งแกร่งสปีดแซงมอว์สันเข้าไปยิงหนีมือฟาเบี้ยนสกี้ พาทีมขยับไปไกล 4-0

ก่อนจะกุมสกอร์ดังกล่าวจนครบ 90 นาที ทำสถิติชนะเกมเยือนในลีก 9 นัดติดต่อกัน เก็บเพิ่มเป็น 49 คะแนน จาก 17 เกม ส่วนหงส์ขาวเกมวันนี้แทบหาโอกาสเจาะแนวรับทีมเยือนไม่ได้เลย และยังคงรั้งบ๊วยของตารางต่อไป

Cr:::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์