บีร็อดแจงเหตุเสริมทัพช้า-ลั่นไม่พาหงส์ล้มละลาย

     "เดอะ ค็อป"โปรดเข้าใจเมื่อเบรนแดน ร็อดเจอร์สกุนซือติกี้ ตาก้าของลิเวอร์พูล
ชี้แจงแถลงไขเรื่องการเสริมทัพนักเตะช้าไปสืบเนื่องจากไม่ต้องการพาสโมสรก้าวไปพบกับหายนะทางการเงินนั้นเอง

      แม้ร็อดเจอร์สใช้เงิน 26 ล้านปอนด์ไปดึงฟาบิโอ บอรินี่กับโจ อัลเลนเข้ามาสู่ขุมกำลังทว่า"หงส์แดง"ก็มีรายได้บางส่วนจากการขายนักเตะที่ไม่ต้องการออกไปยกตัวอย่างเช่นอัลแบร์โต้ อควิลานี่

      นอกจากนั้น"บีร็อด"ยังแสดงให้เห็นว่าเขาพร้อมล้มโต๊ะการเจรจาคว้าตัวนักเตะทันทีหากเขาเชื่อว่าต้องจ่ายเกินความเป็นจริง เหมือนอย่างในเคสที่เขาสนใจกิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สันที่สุดท้ายย้ายไปอยู่กับสเปอร์สหลังจาก"หงส์แดง"ไม่ยอมประเคนค่าเหนื่อยให้ตามความต้องการ

       มันเป็นช่วงระยะเวลาเพียงสองปีที่ลิเวอร์พูลต้องถูกคุกคามด้วยการบริหารจากเจ้าของทีมกากๆอย่างทอม ฮิคส์และจอร์จ ยิลเล็ตต์ แต่ร็อดเจอร์สก็ยืนกรานว่าเขาจะไม่ทำให้เกิดความเสี่ยงเกี่ยวกับการเงินแต่อย่างใด

       "คุณอาจคิดว่าเรื่องการล้มลายจะไม่เกิดขึ้นกับสโมสรของคุณ แต่ใครจะคิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับทีมอย่างกลาสโกว์ เรนเจอร์ส? แต่ฟังน่ะ หากวงการฟุตบอลยังมีการจ่ายค่าเหนื่อยอย่างบ้าคลั่งเหมือนที่บางสโมสรทำ เมื่อนั้นคุณก็ตามตั้งคำถามแบบนั้นอีก"ร็อดเจอร์สกล่าว

       "ในความเป็นมืออาชีพและการใช้ชีวิต ผมชอบใช้จ่ายอย่างรู้คุณค่า นั่นเป็นธรรมชาติและการศึกษาของผม ผมไม่ยอมจ่ายสิ่งไหนไปแบบทุ่มหมดน่าตักแน่ ไม่แน่นอน มันต้องมีปัจจัยบางอย่างที่จะทำให้นักเตะอยากมาเล่นให้คุณ"

       "ผมชอบผู้เล่นที่กระหายความสำเร็จ แน่นอนว่าพวกเขาจะได้รับผลตอบแทนที่ดี พวกเขาจะได้รับค่าเหนื่อยคุ้มค่ากับสิ่งที่เขาทำหากว่าพวกเขาตั้งใจทำมัน ผมน่าจะเปลี่ยนไปทำงานในแบบประเคนเงินก้อนโตเพื่อแย่งดึงนักเตะเหมือนอย่างทีมอื่นเหรอ? ไม่มีโอกาสเลย ผมไม่ทำอย่างนั้นแน่นอน"


 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์