ฟอร์มอย่างเทพ!สวอนซีพักอื้อหงส์ทะลวงตูด 5-0 คูตินโญ่เปิดซิง

ฟอร์มเทพ!สวอนซีพักอื้อหงส์ทะลวงตูด 5-0 คูตินโญ่เปิดซิง 

หงส์แดงลิเวอร์พูลอัดอั้นมาหลายนัดสบโอกาสสวอนซีพักตัวหลักไว้ชิงลีก คัพเปิดบ้านกระหน่ำยิงเฮดช็อต 5-0 โดยมีชื่อบนสกอร์บอร์ดไม่ซ้ำหน้าไล่ตั้งแต่สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด,ฟิลิปเป้ คูตินโญ่แข้งใหม่,โฆเซ่ เอ็นริเก้,หลุยส์ ซัวเรซและดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ก่อนขยับขึ้นมาอยู่ที่ 7 เดอะค็อปหลับฝันดีก่อนไปทำงานวันจันทร์อันแสนน่าเบื่อ 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556
 

 ลิเวอร์พูล 5-0 สวอนซี ซิตี้  

สนาม : แอนฟิลด์ 

ประตู : 
1-0 สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด น. 34 (จุดโทษ), 2-0 ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ น. 46, 3-0 โฆเซ่ เอ็นริเก้ น. 50, 4-0 หลุยส์ ซัวเรซ น. 57, 5-0 ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ น. 71 (จุดโทษ) 
 
คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 5-0 สวอนซี ซิตี้
 

หงส์แดงลิเวอร์พูลฟอร์มตกอย่างหนัก 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการแพ้ 3 เสมอ 2 โดยยิงไม่ได้ใน 2 เกมล่าสุดแถมเสียประตูอย่างน้อย 2 ลูกมาตลอด 5 เกมล่าสุดเช่นเดียวกัน 

เกมนี้ร็อดเจอร์สตัดสินใจเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากเกมบุกไปแพ้เซนิตเมื่อกลางสัปดาห์หลายตำแหน่งนำโดยฟิลิเป้ คูตินโญ่ที่ได้ประเดิมตัวจริงนัดแรกนับตั้งแต่ย้ายมาจากอินเตอร์ มิลาน 

เรน่ายืนเฝ้าเสาเหมือนเคยโดยมีจอห์นสันและเอ็นริเก้ขนาบข้างขวา-ซ้ายคู่เซ็นเตอร์เป็นคาร์ราเกอร์ที่ลงเล่น 3 เกมใน 7 วันจับคู่กับแอ็กเกอร์ 

กองกลางเจอร์ราร์ดนำทัพคู่กับลูคัสที่กลับมายึดตำแหน่งโดยปล่อยให้ดาวนิ่ง,คูตินโญ่ทำเกมรุกริมเส้นและมีสเตอร์ริดจ์ที่หายเดี้ยงกลับมาจับคู่ซัวเรซในแดนหน้า 

ด้านหงส์ขาวเพิ่งถล่มควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 4-1 ในเกมก่อนแต่วันนี้เลาดรูปตัดสินใจพักนักเตะสำคัญหลายคนเพราะมีเกมชิงดำแคปิตอล วัน คัพรออยู่สัปดาห์หน้า 

มิเชล ฟอร์มลงเฝ้าเสาเหมือนเคยแต่กองหลังไม่มีวิลเลี่ยมส์คอยคุมเกมรับปล่อยให้บาร์ทลี่ย์กับมังค์คุมหน้าประตูแล้วมีเดวิสกับเทียนเดลลี่ขนาบข้าง 

กองกลางมีปาโบลจับคู่กับออกุสเตียนกลางสนามปล่อยให้เด กุซมานและบริตตันคอยทำเกมและมีเชชเตอร์กับลามาห์คอยไล่ล่าตาข่าย 

ครึ่งแรก 

หงส์บุกก่อนได้เตะมุม 2 ทีติด 
หงส์แดงเป็นฝ่ายเปิดหน้าบุกก่อนและได้ลูกเตะมุม 2 ครั้งซึ่งครั้งแรกเจอร์ราร์ดเปิดสั้นมาให้คูตินโญ่ล็อกหาจังหวะยิงหน้าประเขตโทษแต่โดนมังค์สกัดออกไปส่วนครั้งที่ 2 นั้นหัวขิงเปิดยาวมาตรงเสาสองให้ดาวนิ่งจับบอลก่อนยิงด้วยซ้ายแต่บอลไม่ตรงกรอบ 

ซัวเรซลากมายิงเข้าซองฟอร์ม 
โอกาสยิงตรงกรอบครั้งแรกของเจ้าบ้านมาในนาทีที่ 6 เมื่อได้ทุ่มตรงริมเส้นก่อนที่บอลจะไปถึงซัวเรซได้ลากเข้าหากรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนยิงเร็วแต่บอลไปเข้าซองของฟอร์มรับไม่มีกระฉอก 

หงส์ขาวสวนบ้างลามาห์ยิงติดจีเจ 
หงส์ขาวได้ยิงบ้างจากจังหวะเตะมุมในนาทีที่ 9 เมื่อบอลลอยตกมาที่ลามาห์ที่อยู่เสาไกลจับบอลก่อนหนึ่งจังหวะแล้วยิงทันทีบอลไปตรงตัวของจอห์นสันติดบล็อคออกมาซึ่งดูเหมือนว่าจะไปโดนแขนของดาวเตะทีมชาติอังกฤษเล็กๆด้วย 

ดาวนิ่งส่องอีกยังไม่ตรงเหมือนเดิม 
นาทีที่ 11 ดาวนิ่งขอลองยิงอีกรอบหลังจากรับบอลมาจากสเตอร์ริดจ์ตรงริมเส้นด้านขวาแล้วลากเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษแต่ลูกยิงของเขาไม่ตรงกรอบหลุดเสาแรกออกไป 

หงส์ฟรีคิก 2 หนติดไม่ได้ลุ้นเลย 
หงส์แดงมาได้ฟรีคิกระยะน่ารักน่าลุ้นแต่เจอร์ราร์ดตัดสินใจยิงไปติดกำแพงบอลกระฉอกออกมาซัวเรซตามซ้ำแต่ก็เหินข้ามคานออกไปไกล 

ถัดมาอีกนิดเดียวเจ้าบ้านได้ฟรีคิกอีกแล้วคราวนี้ระยะราว 25 หลาเป็นหม่อมเหยินรับอาสายิงเองแต่เขากลับวิ่งปั่นบอลข้ามคานออกไปเยอะเหมือนกัน 

หวุดหวิด!หริดโขกเต็มแต่ข้ามคาน-หริดโดนเตะอดจุดโทษ 
นาทีที่ 23 ดาวนิ่งทำเกมได้ดีเมื่อลากบอลหลบเดวิสไปจนสุดเส้นหลังก่อนเปิดด้วยขวาเข้าไปกลางประตูแต่สเตอร์ริดจ์พุ่งโขกข้ามคานไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น 

ถัดมาอีกนิดเดียวหงส์แดงเล่นจังหวะโต้กลับซัวเรซตักบอลยาวไปให้สเตอร์ริดจ์ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนที่โปรเลี้ยงจะพยายามหาจังหวะยิงด้วยการลากมากลางประตูแต่โดนเตะล้มหน้าคว่ำลงไปเว็บบ์ไม่เป่าให้เป็นลูกฟาวล์บอลกระฉอกไปถึงคูตินโญ่ได้ยิงจ่อๆแต่บอลไปเข้าข้างตาข่ายเสียอย่างนั้น 

ซัวเรซล้มในกรอบ-หัวขิงสำเร็จโทษหงส์ขึ้นนำ 
นาทีที่ 32 ซัวเรซลากบอลมาสวยตรงริมเส้นด้านซ้ายก่อนตบกลับไปให้เจอร์ราร์ดวิ่งมาซัดบอลไปแฉลบบริทตันลอยโด่งออกหลังไป 

จากจังหวะเตะมุมเจอร์ราร์ดเปิดมาตรงกลางมังค์เคลียร์มาเข้าทางซัวเรซตรงกรอบเขตโทษด้านขวาหม่อมเหยินพยายามลากเข้าหาออกุสเตียนก่อนโดนแซะล้มลงเว็บบ์เป่าให้เป็นจุดโทษท่ามกลางการประท่วงของผู้ตัดสิน 

หัวขิงที่พลาดลูกโทษนัดเจอเวสต์บรอมรับหน้าที่สังหารอีกครั้งโดยเขาเลือกยิงไปด้านซ้ายของตัวเองฟอร์มพุ่งถูกทางแต่ปัดไม่โดนบอลเข้าไปตุงตาข่ายนับเป็นประตูที่ 7 ของกัปตันทีมชาติอังกฤษในพรีเมียร์ลีกแถมยังเป็นการเบิกสกอร์หงส์ขาวครั้งแรกของลิเวอร์พูลในรอบ 2 ซีซั่นด้วย 

หริดหลุดไปยิงโดนเคลียร์จากเส้น 
นาทีที่ 39 หงส์แดงน่าได้ประตูนำห่างเมื่อสเตอร์ริดจ์หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนตัดสินใจยิงแต่จังหวะสุดท้ายไปติดฟอร์มที่พยายามพุ่งมาปัดแล้วโดนบาร์ทลี่ย์ที่ตามไปสกัดออกจากเส้นมาได้ 

ครึ่งหลัง 

ประเดิมลูกแรก!คูตินโญ่ลากไปยิงหงส์นำห่าง 2-0 
เริ่มเกมมาเพียง 18 วินาทีหงส์แดงขึ้นนำห่าง 2-0 อย่างรวดเร็วเมื่อซัวเรซได้บอลทางริมเส้นด้านซ้ายก่อนจะแทงให้คูตินโญ่ที่ควบขึ้นมาได้อย่างพอเหมาะพอเจาะแล้วเจ้าหนูบราซิเลี่ยนลากเข้าไปยิงยัดไปตรงๆ บอลโดนฟอร์มนิดนึงแต่ไม่พ้นอันตรายค่อยๆกลิ้งเข้าประตูไปนับเป็นประตูแรกของเขาในสีเสื้อหงส์แดงด้วย 

ถัดมาอีกนาทีเดียวซัวเรซคนเดีมลากบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนแทงไปให้คูตินโญ่เข้าฮอร์ตแต่โดนไม่เต็มทำให้บอลเลยออกข้างไป 

หงส์คึกจัด!เอ็นริเก้ซัดโป้งอีกดอก 
นาทีที่ 50 หงส์แดงทำขิ่งกันอย่างสวยตรงริมเส้นด้านซ้ายของสนามโดยจังหวะสุดท้ายเป็นสเตอร์ริดจ์จิ้มบอลไปให้เอ็นริเก้วิ่งเข้ามายิงด้วยขวาบอลพุ่งเสยตาข่ายเข้าไปอย่างหมดจด 

ยำใหญ่!หม่อมเหยินล่อเป้าไม่มีพลาด 
ผ่านไปถึงนาทีที่ 57 สวอนซีหมดลายแล้วและเป็นซัวเรซที่รับบอลต่อมาจากสเตอร์ริดจ์ก่อนลากหลบบาร์ทลี่ย์เข้าไปล่อเป้าฟอร์มไม่มีเหลือนับเป็นลูกที่ 18 ของเขาในพรีเมียร์ลีกแล้วตามหลังโรบิน ฟาน เพอร์ซี่หัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเพียงลูกเดียวเท่านั้น 

หริดยังทื่อ...หลุดเดี่ยวยิงติดเซฟ 
สเตอร์ริดจ์ยังไม่สามารถใส่สกอร์ของตัวเองได้แม้จะได้บอลสุดสวยมาจากเฮนเดอร์สันแต่จังหวะยิงดันไปติดเซฟของฟอร์มบอลกระฉอกออกมาหน้าปากเขตโทษซัวเรซปรี่เข้าซ้ำแต่ก็ยังไปติดบล็อคของบาร์ทลี่ย์ 

อีกจังหวะของอดีตดาวยิงเชลซีเขาทำชิ่งกับเฮนเดอร์สันอย่างสวยก่อนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วหาจังหวะยิงด้วยซ้ายกะให้เข้าตรงเสาแรกแต่ฟอร์มยังใช้ขาสกัดเอาไว้ได้อีกรอบ 

ขิงอย่างหล่อให้หริดยิงโทษหงส์ทิ้งขาด 5-0 
นาทีที่ 71 หงส์ขาวมาเสียจุดโทษอีกลูกจากจังหวะที่เอ็นริเก้ตักโด่งมาให้ซัวเรซในกรอบเขตโทษด้านขวาแต่เร้าท์เลดจ์ดันเอามือไปขวางบอลเอาไว้ทำให้เว็บบ์ไม่มีทางเลือกต้องเป่าเป็นจุดโทษ 

คราวนี้เจอร์ราร์ดให้สเตอร์ริดจ์ที่ยังยิงไม่ได้รับหน้าที่สังหารซึ่งเขาก็ไม่พลาดซัดบอลโด่งไปด้านซ้ายของตัวเองซึ่งฟอร์มก็พุ่งไปถูกทางไปปัดเอาไว้ไม่ได้ 

ถัดมาอีกไม่นานสเตอร์ริดจ์ดักบอลได้ตรงกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนบรรจงยิงด้วยซ้ายข้างถนัดแต่บอลไปเช็ดคานออกหลังไป 

จอห์นสันยิงมั่งหลุดกรอบไปนิด 
นาทีที่ 82 บอรินี่ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนผ่านกลับมาให้จอห์นสันได้ยิงด้วยซ้ายหน้าปากเขตโทษแต่บังคับบอลไม่ดีทำให้ลูกหลุดเสาไกลออกไป 

เซ่นบอรินี่!หงส์คว้า 3 แต้มอย่างหรู 
ช่วงสุดท้ายของเกมฟาบิโอ บอรินี่ดวงแตกมีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ซึ่งน่าจะหลุดจากจังหวะเข้าเสียบบอลต้องออกจากสนามไปทันที 

หลังจากนั้นไม่มีอะไรให้ต้องตื่นเต้นกันแล้วโดยหงส์แดงคว้าอีก 3 แต้มทำให้ขยับแซงสวอนซีขึ้นไปอยู่อันดับ 7 บนตารางซึ่งนับเป็นการคว้าชัยเกมแรกในรอบ 5 นัดของพวกเขาพร้อมถีบหงส์ขาวลงมาอยู่อันดับ 8 และยังทำลายอาถรรพ์ชนะทีมที่อันดับเหนือกว่าครั้งแรกในซีซั่นนี้ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม : 

ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรน่า 6, เกล็น จอห์นสัน 6, โฆเซ่ เอ็นริเก้ 7 , ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ 6, เจมี่ คาร์ราเกอร์ 6, ลูคัส เลว่า 6 (โจ อัลเลน 6 น. 72), สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 7 , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ 6  (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 6 น. 60), สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง 6, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ 8 , หลุยส์ ซัวเรซ 8  (ฟาบิโอ บอรินี่ 6 น. 78) 
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ปีเตอร์ กูลัคซี่, มาร์ติน สเคอร์เทล, จอนโจ้ เชลวี่ย์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง 

สวอนซี ซิตี้ : มิเชล ฟอร์ม 4, ไคล์ บาร์ทลี่ย์ 4, ดไวท์ เทียนเดลลี่ 5, เคมี่ ออกุสเตียน 5, เบน เดวิส 4, ลีออน บริทตัน 6, ปาโบล เอร์นานเดซ 6  (นาธาน ดายเออร์ น. 76), แกร์รี่ มังค์ 4, โจนาธาน เด กุซมาน 6, โรแลนด์ ลามาห์ 4 (เวย์น เร้าท์เลดจ์ 5 น. 64), อิเตย์ เชชเตอร์ 5 (อังเคล รานเกล 6 น. 82) 
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : เจอร์ฮาร์ด เทรนมเมล, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, มิชู, ลุค มัวร์ 


 

lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์