ดาวนิ่งซัดโทน!หงส์ประเดิมยูโรป้าหืดเฉือนโกเมล 1-0

ดาวนิ่งซัดโทน!หงส์ประเดิมยูโรป้าหืดเฉือนโกเมล 1-0

หงส์แดงลิเวอร์พูลประเดิมเกมยูโรป้าลีกซีซั่นนี้อย่างเป็นทางการแล้วแต่ก็ต้องออกแรงเยอะเลยหลังไปเยือนโกเมลทีมจากเบลารุสที่สู้ได้อย่างสูสีก่อนจะได้สจวร์ต ดาวนิ่งยิงประตูชัยช่วยให้เอาชนะไป 1-0

ฟุตบอลยูโรป้าลีกรอบคัดเลือกรอบ 3 นัดแรก

สนาม : เซนทราลนี่

วันพฤหสบดีที่ 2 สิงหาคม 2555


โกเมล 0:1 ลิเวอร์พูล

ประตู
: 0-1 ดาวนิ่ง น.67


คลิปไฮไลท์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เอฟซี โกเมล 0-1 ลิเวอร์พูล


เกมนี้หงส์แดงลิเวอร์พูลให้บอรินี่ประเดิมสนามตัวจริงด้วยรวมถึงโคลที่กลับมาออกสตาร์ทตัวจริงให้ทีมอีกครั้ง นอกนั้นก็ส่งตัวจริงกันครบอย่างเช่นเจอร์ราร์ด, เอนริเก้และดาวนิ่ง

ด้านจอห์นสันกับคาร์ราเกอร์ที่ลงสนามในเกมนี้ก็จะทำสถิติส่วนตัวด้วยโดยรายแรกนั้นจะลงสนามให้สโมสรครบ 100 เกมส่วนรายหลังจะแตะหลัก 700 เกมและเป็นรายที่สองที่ลงสนามให้ถึง 700 เกมต่อจากเอียน คัลลาแฮน

ครึ่งแรก

โกเมลไม่มีกลัว-บอรินี่ได้ลองส่อง
เริ่มเกมมาเจ้าบ้านโกเมลแม้ชื่อชั้นจะเป็นรองแต่ก็ไม่มีกลัวลิเวอร์พูลเลยเล่นไล่บอลกันแทบจะตลอด นาที 13 โอกาสลองครั้งแรกของหงส์แดงก็มาแล้วเป็นจังหวะเตะมุมทางขวาโดยดาวนิ่งเปิดเข้าไปที่เสาแรกมีบอรินี่หอกตัวใหม่วิ่งสอดเข้ามาแปแต่บอลก็หลุดเสาออกหลังไป

หงส์อย่าเผลอ!เจ้าบ้านได้ลองส่องหลุดเสา
ฝั่งโกเมลเองก็มีจังหวะให้ได้ลองบ้างเช่นกันจากที่ไปไล่กดดันแย่งบอลมาได้ก่อนจะเป็นอลูโมน่าที่พยายามลากเข้าเขตโทษเลี้ยงหลอกไปมาแต่แนวรับลิเวอร์พูลไม่หลงเลยเลือกยิงเลยแต่บอลก็หลุดเสาแรก

รอดเจอร์สเลือกเซฟเปลี่ยนโคลออก
แค่นาที 23 หงส์แดงก็ต้องมาเปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็วแล้วหลังโคลโดนปะทะหนักไปในช่วงต้นเกมแม้เจ้าตัวพอจะเล่นต่อไหวแต่รอดเจอร์สก็เลือกเปลี่ยนออกดีกว่าให้ทางสเตอร์ลิ่งดาวรุ่งลงมาวาดลวดลายแทน

อลูโมน่าได้ยิงแต่หลุดกรอบอีกแล้ว
ช่วงนี้เดอะค็อปชักหายใจไม่ทั่วท้องเลยเพราะโกเมลกดดันได้ค่อนข้างดีและต่อเนื่องมาได้ลุ้นจากจังหวะเตะมุมอีกแล้ว เปิดจากซ้ายเข้าไปตรงกลางขึ้นกันไม่ถึงบอลหลุดมาที่อลูโมน่าเอาบอลลงก่อนจะพลิกตัวยิงแต่บอลยังหลุดกรอบ

หงส์โดนเพรสซิ่งหนักเลย
ผ่านไปครึ่งชั่วโมงจังหวะเกมหงส์แดงแทบจะไปป้วนเปี้ยนหน้าเขตโทษไม่ได้เพราะโกเมลเพรสซิ่งไล่หนักตั้งแต่แดนกลาง จะทะลุทะลวงก็เจอดักฟาวล์ทำให้จนตอนนี้พวกเขามีโอกาสส่องไป 2 ทีและไม่เข้ากรอบเลย

เกือบไป!อลูโมน่าหลุดมายิงไม่ผ่านโจนส์
นาที 39 หงส์แดงได้เสียวอีกแล้วจากบอลที่ขึ้นหน้าไปแต่ไม่ผ่านเจอหวดเคลียร์ยาวทีเดียวมาข้างหน้าให้อลูโมน่าใช้สปีดวิ่งเบียดพาบอลไปกับแนวรับลิเวอร์พูลก่อนจะลากเข้าไปหายิงจ่อๆแต่โจนส์ปิดมุมไว้หมดแล้ว

ช่วงท้ายครึ่งแรกก็ยังตั้งเกมไม่ขึ้นทำให้จบกันที่เสมอกันอยู่ 0-0 ลิเวอร์พูลต้องปรับแก้กันอีกเยอะในครึ่งหลัง

ครึ่งหลัง

บอรินี่ได้ลองยิงอีกแต่โดนเซฟ
กลับมาครึ่งหลังสถานการณ์ยังดูทรงๆอยู่แต่หงส์แดงมีโอกาสลองส่องกันก่อนจากเอนริเก้ที่จ่ายไปให้กับบอรินี่หอกป้ายแดงคนเดิมได้ยิงแม้จะมุมแคบแต่ก็ยังทำให้บุชม่าต้องเซฟ

เกมหงส์เริ่มดีขึ้นแล้ว
เกมครึ่งหลังถือว่าดีขึ้นกว่าเก่าในระดับนึงบอลเริ่มกลับมาทำเกมบุกได้มากขึ้นแล้วแต่โอกาสยังไม่ค่อยมาเท่าไหร่นัก แอบได้ลุ้นเล็กจากลูกเซ็ทพีชเปิดเข้าไปลุ้นของเจอร์ราร์ดทีแต่ก็โดนโหม่งออกหลัง

เสียวโว้ย!โกเมลมีซัดชนเสา
แต่นาที 64 ก็ประมาทโกเมลไม่ได้เลยเพราะหวิดจะขึ้นนำไปก่อนแล้วจากการบุกขึ้นมาแล้วโกเซก้าได้ยิงชนเสาเต็มๆ บอลยังไม่พ้นอันตรายมาเข้าทางอลูโมน่าชาร์จไม่ดีบอลหลุดมาถึงพลาโตนอฟแต่ก็ยิงพลาดไป

โล่งอก!ดาวนิ่งอัดเต็มข้อหงส์นำแล้ว
พอไม่โดนยิงในที่สุดหงส์แดงก็ถอนหายใจได้เฮือกใหญ่หลังมาได้ประตูขึ้นนำเสียทีจากบอลขึ้นทางขวาฝากไปให้กับดาวนิ่งก่อนจะลากตัดเข้าในแล้วได้โอกาสลองสับด้วยซ้ายเต็มแรงส่งบอลพุ่งเสียบเสาไม่มีเหลือ ลิเวอร์พูลออกไปแล้ว 1-0

หงส์เกมเริ่มดีได้ยิงไกลอีกสองที
หลังจากนั้นโอกาสของลิเวอร์พูลก็เริ่มมาบ้างแล้วมีโอกาสได้ลองส่องไกลไปอีกสองทีจากเจอร์ราร์ดที่ได้ยิงหน้าเขตโทษทางขวาแต่ข้ามคาน มาอีกครั้งเป็นดาวนิ่งได้ยิงในตำแหน่งใกล้ๆเคียงกันกับครั้งแรกแต่ก็ยังไม่เข้ากรอบ

สเตอร์ลิ่งจิ๊ดใชได้เลย
เกมเข้าสู่ชวง 10 นาทีสุดท้ายแล้วเกมของลิเวอร์พูลดูคึกคักขึ้นพอสมควรมีสเตอร์ลิ่งที่โชว์ฟอร์มได้จิ๊ดจ๊าดมีโอกาสแหวกทางซ้ายไปแล้วหลายรอบก่อนจะตบเข้ากลางแต่ก็ไม่ถึงตัวชาร์จ

เกือบเปิดซิง!บอรินี่หลุดมายิงไม่ผ่านอีก
ก่อนจะหมดเวลาหงส์แดงเกือบได้เพิ่มลูกที่สองแล้วเป็นบอลทะลุช่องสวยงามให้บอรินี่หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษไปแล้ว บุชม่าก็ออกมาตัดบอล บอรินี่แตะหนีไปทีก่อนจะยิงแต่บุชม่ายังพุ่งไปปัดบอลไว้ได้อดได้ประตูสองไป

จบเกมลิเวอร์พูลก็ต้องออกแรงเยอะหน่อยบุกมาเอาชนะโกเมลไปได้ 1-0 ทำให้พวกเขาได้เปรียบที่อเวย์โกล์ก่อนจะกลับไปเล่นที่แอนฟิลด์ในวันที่ 9 สิงหาคม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

โกเมล
: วลาดิเมียร์ บุชม่า, อิกอร์ วอรอนคอฟ, เซอร์เก มาทีฟชิค, พาเวล คิริลชิค, นิโคไล คาสเชฟสกี้, เซอร์เก โกเซก้า, อเล็กซานเดอร์ อลูโมน่า, ดิมิตรี้ คลิโมวิช, อาร์เตอร์ เลวิทสกี้ (เดมิโดวิช น.84),โทมาสซ์ โนวัค (ลิพาทกิ้น น.74) ดิมิตรี้ พลาโตนอฟ

สำรองไม่ได้ลงสนาม : อันเดร ซาโกวิช, พาเวล เยฟเซเยนโก้, อันเดร เชอร์ยาคอฟ, อเล็กเซ ติโมเชนโก้, เอเซเกล ปาโลเมเก้

ลิเวอร์พูล : แบรด โจนส์, เกล็น จอห์นสัน (เคลลี่ น.45), โฆเซ่ เอนริเก้, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, โจ โคล (สเตอร์ลิ่ง น.23), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลูคัส น.65), สจวร์ต ดาวนิ่ง, เจย์ สเปียริ่ง, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ฟาบิโอ บอรินี่, มาร์ติน สเคอร์เทล

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ปีเตอร์ กูลาชชี่, ชาร์ลี อดัม, จอนโจ้ เชลวี่ย์, แจ๊ค โรบินสัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์