หงส์หวิดตาย!เปรตกู้ชีพตีเจ๊าน.88

หงส์หวิดตาย!เปรตกู้ชีพตีเจ๊าน.88

หงส์หวิดตาย!เปรตกู้ชีพตีเจ๊าน.88

หงส์แดงลิเวอร์พูลเกือบสิ้นท่าคาแอนฟิลด์หลังนำอยู่ดีๆปล่อยให้แอสตัน วิลล่ายิงสองลูกรวดในสามนาทีจนช็อกเดอะค็อปทั้งสนามและในระหว่างที่กำลังจะแพ้เป็นปีเตอร์ เคราช์ที่สวมบทซูเปอร์ซับตีเสมอก่อนหมดเวลา 2 นาทีและทำให้ลูกทีมราฟาเอล เบนิเตซไม่ชนะใครมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว

ลิเวอร์พูล 2-2 แอสตัน วิลล่า

ประตู :
1-0 เบนายูน น.19,1-1 แฮร์วู้ด น.69,1-2 ออเลริโอ น.72(ทำเข้าประตูตัวเอง),2-2 เคราช์ น.88

ศึกนัดแย่งอันดับสี่เป็นทางราฟาเอล เบนิเตซที่ส่งผู้เล่นชุดใหญ่เหมือเดิมเพื่อเซฟเก้าอี้ตัวเองเอาไว้โดยมีตอร์เรสยืนคู่เคาท์หอกนักวิ่งแต่อลอนโซ่นั่งสำรองและมีสเคอร์เทลกองหลังตัวใหม่นั่งหน้าปลาคาร์ฟอยู่ข้างสนามเช่นกัน

ด้านวิลล่าซึ่งฟอร์มดีไม่แพ้ใครมา 6 นัดและชนะมาสามนัดรวดรวมทั้งผลงานนอกบ้านแพ้แค่นัดเดียวในฤดูกาลนี้เท่านั้นเองแต่น่าเสียดายที่แกเรธ แบร์รี่เจ็บลงเล่นไม่ได้

เริ่มเกมมาทั้งคู่สาดบอมบ์ใส่กันและแค่ 1 นาทีกว่าๆเคาท์พลิกบอลตรงริมเส้นก่อนวางยาวให้เบนายูนดูดลงในกรอบโทษฝั่งขวาก่อนตะบันยิงทันทีแต่ช้อนมากไปหน่อยเลยโด่งข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

การเล่นของทั้งคู่รัดกุมสุดๆโดยพวกแนวรับจะสาดบอลจากแดนหลังทุกครั้งที่ได้บอลเพื่อลดความเสี่ยงทำให้เกมสูสีจนยังไม่มีโอกาสทำประตูกันเลย

ภาพจับไปที่โรแบร์โต้ มันชินี่กุนซืออินเตอร์ มิลานที่มาซุ่มดูฟอร์มเพราะต้องเจอกันในแชมเปี้ยส์ลีกแต่อาจต้องเมื่อนคอหน่อยเพราะทั้งคู่เล่นกันเร็วและสาดโด่งจากหลังมาหน้าในหลายๆครั้ง

และนาทีที่ 11 ออเรลิโอมัวแต่ยีกยักจะส่งจะเลี้ยงก็ไม่ทำอะไรซักอย่างเลยถูกอักบอนลาฮอร์ฉกก่อนเร่งยิงไกลนอกเขตบอลบดออกหลังไปเอง

นาที 18 ลิเวอร์พูลป่วนวิลล่าต่อคราวนี้บูม่าเคลียร์บอลไม่ดีมาเข้าทางเจอร์ราร์ดตรงปีกขวาก่อนที่จะครอสเข้าเขตโทษให้เคาท์โหม่งเช็ดย้อนและตอร์เรสพยายามเข้าเล่นแต่ถูกวิลล่าประกบสองบอลเลยแฉลบโดนตัวนักเตะทีมเยือนจนมาเข้าทางคิวล์ที่ง้างด้วยอีซ้ายอัดเต็มข้อติดบล็อกเมลเบิร์กที่ทิ้งตัวสไลด์เต็มๆ

อย่างไรก็ตามจังหวะต่อเนื่อลูกเตะมุมของเจอร์ราร์ดที่ติดบล็อกจนต้องเปลี่ยนมาทุ่มแล้วก็ชุลมุนหน้าประตูก่อนที่เจ้าถิ่นจะมาตั้งใหม่คราวนี้เป็นเจอร์ราร์ดที่ป้ายบอลให้เคาท์ซึ่งหันหลังและถูกตัวประกบคุมแจในกรอบโทษแต่ก็ยังม้วนตัวพลิกก่อนแทงลอดช่องให้เบนายูนที่วิ่งทำทางได้ยิงติดบล็อกเดวิสจังหวะแรกและเป็นอดีตแข้งเวสต์แฮมที่ลุกไวกว่าฝูงวิลล่าจนสไลด์ยิงฝ่าดงตีนจ่อๆเข้าไปไม่มีเหลือ หงส์แดงนำ 1-0

วิลล่าอยู่เฉยไม่ได้ใช้การบีบเร็วตั้งแต่แดนหน้ารวมทั้งแดนกลางในขณะที่ตอร์เรสถูกคุมเป็นเงาจนไม่มีบทบาทร่วมกับเกมเลย

นาที 31 มูฟเมนท์ของลิเวอร์พูลสวยงามโดยเจอร์ราร์ดแทงบอลเลียดจากระยะ 35 หลาให้เคาท์ที่หันหลังพิงกับตัวประกบก่อนป้ายคืนจังหวะเดียวให้ออเรลิโอซึ่งวิ่งมายิงด้วยซ้ายแต่จังหวะมันไม่ได้เลยซัดออกหลังไปเอง วันนี้เคาท์เล่นดีใช้ได้เลย

แม้ว่านำอยู่แต่เจ้าถิ่นยังต่อบอลกันติดๆขัดๆและเสียบอลครั้งโดยขาดความเข้าใจกันอยู่พอสมควรในขณะที่วิลล่าเองก็ฟอร์มตกไปจากนัดก่อนๆโดยเฉพาะอักบอนลาฮอร์และยังแทบไร้ความอันตรายมีแต่คาริวที่พอเก็บบอลได้แต่ถูกรุมกินโต๊ะตลอด

อย่างไรก็ามก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 2 นาทีลิเวอร์พูลเกือบพังหลังเมลเบิร์กวางบอลยาวตรงกลางสนามให้คาริวโหม่งเช็ดหน้าเขตโทษบอลทะลุกำลังจะหลุดไปถึงยังที่อาจได้ล่อเป้าเรน่าแต่ฮูเปียแหยขาเอาเตะมุมและกองหลังจอมเก๋าทีมชาติฟินแลนด์ลุกมาโวยเพื่อนที่ปล่อยให้เมลเบิร์กเปิดบอมบ์ง่ายเกินไป แต่หมดครึ่งแรกเป็นหงส์แดงที่นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเล่นมา 5 นาทีวิลล่าเสียบอลตรงกลางถูกมาสเคราโน่ฉกแล้วลากมาถึงระยะ 30 หลาก่อนแปะต่อให้เจอร์ราร์ดที่ตาไวแปมาตรงกรอบโทษฝั่งขวาให้เดิร์ก เคาท์ยืนโล่งๆแต่หอกนักวิ่งทำช็อกจับบอลล้นเลยเสียจังหวะจนลูกยิงเต็มข้อออกหลังประตูไปซะงั้น

นาที คิวล์ได้อัดเต็มข้อด้วยอีซ้ายข้างถนัดแต่เทย์เลอร์กระโจนปัดสุดสวยจากนั้นอีกไม่ถึงนาทีบอลชุลมุนหน้ากรอบโทษเป็นตอร์เรสที่ยิงเต็มๆบอลเหินข้ามคานออกไปแบบมีเสียว

หงส์แดงเล่นมันส์ยกร่องนาที 57 เจอร์ราร์ดแทงเข้ากรอบโทษฝั่งซ้ายให้อาร์เบลัวล็อกจนบูม่าหลังหักก่อนยิงด้วยซ้ายบอลข้ามคานไป

วิลล่าเล่นเสี่ยงสู้แหลกทำให้เกมแดนกลางและหลังชักมีพื้นที่เยอะและลิเวอร์พูลเองก็จ้องจะเอาลูกสองเพื่อการันตีชัยชนะเอาไว้ก่อนแต่วันนี้ซามี่ ฮูเปียเล่นดีมากเรียกว่าดักกินแทบทุกลูกถ้าออกรูปนี้สงสัยสเคอร์เทลอาจนั่งยาว

เจ้าถิ่นเอาไม่ได้ซํกทีทำให้เวลาถูกวิลล่าบุกมาแอบเสียวตลอดและนาที 67 ยอห์น คาริวได้บอลในกรอบโทษก่อนพลิกม้วนแล้วยิงด้วยอีซ้ายแต่บอลไม่แรงเลยเข้ามือเรน่าที่ล้มตัวเซฟไว้ได้สบาย

แต่แล้วนาที 69 ลิเวอร์พูลเข้าอีหรอบเดิมมาเสียประตูตีเสมอให้วิลล่าจากตัวสำรองอย่างมาร์ลอน แฮร์วู้ดหลังลูกฟรีคิกทางซ้ายบอมบ์เข้าเขตโทษเป็นเมลเบิร์กโขกชงให้อดีตแข้งเวสต์แฮมที่ลงมาเล่นได้แค่ 3 นาทีตีลังกายิงชิงตัดหน้าทั้งคาร์ราเกอร์และอาร์เบลัวจากระยะ 6 หลาหมดสิทธิ์ที่เรน่าจะได้แม้แต่จะพุ่งเซฟ วิลล่าตีเสมอแล้ว

ฟ้าผ่ากลางแอนฟิลด์อย่างไม่น่าเชื่อเพราะอีก 2 นาทีมาเสียลูกสองจากจังหวะฟรีคิกทางปีกซ้ายก่อนบอลตกมาเข้าทางเมลเบิร์กที่ริมกรอบโทษฝั่งขวาที่ยิงยัดเข้ามากลางแต่ไปแฉลบออเรลิโอเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง วิลล่านำช็อก 2-1

ตอนนี้เกมเร้าใจสุดๆเพราะหงส์แดงลุยจะทวงประตูคืนเลยถูกสวนจนกองหลังเหลือตัวเดียวยังดีที่อักบอนลาฮอร์ช้าเลยถูกคาร์ราเกอร์ลงมาช่วยทันเวลา

เจ้าถิ่นพยายามโหมหนักแต่ด้วยความที่เวลาร้อนรนและสกอร์ตามหลังความสเปะสปะก็เผยออกมาให้เห็นมากกว่าเดิม

ลิเวอร์พูลหมดมุกเพราะได้แต่บอมบ์ส่วนวิลล่าเซ็ตเกมรับแน่นปั๊กจนเสียงแฟนบอลร้องเร่งกันระงมทั่วแอนฟิลด์

เหลือเวลาอีก 3-4 นาทีแต่เดอะค็อปทยอยเดินออกจากสนามอารมณ์หมองเศร้าคล้ายนิวคาสเซิ่ลไม่มีผิดและกำลังรอความพ่ายแพ้ในแอนฟิลด์เป็นนัดที่สองและนัดที่สามตลอดทั้งฤดูกาลอีกด้วย

แต่แล้วจากที่กำลังจะรอความพ่ายแพ้นาที 88 ลิเวอร์พูลมาตีเสมอแบบมีโชคบ้างหลังลูกฟรีคิกไกลของออเรลิโอปั่นมาเสาสองบอลมาตกใส่หน้าตักคาร์ราเกอร์แบบงงๆก่อนที่เคราช์จะวอลเลย์อัดตามน้ำบอลทะลุตาข่ายไม่มีเหลือ ลิเวอร์พูลตีเสมอ 2-2 แล้ว

หมดเวลาการแข่งขันแม้ลิเวอร์พูลขึ้นแซงแมนเชสเตอร์ ซิตี้มาอยู่อันดับ 5 แต่ก็ทิ้งโอกาสทองอย่างน่าเสียดายและเป็นการเสมอในแอนฟิลด์นัดที่ 6 ใน 11 นัดของหงส์แดงรวมทั้งยังไม่ชนะใครมา 4 นัดติดแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า,อัลบาโร่ อัลเบลัว(สเคอร์เทล น.70),เจมี่ คาร์ราเกอร์,ซามี่ ฮูเปีย,ฟาบิโอ ออเรลิโอ,ยอสซี่ เบนายูน(เคราช์ น.80),ฮาเวียร์ มาสเคราโน่,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด,แฮร์รี่ คิวล์(บาเบิ้ล น.74),เดิร์ก เคาท์,เฟอร์นานโด ตอร์เรส

แอสตัน วิลล่า : สจ๊วต เทย์เลอร์,โอลอฟ เมลเบิร์ก,มาร์ติน เลาร์เซ่น,วิลเฟร็ด บูม่า,เคร็ก การ์ดเนอร์(แฮร์วู้ด น.66),สติลีอัน เปตรอฟ,ไนเจล รีโอ โคเกอร์,แอชลี่ย์ ยัง,ยอห์น คาริว(แซท ไนท์ น.90),กาเบรียล อักบอนลาฮอร์


       ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ๊อคเกอร์
























 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์