ซัวเรซงามหน้า! ใช้มือช่วยยิงทีมนอกลีก หงส์ฉลุย 2-1

'ซัวเรซ'งามหน้า! ใช้มือช่วยยิงทีมนอกลีก หงส์ฉลุย 2-1

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบ 4 ฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ ชนิดเฮได้ไม่เต็มเสียง หลัง "หลุยส์ ซัวเรซ" ทำงามหน้าใช้มือช่วยในจังหวะยิงประตู ก่อนบุกชนะทีมนอกลีกอย่าง แมนส์ฟิลด์ ทาวน์ แค่ 2-1 ด้าน "ดาเนียล สเตอร์ริดจ์" ประเดิมประตูแรกได้แล้วด้วย...

ศึกฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 3 โปรแกรมประจำวันอาทิตย์ที่ 6 ม.ค. มีทำการแข่งขันสองคู่ คู่สุดท้ายลงสนามในช่วง 23.00 น. "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องยกพลบุกเยือน แมนส์ฟิลด์ ทาวน์ ทีมระดับสมัครเล่นในระดับคอนเฟอเรนซ์ เนชั่นแนล หรือดิวิชั่น 5 ของอังกฤษ

นัดนี้ลิเวอร์พูลจัดทัพชุดสำรองลงสนาม โดยประเดิมส่ง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาลงเล่นเป็นตัวจริงทันที ประสานงานในแนวรุกร่วมกับ ซูโซ, สจ๊วร์ต ดาวนิง และ จอนโจ เชลวีย์ ขณะที่ หลุยส์ ซัวเรซ มีชื่อเป็นตัวสำรองด้วย

เริ่มเกมแค่ 7 นาทีแรก ลิเวอร์พูลทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำแต่หัววัน จากจังหวะประสานงานกันของ เชลวีย์ ที่แทงบอลตัดแนวรับเจ้าถิ่นให้ สเตอร์ริดจ์ หลุดไปแปบอลเล่นมุมหนีมือผู้รักษาประตูง่ายๆ พลพรรคหงส์แดงออกนำ 1-0

จากนั้นนาที 15 เกือบเป็นหนังม้วนเดิม เมื่อ เชลวีย์ ไหลบอลให้ สเตอร์ริดจ์ หลุดกับดักล้ำหน้าได้ดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตู แต่เที่ยวนี้ยิงไม่ผ่านมือ อลัน มาร์ริออต์ ป้องกันไว้ได้ จากนั้นลิเวอร์พูลครองเกมได้มากกว่า แต่บุกเอาประตูเพิ่มไม่ได้ หมดครึ่งแรก ลิเวอร์พูลนำแค่ 1-0

ต้นครึ่งหลังกลายเป็นเจ้าถิ่น แมนส์ฟิลด์ ทาวน์ ที่เปิดฉากบุกแหลกเข้าใส่ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่เขี่ยบอลนาทีแรก ลินดอน ไมเคิล จ่ายบอลให้ แอนโธนี โฮเวลล์ หลุดไปตวัดยิงมุมแคบแต่ติดเซฟ แบรด โจนส์ ปัดทิ้งออกไปได้ แล้วอีกครั้งในนาที 53 ไมเคิล วางบอลเข้าเขตโทษแล้ว แจ็ค โรบินสัน พลาดลื่นล้มกลายเป็นส้มหล่นใส่ หลุยส์ บริสโค ได้ตั้งป้อมยิงด้วยเน้นๆ แต่ โจนส์ ยังซุปเปอร์เซฟไว้ได้อีกครั้ง

นาที 55 เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เห็นท่าไม่ดีต้องรีบเปลี่ยน ซัวเรซ ลงมาแทน สเตอร์ริดจ์ ก่อนเป็น ซัวเรซ ที่ยิงประตูที่สองให้ลิเวอร์พูลจนได้ในนาที 59 จากบอลยาวมาถึง ซัวเรซ ดีดออกข้างให้ ดาวนิง ก่อนที่ ดาวนิง จะคืนให้ ซัวเรซ พลิกหนีกองหลังหลุดไปยิงทีแรกติดเซฟ มาร์ริออต์ แต่บอลยังมาเข้าทาง ซัวเรซ ใช้มือตบบอลดื้อๆ ก่อนซัลโวเข้าไปเป็น 2-0 ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นเจ้าถิ่น แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร

แมนส์ฟิลด์ ทาวน์ โดนไปสองลูกแต่ยังไม่ท้อ มาฮึดตีไข่แตกสำเร็จในนาที 79 โคลิน แดเนียล เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเลยไปเสาไกลแต่ยังมีเพื่อนร่วมทีมตบบอลกลับมากลางประตูให้ แม็ทธิว กรีน ดาวยิงประจำทีมเอี้ยวตัวยิงเข้าไปไล่เป็น 1-2

ช่วงที่เหลือ แมนส์ฟิลด์ ทาวน์ ยังพยายามบุกใส่เต็มที่ แต่ตามตีเสมอไม่สำเร็จ สุดท้ายแพ้ไปแบบประทับใจกองเชียร์ 1-2 โดยเป็น ลิเวอร์พูล ที่ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 4 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้ายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์