ไร้มนต์ขลัง!ซัวเรซกู้หน้าหงส์เจ๊านิว 10 ตัว 1-1


 
เดอะ ค็อปยังทนทุกข์ทรมานกับการดูหงส์แดงลิเวอร์พูลทีมรักในแอนฟิลด์ต่อไปหลังถูกนิวคาสเซิ่ลที่รับทั้งเกมขึ้นนำไปก่อนแต่ได้หลุยส์ ซัวเรซโชว์เหนือตามตีเสมอสุดท้ายทำอะไรเพิ่มทีมเยือนที่เหลือ 10 ตัวท้ายเกมไม่ได้เสมอ 1-1 อยู่อันดับ 12 ห่างไกลไฟฟ้าน้ำปะปาต่อไป

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

สนาม : แอนฟิลด์

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2555


ลิเวอร์พูล 1:1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ประตู
: 0-1 กาบาย น.43, 1-1 ซัวเรซ น.67

เกมนี้เจ้าบ้านลิเวอร์พูลจัดตัวชุดเดียวกับเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเลยนั่นทำให้เจอร์ราร์ดลงเล่นเป็นเกมที่ 600 ให้กับสโมสร แผงเกมรุกมาครบทั้งซัวเรซ ซูโซ่และสเตอร์ลิ่ง

ส่วนทีมเยือนนิวคาสเซิ่ลเกมนี้ให้บาที่ผ่านฟิตกับซิสเซ่ลงสนามพร้อมกันเลย ส่วนกองกลางมีเพิร์ชมาเล่นแทนติโอเต้ที่ติดโทษแบน ส่วนแบ็คขวาให้อนิต้ายืนแทนซิมป์สัน

ด้านสถิติเจ้าบ้านข่มมิดเพราะที่แอนฟิลด์สาลิกาเอาชนะหงส์แดงในเกมลีกมาไม่ได้กว่า 18 ปีแล้วนับตั้งแต่เกมเมื่อปี 1994 แถม 7 เกมหลังสุดในบ้านพวกเขาเอาชนะเรียบวุธ 7 เกมติดเลย

อย่างไรก็ตามเกมแรกในตำแหน่งกุนซือนิวคาสเซิ่ลของอลัน พาร์ดิวก็เป็นการพาทีมเอาชนะลิเวอร์พูลไป 3-1 ที่เซนต์ เจมส์ พาร์คนั่านเอง

ครึ่งแรก

หงส์ทักทายก่อน!ซูโซ่ยิงแฉลบออกหลัง
เปิดฉากมาเจ้าบ้านก็เดินเกมเข้าใส่อย่างหนักหน่วงเลยมาทั้งซ้ายทั้งขวาแต่โอกาสจังๆยังไม่มากนักใกล้เคียงหน่อยก็เป็นซูโซ่ที่เลื้อยจากขวาเข้าเขตโทษแล้วลองยิงดูแต่ก็แฉลบนิดหลุดเสาไกลออกหลัง

บาลองกด 30 หลาไม่ตรงกรอบ
หลังจากนั้นนาที 14 มาเป็นโอกาสของสาลิกาดงกันบ้างจากซานตอนที่พาบอลขึ้นมาเองทางริมเส้นซ้ายก่อนฝากไปตรงกลางให้กับบา จับบอลแล้วไม่มีตัวขวางเลยลองส่องไกลจากระยะประมาณ 30 หลาดูแต่ก็หลุดเป้าหมายไปเยอะ

เหยินปั่นฟรีคิดหลุดกรอบนิดเดียว
หงส์แดงมีลุ้นเกือบได้ประคูกนำอีกแล้วจากจังหวะซัวเรซโดนทำฟาวล์หน้าเขตโทษเยื้องไปทางขวาก่อนเป็นเจ้าตัวที่ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารฟรีคิกเองแต่บอลก็โค้งเข้าข้างตาข่ายผ่านสามเหลี่ยมออกหลังไป

ซัวเรซมาอีก!หลุดยิงมุมแคบติดเซฟ
นาที 21 เจ้าบ้านมากันอีกครั้งเป็นบอลทำชิ่งจังหวะเดียวแล้วเจอร์ราร์ดจ่ายออกทางขวาให้กับซัวเรซหลุดมาลากเข้าเขตโทษเจอเทย์เลอร์มาบีบมุมแต่ยังยิงได้สุดท้ายเจอครูลทิ้งตัวเซฟด้วยขาเอาไว้

เกมผลัดกันรุกรับสนุก-บอลไม่ถึงคู่กองหน้านิว
ผ่านมาครึ่งชั่วโมงแล้วเกมยังเปิดแลกกันเหมือนเดิมแต่โอกาสจบให้ได้ลุ้นลดน้อยลงแล้วฝั่งลิเวอร์พูลบอลไปป้วนเปี้ยนแถวหน้าเขตโทษได้บ่อยครั้ง ส่วนนิวคาสเซิ่ลยังปะติดปะต่อบอลให้คู่กองหน้าได้ไม่ดีพอ

ซูโซ่มาอีกแล้วบอลแฉลบเหมือนเดิม
ท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านมาเริ่มหนักขึ้นอีกครั้งคราวนี้เป็นเจอร์ราร์ดถ่ายบอลออกไปทางขวาให้กับซูโซ่บ้างเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษก่อนจะได้จังหวะลองสับดูแต่บอลไปแฉลบกาบายหลุดออกหลังแบบได้ลุ้นอยู่เหมือนกัน

ตูมเดียวน็อค!กาบายยิงอย่างงามนิวออกนำ
และแล้วก่อนหมดเวลา 2 นาทีเจ้าบ้านต้องเงียบกริบเลยหลังเจอบุกตูมเดียวหายของสาลิกาจากบาที่จ่ายบอลออกไปทางขวาให้กับเบน อาร์กฟาค่อยๆพาบอลจี้เข้าเขตโทษก่อนจะฝ่าเอนริเก้ไปเปิดสุดเส้นหลัง เหมือนจะแรงไปแล้วแต่บอลยังไปถึงเสาไกลที่กาบายจับบอลทีนึงก่อนตั้งเท้ายิงอย่างดิบดีส่งบอลเสียบหน้าต่างเสาไกลไม่เหลือ นิวคาสเซิ่ลนำแล้ว 1-0

เกือบสอง!เทย์เลอร์ยิงสวนหลุดเสานิดนึง
ทดเจ็บครึ่งแรกเกือบมีลูกสองของนิวคาสเซิ่ลด้วยจากลูกฟรีคิกเปิดเข้าไปในเขตโทษ เจอร์ราร์ดโหม่งบอลติดพวกเดียวกันเองจะไปเคลียร์ทิ้งก็กั๊กกับเพื่อน อัลเลนมาตามเก็บแตะยาวไปเข้าทางเทย์เลอร์ยิงสวนเลยแต่บอลหลุดเสาไกลออกหลัง ทำให้จบครึ่งแรกพวกเขาบุกมานำลิเวอร์พูล 1-0

ครึ่งหลัง

สาลิกาเก็บบาแล้ว-หงส์ยังบุกต่อ
กลับมาลิเวอร์พูลยังเปิดเกมบุกเข้าใส่ตามสไตล์แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ ส่วนนิวคาสเซิ่ลต้องเปลีย่นตัวอีกแล้วเอาบาที่ผลิกโผผ่านฟิตได้ไปเก็บแล้วเลือกส่งอเมโอบี้คนน้องลงมาแทน

เกือบเจ๊า!ซัวเรซกลับตัวยิงโดนปัด
นาที 58 เดอะค็อปซู๊ดปากใหญ่มีจังหวะให้ลุ้นประตูตีเสมออีกแล้วจากบอลหลุดมาอยู่กับซัวเรซหน้าเขตโทษจับบอลหันหลังให้ประตูก่อนกลับตัวยิง บอลจะเข้าเสาไกลแต่ครูลก็ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้่

ซาฮินยิงหักข้อก็ยังหลุดเสา
เจ้าบ้านมาอีกแล้วแต่ยังเฉียดไปเฉียดมาเริ่มต้นจากแอกเกอร์ตามมาจ่ายบอลไปให้กับซัวเรซต่อด้วยส่งเข้าเขตโทษไปให้กับซาฮินวิ่งไปลองยิงหักข้อแต่บอลก็ยังกระดอนหลุดเสาขวามือออกหลังอยู่

เขาอีกแล้ว!ซัวเรซแตะหลบครูลยิงเจ๊าง่ายๆ
นาที 67 หงส์แดงก็มาได้ประตูตีเสมอสำเร็จจากนิวคาสเซิ่ลดันไปต่อบอลกันพลาดแล้วเข้าทางของเอนริเก้มองยาวแล้วจัดการสาดโด่งขึ้นหน้าลึกไปถึงเขตโทษให้กับซัวเรซวิ่งไปใช้ทักษะยอดเยี่ยมพักอกเอาบอลลงเบียดไปกับโคลอชชินี่ตามด้วยแตะหลบครูลแล้วทีนี้ก็แค่ยิงง่ายๆเข้าประตู ลิเวอร์พูลไล่ตีเสมอ 1-1 สำเร็จ

เกือบพลิกนำ!จ้อนยิงเบาไปครูลรับทัน
แล้วน่าจะได้ประตูขึ้นนำด้วยสำหรับเจ้าบ้านเป็นซัวเรซอีกแล้วที่สร้างความปั่นป่วนเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษทางซ้ายเจอโคลอชชินี่ตั๊นไว้ยังฝ่าไปได้มาตามสกัดอีกก็ยังเอาไม่อยู่ก่อนจะจ่ายไปให้กับเชลวี่ย์แต่เหมือนขาคายไปแล้วพยายามยิงสุดเหยียดเบาเกินครูลเลยผวาดมาตะครุบได้ทัน

มาใหญ่!ราฮีมยิงช้าเจอตัวบล็อกไว้ทัน
นาที 75 ลิเวอร์พูลสวนมาน่าเป็นประตูอีกแล้วจากอัลเลนไปงัดบอลจากเบน อาร์กฟาได้กลางสนามก่อนฝากไปให้กับซัวเรซพลิกหนีโคลอชชินี่มาได้ทะลุขึ้นมาตรงกลางก่อนจะจ่ายบอลทางขวาให้กับสเตอร์ลิ่งเข้าเขตโทษไปล่อเป้ากับครูลแต่ช้าเกินไปเทย์เลอร์สปีดมาตามบล็อกได้เฉียดฉิว

ซิสเซ่กลับตัวยิงไม่หลุดเสา
ฝั่งนิวคาสเซิ่ลเองนานๆมีจังหวะทีแต่ก็เกือบเช่นกันจากบอลเปิดโด่งเข้าไปในเขตโทษแล้วเป็นวิสดอมกับสเคอร์เทลไม่ได้ให้สัญญาณไปโหม่งชนกันเองบอลตกในเขตโทษซิสเซ่หันมาเจอเลยกลับตัวยิงทันทีแต่ก็เบาไปแถมหลุดเสาแรก

เกือบตายแล้วหงส์!เบ็นเท็นหลุดมายิงไม่ผ่าน
เข้าช่วงท้ายเกม 10 นาทีงานเกือบเข้าหงส์แดงอีกแล้วจากอเมโอบี้ไปตัดบอลสวนขึ้นมาได้ก่อนจะจ่ายทะลุช่องไปขวาสุดที่เบน อาร์กฟาได้เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษฝ่ามาได้สองตัวก่อนยิงทันทีแต่เข้าซองโจนส์

นิวงานหนัก!โคลอชชินี่ยันซัวเรซเจอแดง
แต่แล้วนาที 84 นิวคาสเซิ่ลหนักแน่เพราะต้องมาเหลือนักเตะเพียงแค่สิบคนในจังหวะที่โคลอชชินี่ไปยันซัวเรซในจังหวะบอลขาดไปแล้วผู้ตัดสินแอนโธนี่ เทยเลอร์ไม่มีลังเลมาแจกใบแดงให้โคลอชชินี่ออกไปเลย

จ้อนยิงอีกแล้วแต่ครูลหนึบเซฟทัน
ช่วงนี้มาหนักเลยลิเวอร์พูลน่าได้ประตูอีกแล้วจากจังหวะฟรีคิกทางขวาโดยเจอร์ราร์ดเปิดเข้าไป โดนสกัดแต่ยังหลุดไปถึงเสาไกลที่เชลวี่ย์ได้สวนมาแต่ครูลยังตะครุบรับได้ทัน

ทดเจ็บเกือบจะมีประตูอีกแล้วเป็นลิเวอร์พูลได้จังหวะฟรีคิกเปิดเข้าไปที่เสาแรกทางเชลวี่ย์โหม่งไม่โดนกลายเป็นหลอกครูลปัดไม่ถึงแต่บอลกระดอนตกบนคานออกหลังไป

จบเกมสุดท้ายลิเวอร์พูลก็บวกเพิ่มไม่สำเร็จเสมอกับนิวคาสเซิ่ลไป 1-1 ทำให้พวกเขาขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 12 มี 11 คะแนนและยังไม่พ่ายให้นิวคาสเซิ่ลที่แอนฟิลด์ไปอีกเกม ส่วนทีมเยือนจะยังอยู่ในอันดับ 10 เหมือนเดิมมี 14 แต้มและหาชัยชนะเกมเยือนไม่เจอต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล
: แบรด โจนส์, โฆเซ่ เอนริเก้, ดาเนียล แอกเกอร์ล มาร์ติน สเคอร์เทล, อันเดร วิสดอม, นูริ ซาฮิน (ดาวนิ่ง น.74), สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, โจ อัลเลน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, หลุยส์ ซัวเรซ, ซูโซ่ (เชลวี่ย์ น.66)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ปีเตอร์ กูลาคชี่, เซบาสเตียน โคอาเตส, เจมี่ คาร์ราเกอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, อุสซามา อัสไซดี้

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : ทิม ครูล, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี่, ดาวิเด้ ซานตอน, เจมส์ เพิร์ช (ซิมป์สัน น.27), สตีเฟ่น เทย์เลอร์, โยฮัน กาบาย (เฟอร์กูสัน น.69), เวอร์น่อน อนิต้า, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, โฮนาส กูเตียร์เรซ, ปาปิส ซิสเซ่, เด็มบ้า บา (ซ. อเมโอบี้ น.49)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : สตีฟ ฮาร์เปอร์, ไมค์ วิลเลียมสัน, กาเบรียล โอแบร์ต็อง, โชล่า อเมโอบี้









 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์