เจ้าของหงส์เจรจานายทุนกู้วิกฤต

ราฟาเอล เบนิเตซ

ส่อเค้าว่ายังจะยึดเก้าอี้ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลไปได้อีกพักใหญ่ เมื่อทอม ฮิกส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันเจ้าของทีมหันไปเจรจากับ จอห์น มิสเคลลี่ มหาเศรษฐีจากไอร์แลนด์เพื่อเข้ากอบกู้สถานการณ์ทางด้านการเงินในสโมสร

หนังสือพิมพ์ "เดอะ มิร์เรอร์" รายงานว่า

เบนิเตซ ยังน่าจะได้รับโอกาสคุมทีมต่อไปอย่างน้อยจนถึงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เพราะในขณะนี้เจ้าของทีม "หงส์แดง" อยู่ระหว่างการเปิดการเจรจากับ จอห์น มิสเคลลี่ มหาเศรษฐีชาวไอร์แลนด์เหนือ เพื่อเข้ามากอบกู้สถานการณ์ทางด้านการเงินของสโมสร โดยฮิกส์และยิลเล็ตต์ ยังต้องหาเงินมาอีกกว่า 300 ล้านปอนด์ (ราว 2,100 ล้านบาท) เพื่อสร้างสนามแห่งใหม่ที่สแตนลีย์ ปาร์ก ซึ่งแม้จะทำเรื่องกู้เงินจากธนาคารไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับอนุมัติแต่อย่างใด ทำให้พยายามหานายทุนเข้ามาร่วมลงทุนด้วย หรือแม้แต่จะยอมขายหุ้นของตัวเองออกไปให้กับกลุ่มทุนที่สนใจ โดยก่อนหน้ามิสเคลลี่ ก็เคยแสดงความสนใจจะเทกโอเวอร์ "หงส์แดง" มาก่อนเช่นกัน

ทางด้าน "ราฟา" ออกมากล่าวย้ำอีกครั้งว่า

ยังต้องการเป็นผู้จัดการทีมต่อไป และไม่เคยคิดจะอำลาตำแหน่งเพื่อย้ายไปคุมทีมไหนทั้งสิ้น และรู้สึกตกใจกับข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างมาก

"ผมต้องการพาทีมคว้าแชมป์ ลิเวอร์พูล คือสโมสรของผม และเชื่อด้วยว่าเราจะทำได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ และตอนนี้เราก็มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่ผมย้ายมาอยู่ที่นี่อีกด้วย" เบนิเตซ กล่าว

ขณะที่ โมโม่ ซิสโซโก้ มิดฟิลด์จอมลุยของ "หงส์แดง" ที่กำลังเป็นเป้าหมายของ ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่ในอิตาลีนั้น ยอมรับว่าสนใจจะย้ายไปเล่นในอิตาลี และหวังว่าการเจรจาจะลุล่วงได้ในเร็ววัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์