ฟอร์มแชมป์ชัดๆ!!แอกเกอร์โขกชัยหงส์เชือดนักบุญหวิว 1-0

ฟอร์มแชมป์ชัดๆ!!แอกเกอร์โขกชัยหงส์เชือดนักบุญหวิว 1-0

ดาเนี่ยล แอกเกอร์ปลดแอกเดอะ ค็อปหลังเป็นฮีโร่โขกพังประตูชัยให้ลิเวอร์พูลเบียดเอาชนะเซาแธมป์ตันน้องใหม่ท้ายตารางหวุดหวิด 1-0 แต่ยังอยู่กลางตารางและเพิ่งชนะหนสองในรอบ 7 นัดแถมเป็นชัยชนะในบ้าน 2 นัดติดหนแรกในรอบ 13 เดือนเลยทีเดียว

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2555


ลิเวอร์พูล 1-0 เซาแธมป์ตัน

สนาม : แอนฟิลด์

ประตู :
1-0 ดาเนี่ยล แอกเกอร์ น. 43

คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 1-0 เซาแธมป์ตัน


ลิเวอร์พูลทีมอันดับ 12 ของตารางเกมกลางสัปดาห์บุกไปพลาดท่าแพ้ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 2-1 ทำให้เกมนี้เบรนแดน รอดเจอร์สหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเก็บ 3 คะแนนจากทีมโซนหล่นชั้นได้

กุนซือตาหวานมีการปรับเปลี่ยนทีมจากนัดล่าสุดโดยส่งจอนโจ้ เชลวี่ย์กับลูคัส เลว่าที่หายเดี้ยงยาวตั้งแต่เดือนส.ค.กลับมาลงประจำการในตำแหน่งมิดฟิลด์คู่กับสตีเว่น เจอร์ราร์ดและโจอัลเลน

แผงกองหลังยังคงเหมือนเดิมโดยใช้เกล็น จอห์นสันกับโฆเซ่ เอ็นเริเก้ประจำการริมเส้นคู่เซ็นเตอร์เป็นคนหน้าเดิมอย่างดาเนี่ยล แอกเกอร์กับมาร์ติน สเคอร์เทล

ด้านทีมเยือนฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแบ่งเป็นผลเสมอ 2 ชนะ 2 ทำให้เกมนี้ดูเหมือนพวกเขาจะหวังคว้าแต้มออกไปให้ได้

เกมรับมีโฆเซ่ ฟอนเต้กองหลังร่างใหญ่ปักหลักคุมหน้าปากประตูโดยใช้แกสตัน รามิเรซจอมเทคนิคอุรุกวัยยืนอยู่กลางสนามคอยบัญชาเกมรุก

กราบข้างมีอดัม ลัลลาน่าและเจสัน พูเชี่ยนคอยลากเลื้อยอยู่ริมเส้นสร้างโอกาสให้ริคกี้ แลมเบิร์ตดาวยิงตัวเก่งคอยส่งบอลเข้าก้นตาข่าย


ครึ่งแรก

แลมเบิร์ตลองส่องไกล
เริ่มเกมขึ้นมาทีมเยือนเป็นฝ่ายได้ยิงทักทายก่อนจากจังหวะที่ลูคัส เลว่าเสียบอลกลางสนามบอลเลยมาถึงริคกี้ แลมเบิร์ตกองหน้าตัวเก่งสับไกด้วยขวานอกกรอบเขตโทษแต่บอลยังไม่ตรงกรอบในนาทีที่ 3

จอห์นสันเติมมายิง
ขยับมาถึงนาทีที่ 10 ซัวเรซผ่านบอลไปให้เกล็น จอห์นสันที่เติมขึ้นมาได้ลากบอลไปมาหาโอกาสยิงด้วยขวาในกรอบ 6 หลาแต่ค่อนข้างเบาทำให้นายด่านทีมเยือนเซฟเอาไว้ได้สบาย

จังหวะต่อมาเชลวี่ย์หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนที่เจ้าตัวจะเงอะๆงะๆยิงไปติดเซฟของกาซซานิก้าปัดออกมาพ้นอันตรายไปได้

เหยินชิ่งอัลเลนได้ยิง
นาทีที่ 25 ซัวเรซทำชิ่งกับโจ อัลเลนหน้าปากเขตโทษด้านขวาก่อนได้หลุดเข้าไปยิงเต็มๆด้วยเท้าขวาแต่บอลยังไปติดเซฟของกาซซานิก้าที่ปิดมุมเสาแรกเอาไว้ได้

เรน่าเปิดยาวซัวเรซเกือบเก็บส้ม
มาถึงนาทีที่ 29 เรน่าเปิดบอลยาวเข้ามาในกรอบเขตโทษของทีมเยือนบอลมาตกใส่หลังของฟอนเต้ไปหล่นข้างหน้าของซัวเรซแต่กาซซานิก้าก็ยังออกมาเร็วกันเอาไว้ได้ก่อนที่บอลจะออกหลังไป

ไอ้จ้อนอัดเต็มข้อชนเสาดังสนั่น
ผ่านมา 35 นาที หงส์แดงพลาดโอกาสทองในจังหวะที่เจอร์ราร์ดแทงบอลทะลุช่องไปให้เชลวี่ย์ที่รออยู่ในกรอบเขตโทษด้านขวาซัดเต็มข้อบอลไปชนเสาไกลเต็มแรงกระเด้งออกมาเสียอย่างนั้น

เหยินฟรีคิกชนเสา-แอกเกอร์กางมุ้งโขกหงส์ทะยานนำ
หลุยส์ ซัวเรซได้ปั่นฟรีคิกระยะประมาณ 20 หลาทางด้านกรอบเขตโทษด้านซ้ายบอลโค้ลไปชนคานกระเด้งออกมาจอห์นสันเก็บบอลเอาไว้ได้ก่อนล็อคกลับหลังแล้วเปิดเข้ากลางมาเข้าหัวแอกเกอร์ที่ปักหลักอยู่ตรงจุดโทษได้สะบัดบอลพุ่งวาบเข้าไปกองก้นตาข่ายให้ทีมขึ้นนำทันทีในนาทีที่ 43

ราฮีมตัวจิ๋วโขกถากๆ-แลมเบิร์ตลักไก่เรน่ามีเสียว
ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บหงส์แดงมีโอกาสอีกครั้งในจังหวะที่กองหลังทีมเยือนสกัดไม่ดีบอลมาเข้าเท้าของเชลวี่ย์นอกกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนบรรจงเปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตูให้สเตอร์ลิ่งโถมขึ้นโขกโดนบางๆทำให้บอลออกหลังไป

หลังจากนั้นกองเชียร์เจ้าถิ่นก็ใจหายวาบเมื่อแลมเบิร์ตลักไก่ยิงเต็มแรงระยะกว่า 40 หลาบอลตกพื้นหนึ่งจังหวะจะเข้ากรอบอยู่แล้วยังดีที่เรน่าไม่หลับพุ่งไปเซฟได้หวุดหวิด


ครึ่งหลัง

พูเชี่ยนลองยิงติดบล็อคออกหลัง
เริ่มเกมครึ่งหลังนักบุญมีโอกาสทักทายก่อนอีกครั้งในจังหวะที่พูเชี่ยนได้บอลในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนหาช่องยิงหวังเป็นประตูตีเสมอแต่บอลไปโดนบล็อคออกหลังไป

ราฮีมหมุนตัวยิงเบาบอลหวิว
เกมผ่านมาถึงนาทีที่ 60 หงส์แดงยังเป็นฝ่ายคุมเกมเอาไว้ได้แต่นักบุญก็เริ่มทำเกมได้สวยๆหลายครั้งก่อนจะมาถึงจังหวะที่จอห์นสันเติมขึ้นมาปาดเลียดเข้ากลางให้สเตอร์ลิ่งจับบอลหนึ่งจังหวะก่อนกลับตัวยิงด้วยซ้ายแต่บอลเบาค่อยๆไหลไปเข้ามือกาซซานิก้ากลางประตู

ชิ่งอย่างสวย!เอ็นริเก้หลุดไปยิงติดบล็อค
ประตูที่ 2 ของลิเวอร์พูลยังไม่มาแม้จะต่อเกมได้สวยโดยเริ่มจากเอ็นริเก้ที่ลากบอกตัดมาจากริมเส้นด้านซ้ายมาถึงหน้าปากเขตโทษพร้อมทำชิ่งสั้นๆกับซัวเรซก่อนที่แบ็คสเปนจะหลุดเข้าไปแต่จังหวะยิงสุดท้ายไปติดบล็อคเกองหลังทีมเยือนออกหลังไปนิดเดียว

หงส์รุกหนักอาเบะอัดเต็มข้อ
นาทีที่ 77 เจ้าถิ่นเดินเกมรุกอย่างหนักต่อไปแล้วได้จังหวะยิงประตูอีกครั้งเมื่อจอห์นสันตักบอลจากกลางสนามไปให้เอ็นริเก้จับบอลลงหนึ่งจังหวะในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนซัดด้วยซ้ายข้างถนัดแต่กาซซานิก้าก็ยังยืนปิดมุมดีปัดบอลทิ้งออกไป

เหยินเจอไข้เหลืองอดเยือนค้อนสัปดาห์หน้า
หงส์แดงถึงคราวซวยแล้วเมื่อซัวเรซทำตัวเองในจังหวะที่จอห์นสันเติมขึ้นมาริมเส้นด้ายขวาก่อนแทงเข้าไปให้สเตอร์ลิ่งจิ้มต่อไปให้เจอร์ราร์ดหลุดไปถึงเส้นหลังก่อนตบเข้ามาเร็วหม่อมเหยินเข้าไม่ถึงแล้วแต่เจ้าตัวดันฉวยโอกาสใช้มือตบบอลจนโดนใบเหลืองใบที่ 5 ของฤดูกาลทำให้สัปดาห์หน้าลงสนามเกมเยือนเวสต์แฮมไม่ได้แล้ว

ซัวเรซยิงโล่งๆออกนอกกรอบ
เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บหม่อมเหยินได้บอลทำชิ่งจากสเตอร์ลิ่งได้ยืนยิงโล่งๆระยะประมาณ 15 หลาแต่กลับพยายามยิงให้เข้าไปทางโคนเสาจนเลยออกหลังไป

หลังจากนั้นหงส์แดงพยายามครองบอลเอาไว้เพื่อปิดเกมส่วนนักบุญก็ไม่ได้ดาหน้าบุกหวังทวงประตูคืนเท่าไหร่ทำให้เจ้าถิ่นรักษาสกอร์เอาไว้ได้ตลอดรอดฝั่งคว้าชัยนัดที่ 3 ในบ้านได้สำเร็จพร้อมขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 11 ของตารางคะแนนอีกทั้งยังเป็นการชนะในบ้าน 2 เกมติดต่อกันในรอบ 13 เดือนอีกต่างหาก

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรน่า, เกล็น จอห์นสัน, โฆเซ่ เอ็นริเก้, ดาเนี่ยล แอกเกอร์ , มาร์ติน สเคอร์เทล, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ลูคัส เลว่า (เจมี่ คาร์ราเกอร์ น. 89), โจ อัลเลน (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น. 69), หลุยส์ ซัวเรซ, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, จอนโจ้ เชลวี่ย์
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แบรด โจนส์, อันเดร วิสดอม, นูริ ซาฮิน, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, ซูโซ่

เซาแธมป์ตัน : เปาโล กาซซานิก้า, นาธาเนียล ไคลน์, มายะ โยชิดะ, โฆเซ่ ฟอนเต้, ลุค ชอว์, มอร์แกน ชนีเดอร์ลิน, แจ็ค คอร์ก, อดัม ลัลลาน่า, เจสัน พูเชี่ยน (เจย์ โรดริเกซ น. 78), ริคกี้ แลมเบิร์ต, แกสตัน รามิเรซ
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : เควิน เดวิส, จอส ฮอยเวลด์, เบน รีฟส์, สตีเว่น เดวิส, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, เอ็มมานูเอล มายูก้า


 

lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์