ฮิคส์โอ่หงส์เดินหน้าสนามใหม่,จูบปากราฟา

ฮิคส์โอ่หงส์เดินหน้าสนามใหม่,จูบปากราฟา

แอนฟิล

ทอม ฮิคส์ หนึ่งในเจ้าของสโมสร หงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดปากคุยโอ้อวดว่า สนามแห่งใหม่ ที่จุผู้ชมกว่า 71,000 ที่นั่ง สามารถจะเดินหน้าก่อสร้างแล้ว หลังได้รับเงินกู้กว่า 2 หมื่นล้านบาท และผังแบบใหม่ผ่านฉลุยเรียบร้อย ขณะเดียวกัน หวนจูบปาก ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือใหญ่ โดยประกาศหนุนหลังการทำงาน และพร้อมอนุมัติเงินก้อนโตในการซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมอีก

ทอม ฮิคส์ เศรษฐีอเมริกัน ที่เคยจับมือกับ จอร์จ ยิลเล็ตต์ เข้ามาฮุบกิจการสโมสร หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปีที่แล้ว ออกมาเผยความคืบหน้าหลายเรื่องเกี่ยวกับกิจกรรมภายในทีม หลังบรรลุข้อตกลงในการทำสัญญาเงินกู้เข้ามาเพิ่ม 350 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 22,750 ล้านบาท เรียบร้อย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ประกาศพร้อมเดินหน้าลุยก่อสร้างสนามแห่งใหม่ที่ สแตนลี่ย์ พาร์ค แทนสนาม แอนฟิลด์ ที่ใช้ในปัจจุบัน แน่นอนแล้ว โดยคาดจะสร้างเสร็จและใช้งานทันในปี 2011


โครงการก่อสร้างสนามแห่งใหม่ของ ลิเวอร์พูล เริ่มต้นมายาวนานหลายปี เนื่องจากปัจจุบัน แอนฟิลด์ รองรับผู้ชมได้เพียงราว 45,000 ที่นั่ง แต่โครงการต้องหยุดชะงักเมื่อปลายปีที่แล้ว เนื่องจากงบประมาณที่สูงเกิน โดย ฮิคส์ ได้สั่งให้มีการรื้อและออกแบบใหม่ ซึ่งในท้ายที่สุด บริษัท เอชเคเอส ที่มีบริษัทแม่อยู่ที่เมืองดัลลัส สหรัฐอเมริกา ยังคงเป็นผู้ชนะสำหรับแบบก่อสร้าง ที่จะรองรับผู้ชมได้ 71,000 ที่นั่ง


ฮิคส์ กล่าวแสดงความยินดีกับอนาคตที่สดใสในเบื้องหน้าว่า แฟน ลิเวอร์พูล สมควรได้รับการคาดหวังสูงในอนาคต เพราะเรากำลังจะมีสนามแห่งใหม่ที่ สแตนลี่ย์ พาร์ค ขณะที่ตัวสโมสรเองจะเดินหน้าประสบความสำเร็จในสนามแข่งต่อไปด้วยเช่นกัน


สำหรับเงินกู้กว่า 2 หมื่นล้านบาทในครั้งนี้ มีการเปิดเผยตัวเลขที่จะนำมาใช้จ่ายในสโมสรเรียบร้อย โดยเงินจำนวน 105 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 6,825 ล้านบาท จะมาใช้หนี้สโมสร ขณะที่ 60 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,900 ล้านบาท จะถูกนำไปใช้ในการเริ่มต้นก่อสร้างสนามใหม่ และอีก 45 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,925 ล้านบาท จะเป็นกองทุนสำหรับซื้อนักเตะใหม่ในอนาคตด้วย


นอกจากนี้ ฮิคส์ ยังพยายามรื้อฟื้นความสัมพันธ์ที่ดีกับ ราฟาเอล เบนิเตซ หัวหน้าโค้ชชาวสแปนิช หลังเคยมีปากเสียงเรื่องแผนซื้อนักเตะใหม่ ถึงขนาดเคยโพล่งกับนักข่าวและยอมรับว่า เคยติดต่อทาบทาม เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ เข้ามารับหน้าที่แทน ล่าสุดเผยเป็นการตีความผิดของสื่อ เพราะข้อเท็จจริงบอกเพียงว่า หากสมมุติ เบนิเตซ ไม่ได้อยู่คุมทีมในฤดูกาลหน้า คลิ้นส์มันน์ ก็อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมเท่านั้น ทว่าปัจจุบัน ประกาศให้การหนุนหลังเต็มร้อยกับกุนซือคนปัจจุบัน และต้องการร่วมงานไปอีกอย่างน้อย 2 ปี


นับแต่เรามีการพูดคุยกันต่อหน้ากับ ราฟา เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม โดยมีสื่อพยายามนำเสนอในหลากหลายมุมมอง แต่สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนคือ ราฟา ยังมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ตัวเอง และได้รับเสียงสนับสนุนจากทุกฝ่าย รวมถึงสโมสรที่ยังคงหนุนหลัง และให้เงินตามข้อเรียกร้อง ดังที่เห็นตัวอย่างในการซื้อ มาร์ติน สเคอร์เทล และมีการพูดคุยกันเบื้องต้นบ้างแล้วว่า จะซื้อใครเข้ามาเสริมอีกในช่วงปิดฤดูกาล


หลังจบฤดูกาลนี้ ราฟา ยังเหลือสัญญาทำงานกับเราอีก 2 ฤดูกาล ซึ่งเรายังคงให้การสนับสนุนและเชื่อมั่นในการเป็นผู้นำของเขา จอมพลิกลิ้น ทิ้งท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์