หงส์หนี้ท่วมส่อขายให้กลุ่มทุนอาหรับ

หนังสือพิมพ์นิวส์ ออฟ เดอะ เวิร์ลด์ ของอังกฤษระบุว่า

จอร์จ ยิลเล็ตต์ และทอม ฮิกส์ สองเจ้าของทีมลิเวอร์พูลเริ่มเบื่อหน่ายกับปัญหาวุ่นวายของทีม"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลที่กำลังรุมเร้าอย่างหนัก เพราะนอกจากจะมีปัญหาบาดหมางกับราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนแล้ว นับตั้งแต่เข้ามาบริหารทีมทั้งคู่ยังต้องเซ็นอนุมัติเงินไปแล้วเป็นจำนวนมหาศาล

ทั้งเพื่อการซื้อนักเตะชั้นนำมาเสริมทัพ

และการก่อสร้างสนามใหม่ที่สแตนลีย์ ปาร์ก ซึ่งล่าสุดจำเป็นต้องลดสเป๊กการก่อสร้างลงเนื่องจากติดปัญหาความน่าเชื่อถือและสภาพคล่องทางการเงิน ส่งผลให้ทั้งคู่อาจต้องตัดสินใจทำเรื่องรีไฟแนนซ์กับรอยัล แบงก์ ของสกอตแลนด์ และธนาคารวาโชเวีย ของสหรัฐ เพื่อแก้ปัญหาการเงินของทีม ซึ่งจะทำให้บริษัท ดูไบ อินเตอร์เนชั่นแนล แคปปิตอล หรือดีไอซี กลุ่มเงินทุนยักษ์ใหญ่แห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของชีก โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตุม ผู้ครองนครรัฐดูไบ ทำการยื่นข้อเสนอขอซื้อลิเวอร์พูลในทันที ด้วยราคา 500 ล้านปอนด์ ซึ่งจะเป็นการใช้หนี้แทนสโมสร 350 ล้านปอนด์

เนื่องจากดีไอซีได้จับตามองสถานการณ์ทางการเงินของลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด และมีเงินมากพอที่จะยื่นข้อเสนอซื้อทีมในทันที แต่ดีไอซีกลับต้องการรอให้ลิเวอร์พูลทำเรื่องรีไฟแนนซ์เสียก่อน เพราะเห็นว่าการรีไฟแนนซ์จะทำให้มูลค่าของทีม"หงส์แดง"ลดลง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อดีไอซีมากกว่า

"ดีไอซีคงจะรอให้เจ้าของทีมชาวอเมริกันทำเรื่องขอรีไฟแนนซ์เสียก่อน เพราะมันจะทำให้มูลค่าของสโมสรลดลง แต่ทางออกทีดีที่สุดก็คือทั้งคู่ควรจะขายทีมเสียเลย มันเห็นได้ชัดว่าบอร์ดบริหารชุดเดิมตัดสินใจผิดพลาดครั้งใหญ่ที่ขายทีมให้ทั้งคู่" แหล่งข่าวรายหนึ่งในสโมสรเผย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์