เฟอร์กี้ แนะ หงส์ เอาจริง ดัดนิสัยพุ่งล้มของซัวเรซ

เข้าตำรา "รักวัวให้ผูก รักลูกให้ตี" เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือทีม แมนฯยู​ เรียกร้องให้ ลิเวอร์พูล ใช้ไม้แข็งดัดนิสัยพุ่งล้มของ หลุยส์ ซัวเรซ เหมือนสมัยที่ "ปิศาจแดง" เคยทำสำเร็จมาแล้วกับ คริสเตียโน โรนัลโด อดีตสตาร์ของทีม...
 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 19 ม.ค. ว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแนะนำให้ ลิเวอร์พูล หยุดพฤติกรรมพุ่งล้มของ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกฟันจอบ ในสังกัดตนเอง เหมือนกับที่เขาเคยทำมาแล้ว กับ คริสเตียโน โรนัลโด อดีตดาวเตะของทีม เมื่อหลายปีก่อน 

ซัวเรซ ถูกวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับภาพลักษณ์ดังกล่าว และล่าสุดก็เพิ่งออกมายอมรับว่า ตนเองเจตนาล้มเพื่อเรียกจุดโทษให้กับทีม "หงส์แดง" ในเกมที่เสมอกับ สโต๊ก 0-0 เมื่อต้นฤดูกาล ซึ่งทำให้ เบรนแดน รอดเจอร์ส กุนซือ ถึงกับไม่พอใจ และผู้บริหารของ สโมสร ก็กำลังตัดสินใจว่า จะลงโทษปรับเงินกับ ดาวยิงอุรุกวัย 100,000 ปอนด์ (ราว 5 ล้านบาท) สำหรับ พฤติกรรมที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬาอย่างนี้ หรือไม่ นอกจากนี้ เขาอาจโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เล่นงานย้อนหลังอีกด้วย 

ขณะที่ เซอร์อเล็กซ์ ยอมรับว่า ปัญหาของ ซัวเรซ คล้ายคลึงกับ กรณีของ โรนัลโด อดีตสตาร์ทีม "ปิศาจแดง" เมื่อสมัยเริ่มต้นค้าแข้งในถิ่น โอลด์แทรฟเฟิรด์ ซึ่งเขา ยืนยันว่า รอดเจอร์ส จะต้องแก้ไขพฤติกรรมนี้อย่างจริงจัง พร้อมชี้ว่า ปัญหาการตบตาผู้ตัดสินในพรีเมียร์ลีก ซึ่งบรรดาผู้จัดการทีมต่างกังวล มีสาเหตุหลักมาจากผู้เล่นต่างแดนที่อพยพย้ายมาเล่นในอังกฤษมากขึ้น

"คุณจะต้องใช้ไม้แข็งดัดนิสัยนักเตะอย่างจริงจังเสียที อย่างที่ผมเคยทำมาแล้วกับ โรนัลโด เขายังอายุแค่ 17 ปี ตอนมาที่นี่ มันใช้เวลาน่าจะเกือบ 2 ปี กว่าจะทำให้เขาเข้าใจ แต่หลังจากนั้น เขาก็ไม่มีปัญหานี้อีกเลย อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องสงสัยเลยว่า สิ่งเหล่านี้มันติดมาจากนักเตะต่างชาติที่มาเล่นในเกมของเรา" นายใหญ่ชาวสกอต กล่าวด้วยความหวังดี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์