ยันราฟาไม่ลาออกแน่-รุมจวกเจ้าของหงส์

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน ไม่คิดที่จะลาออกจากการคุมทีมลิเวอร์พูล แม้ถูกกดดันอย่างหนัก

หลังจากทอม ฮิกส์ เจ้าของทีมร่วมชาวอเมริกันออกมาเผยว่าเคยทาบทามเจอร์เก้น คลินสมันน์ เข้ามาแทนที่ ในขณะที่แฟนบอลและอดีตตำนาน "หงส์" ออกมาจวกแหลกเจ้าของทีมอย่างไม่ไว้หน้า ฮิกส์ออกมายอมรับเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าเคยทาบทามคลินสมันน์เพื่อมาเป็นกุนซือคนใหม่ของลิเวอร์พูล เมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่คลิ้นซี่จะได้รับการแต่งตั้งคุมทีมบาเยิร์น มิวนิก แทนที่ อ๊อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ ที่เตรียมอำลาหลังหมดสัญญาในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ การกระทำของฮิกส์ สร้างความไม่พอใจกับแฟนบอลหงส์แดงเป็นอย่างมาก และมีหลายคนประณามว่าเป็นการบ่อนทำลายอนาคตของเบนิเตซ โดยเลส ลอว์สัน เลขานุการกลุ่มแฟนบอลลิเวอร์พูลกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

"เป็นเรื่องที่น่าวิตกกังวลมากที่เจ้าของทีมคนใหม่คิดจะกำจัดผู้จัดการทีมที่พาเราเข้ารอบชิงฯ แชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ 2 สมัยใน 3 ปี พวกเราให้การสนับสนุนเบนิเตซอย่างเต็มที่ เราต้องการให้เขาอยู่ต่อ และอยากเห็นสโมสรก้าวไปข้างหน้าอย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน"

ขณะที่มาร์ก ลอว์เรนสัน ตำนานนักเตะหงส์แดง ระบุว่า

การกระทำของฮิกส์เป็นเรื่องที่แปลกมาก รวมทั้งเชื่อว่าฮิกส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์ กำลังทำในสิ่งที่ผิดพลาด "ผมแค่พบว่าสิ่งต่างๆ ที่พวกเขากำลังทำอยู่มันแปลกประหลาดมาก การกระทำของพวกเขามันยากที่จะลงเอยด้วยดี และแฟนบอลส่วนใหญ่ของลิเวอร์พูลต้องมองเรื่องนี้และคิดว่ามันจะไม่ส่งผลดีต่ออนาคตของทีมแน่"

สำหรับเบนิเตซแม้จะถูกกดดันอย่างหนัก แต่เจ้าตัวยืนยันไม่คิดจะอำลาตำแหน่งในถิ่นแอนฟิลด์

และเชื่อว่าสามารถทำให้เจ้าของทีมชาวอเมริกันพึงพอใจด้วยการพาทีมคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกมาครองอีกสมัย โดยมานูเอล การ์เซีย ควินตั้น เอเยนต์ส่วนตัวของกุนซือชาวสเปนออกมาย้ำอีกครั้งว่า "ราฟาต้องการอยู่กับลิเวอร์พูลต่อไป เขามีความสุขดีกับสโมสร กับแฟนบอล กับเมืองนี้ และไม่ต้องการย้ายไป" ทั้งนี้ หากเบนิเตซถูกไล่ออกจะทำให้เขาได้รับเงินชดเชย 6 ล้านปอนด์(ประมาณ 420 ล้านบาท)

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์